Víkurfréttir


Víkurfréttir - 13.12.2007, Blaðsíða 45

Víkurfréttir - 13.12.2007, Blaðsíða 45
VÍKURFRÉTTIR I FIMMTUDAGURINN 13. DESEMBER 2007 45STÆRSTA FRÉTTA- OG AUGLÝSINGABLAÐIÐ Á SUÐURNESJUM Reykjaness og þá í einungis um 60 feta hæð. Breska miðunar- stöðin á Fitjum við Sandgerði heyrði stuttlega í sendi vélar- innar en náði ekki sambandi við hana. Reyndu aðrar fjarskipta- stöðvar einnig árangurslaust að ná sambandi við vélina. Þeim Shann on f lug stjóra og Andrews var ljóst að lend- ing yrði vart gerð í Reykjavík við þessar aðstæður enda flug- brautir stuttar og flugvöllurinn umkringdur byggð. Skyldi að- flug reynt að Meeksflugvelli en ella snúið aftur til Kaldaðarness. Yfir Stafnesi hvarf flugvélin af ratsjá er hún beygði til austurs í leit að Meeksflugvelli en fann hann ekki í rigningu og dimm- viðri. Tilkynnti flugstjórinn mönnum sínum að hann hygð- ist snúa aftur til Kaldaðarness sömu leið enda lá fyrir að að- flugsviti vallarins þætti ótryggur við slík veðurskilyrði. Flogið var lágflug í kröppum beygjum líkt og í loftbardaga svo hafa mætti ströndina í augsýn. Er komið var austur undir Festarfjall virð- ist sem skyggni hafi skyndilega þorrið og flugstjórinn misst af ströndinni þar sem hún beygir skarpt í suðausturátt fyrir botni Hraunsvíkur. Sveigði flugvélin til norðurs og lenti örskömmu síðar, um kl. 15.30, í brún svo- nefnds Kasts í suðvestanverðu Fagradalsfjalli og sundraðist og brann. Einungis einn þeirra 15 manna sem í vélinni voru lifði slysið af. Lá hann fastur í byssuturn- inum í stéli vélarinnar þegar leit- arflokk bar að 27 stundum síðar. George A. Eisel liðþjálfi frá Col- umbus í Ohio lýsti reynslu sinni svo í vikublaði Íslandsherstjórn- arinnar, The White Falcon, og íslenskum dagblöðum: „Við vissum aldrei hvað gerð- ist. Skyggnið var ekki nema nokkrir metrar. Við flugum yfir flugvöll á leið okkar til fyrirhug- aðs lendingarstaðar en þegar skyggnið brást var snúið við í leit að fyrri flugvellinum. Eng- inn virtist skynja neina hættu því ég heyrði ekkert minnst á slíkt í símkerfi vélarinnar. Aðrir í áhöfninni hljóta að hafa látist samstundis. Ég hélt meðvitund allan tímann en lá fastur undir byssuturninum. Eldur kviknaði í flakinu og byssuskot sprungu allt í kringum mig. Ég hélt að dagar mínir væru taldir en til allrar Guðs lukku tók að helli- rigna og eldurinn slokknaði.“ Eisel var 33 ára og hafði lokið 200 stunda flugi í árásarferðum í Norður-Afríku og yfir Ítalíu og Frakklandi. Hann hafði áður sloppið naumlega er flugvél hans var skotin niður í Norður- Afríku og bætti við að hann hlyti að vera heppnasti maður í heimi. Eisel slapp ótrúlega vel úr slysinu með lítilsháttar skurði, brákað rif og hryggjarlið. Hann var leystur undan herþjón- ustu eftir sjúkraendurhæfingu í Flórída 10. maí 1944. Þrjár ít- arlegar rannsóknir voru gerðar á tildrögum slyssins og voru niðurstöður allra eins og lýst hefur verið. Þó var talið hugs- anlegt - en ekki sennilegt - að flugstjórinn hefði sveigt til norð- vesturs austan við Grindavík í leit að aðflugsgeisla Meeksflug- vallarins sem lá yfir Grindavík. Sagði Eisel að hann hafi þekkt af fluglagi vélarinnar að þar færi Shannon höfuðsmaður en ekki Andrews sem stjórnað hefði flugvélinni fyrr í ferðinni. Lát Andrews hershöfðingja gaf bresku og bandarísku leyniþjón- ustunni tilefni til að nota frétta- flutning af slysinu í víðtækum blekkingarvef sem spunninn var til að villa um fyrir Þjóðverjum vegna undirbúnings innrás- arinnar á meginland Evrópu. Létu þær gagnnjósnara Breta í Reykjavík, Ib Árnason Riis, senda Þjóðverjum falskar upp- lýsingar um að Andrews hefði verið á leið til Íslands til að skoða innrásarpramma en látið var líta svo út sem innrás væri fyrirhuguð í Noregi. Sú skýring á ferðum Andrews til Íslands þennan örlagaríka dag hefur orðið lífseig að bandaríski yfir- hershöfðinginn George C. Mars- hall, sem varð utanríkisráðherra eftir stríð og „Marshall“- áætl- unin um endurreisn Evrópu er kennd við, hafi kallað hann til ráðagerða í Washington. Hann hafi því verið á leið vestur um haf er slysið varð. Þá hefur því einnig verið haldið fram að áhöfn flugvélarinnar hefði þegar lokið tilætluðum fjölda árásar- ferða og verið sjálf á heimleið er slysið varð. Slysarannsóknar- gögn taka hins vegar af allan vafa um að tilefni flugsins var eins og hér hefur verið lýst. Framangreint er hluti úr einum kafla bókarinnar. Rannsóknarmenn að störfum í flaki Liberator- flugvélar Andrews hershöfðingja í Kastinu í suðvesturhorni Fagradalsfjalls. Til vinstri er Stóra-Skógarfell og Keflavík og Keflavíkurflugvöllur í fjarska. Frank M. Andrews hershöfðingi. Hringbraut nýlögð frá Njarðar- braut ofan við byggðina í Keflavík sumarið 1943. Í forgrunni til vinstri er sá hluti hennar sem síðar varð Faxa- braut ásamt olíutönkunum ofan við Bræðsluna. Camp Stengle og Snelling í baksýn. Að neðan: Nágrannabyggð Keflavíkur og Njarðvíkur. Herskálahverfið Camp Turner ofan og sunnan við Iðavelli sumarið 1943. Lengst til vinstri eru skálar Hotel De Gink með kvistgluggum og íbúðarskálar liðsforingja. Í baksýn sjást hlaðar af byggingarefni á geymslusvæðinu á Iðavöllum og fjær eru vöruskemmurnar í Camp Stengle. Hólmsberg til hægri.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Víkurfréttir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.