Morgunblaðið - 06.07.2018, Qupperneq 9
„Það er margt sem verður að hafa í huga í
þessum efnum. Öll sú starfsemi sem er hér á
Keflavíkurflugvelli, á jörðu niðri, hvort sem
það er í viðhaldsskýlum okkar eða öll þjón-
ustan hérna á vellinum. Þetta eru kannski
1.500 starfsmenn, allir á launaskrá hjá okkur
en sama þjónusta er aðkeypt hjá mörgum fé-
lögum, t.d. WOW air. Strax þarna er mikill
munur og gerir þetta í rauninni ósambærilegt
þegar þetta er borið saman líkt og hefur verið
gert. Í þessu sterka gengisumhverfi sem við
störfum í núna er íslenskur kostnaður óhag-
stæður miðað við það sem gengur og gerist í
Evrópu eða í Ameríku. Það eru ekki nema tvö
ár síðan það var þveröfugt, þetta er eðli þess
að vinna í sveiflukenndu umhverfi. Við gerum
upp í dollar og þannig rýkur launakostnaður
upp hjá okkur með gengisbreytingum.“
Jens segist líta á það sem kost að vera með
þessa starfsemi á Keflavíkurflugvelli. „Við lít-
um á þetta sem forskot á samkeppnina, þetta
fyrirkomulag býður upp á sveiganleika og gott
starfsumhverfi, að því gefnu að kostnaðurinn
sé sambærilegur. Við erum í alþjóðlegri sam-
keppni og Ísland verður að vera samkeppnis-
hæft. Varðandi áhafnarkostnað gildir það
sama. Félagið getur ekki verið ósamkeppnis-
hæft í ákveðnum kostnaðarliðum. Hér þurfum
við að eiga gott samstarf við stéttarfélögin um
það að tryggja framtíðarrekstrargrundvöll
fyrirtækisins. Þetta krefst svolítið nýrrar
hugsunar af hálfu beggja samningsaðila. En
launakostnaður sem hlutfall af tekjum er aldr-
ei alveg sambærilegur milli tveggja fyrir-
tækja, einfaldlega vegna þess að það er svo
ólíkt hvað er inni í launakostnaði hjá fyrir-
tækjunum.“
Morgunblaðið/Denni
”
„Það má taka undir að WOW hafi komið af miklum
krafti inn á markaðinn. Hins vegar er hollt fyrir okkur
sem fyrirtæki að vera með öflugan keppinaut. Þeir
hafa svo sannarlega sýnt það og sannað að þeir ætla
sér stóra hluti. Persónulega hef ég alltaf borið mikla
virðingu fyrir þeim sem öflugum keppinaut og vitað að
þetta væru aðilar sem gætu gert góða hluti.“
Morgunblaðið/Denni
Nýjasta vél Icelandair, Boeing 737-MAX 8, á að vera 40% hljóðlátari en aðrar vélar félagsins.
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. JÚLÍ 2018 9VIÐTAL
kýlinu á Keflavíkurflugvelli.
saðstöðunni okkar um árabil,“ segir Jens.
ert hagfelldara að taka vélarnar inn í skýli til
ga verið með skýlið hjá okkur fullbókað alltaf,
ygginguna.“
ndair ákvað að fara í þá framkvæmd að
ðu til í kringum 100 ný störf á svæðinu, fyrst
ggja það að þetta væru aðstæður sem væru
d á vélunum. Þetta er mjög mikilvæg vinna
r. Skýlið er vel hannað og skemmtilega
rnir okkar eru mjög ánægðir með sitt starfs-
ekur tvær vélar, en við komum þeirri þriðju
tegundunum sem eru þar inni hvort við náum
viðhaldi, en þetta er fyrst og fremst hugsað
mánuðum, að sögn Jens.
með stærsta byggingarfræðilega span bygg-
öllur er minni en hann þyrfti að vera til þess
ag, svo nokkru munar,“ segir Jens þegar
eflavíkurflugvelli. „Við nýtum hann í tvenns
arþega til og frá landinu og hins vegar tengi-
flugi fyrir sig. Það má segja að flestöll rými
s ekki með rana eða hlið við flugstöðina
vellinum hverju sinni. Það hefur áhrif á upp-
mast beint inn í flugstöðina en að þurfa að
naðarfullar áætlanir fyrir stækkanir á flugvell-
di þessar áætlanir en við fáum sem við-
m þessar áætlanir eiga sér stað. Þó svo að
samstarf sem við eigum. Vonandi fáum við
um haldið áfram að vaxa og dafna sem fyr-
a span á Íslandi