Morgunblaðið - 23.08.2018, Side 9

Morgunblaðið - 23.08.2018, Side 9
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. ÁGÚST 2018 9VIÐTAL „Veitingaár eru dálítið eins og hundaár. Átta ár í rekstri veitingastaðar eru langur tími og alls ekki sjálfgefið að hlutirnir gangi vel yfir svo langt tímabil. Þess vegna höfum við eig- inlega allar götur frá opnun staðarins í árs- byrjun 2010 verið að leita að jafnvægi sem er eðlilegra ástand en fyrsta árið. Það hefur verið mikil áskorun en okkar markmið er að tryggja áfram framúrskarandi þjónustu og sömu gæða- upplifun viðskiptavina.“ Þegar þeir félagarnir mótuðu hugmyndina að baki Fabrikkunni töldu þeir sig sjá ákveðið gat á veitingamarkaðnum sem tækifæri væri til að fylla. „Við sáum að það vantaði stað sem veitti góða og mikla þjónustu og höfðaði til margra ólíkra hópa. Þarna höfðum við dálítið í huga gamla Hard Rock í Kringlunni. Þangað var hægt að koma af ólíku tilefni og fólk fann alltaf eitthvað fyrir sig. Með Hamborgarafabrikkunni vildum við fara þessa leið, tryggja skemmtilega upplifun og góðan mat, allt í senn. Við sáum fyrir okkur að mæta eftirspurn allt frá barna- afmælum til eldra fólks, ferðamönnum, starfs- mannahópum og þannig mætti áfram telja.“ Jói segir að enginn staður hafi uppfyllt þess- ar þarfir með þeim hætti sem þeir töldu mögu- legt en annað hékk einnig á spýtunni. „Við Simmi elskum hamborgara og höfum alltaf gert. Við vildum gera hamborgaranum hátt undir höfði og að hann væri borinn fram eins og stórsteik. Þess vegna getur fólk komið til okkar, fengið góða þjónustu, hnífapörin rúll- uð inn í servíettu á borðinu, engin sjálfs- afgreiðsla og hægt að fá margar tegundir af hamborgurum sem eru bæði fjölbreyttir og frumlegir.“ Íslendingarnir draga ferðamennina á staðinn Það kom í ljós að eftirspurnin var til staðar og alla tíð hefur fyrirtækið beint markaðs- setningu sinni að Íslendingum. „Vissulega hefur hlutfall ferðamanna aukist eftir því sem árin hafa liðið en okkar hugmynd er sú að ef Íslendingarnir vilja koma á staðinn þá fylgi ferðamennirnir á eftir. En þenslan sem fylgt hefur ferðaþjónustunni hefur einnig haft óvænt áhrif sem ég sá ekki fyrir. Í raun er það enn meiri áskorun að reka veitingastað í dag en þegar við opnuðum í miðju hruninu. Eins und- arlegt og það hljómar. Þá sátum við svolítið einir að athyglinni en núna hafa gríðarlega margir staðir verið opnaðir og þenslan í veit- ingahúsunum og á hótelum veldur því að við er- um í harðri samkeppni um starfsfólk.“ En Jói segir að tímasetningin á stofnun Fabrikkunnar hafi komið sér vel. Staðurinn sé stofnaður í kringum hugmynd sem byggist ekki á fjölgun ferðamanna þótt hún komi sér á end- anum vel fyrir reksturinn. „Flestir staðir sem hafa verið opnaðir mið- svæðis í Reykjavík undanfarin misseri byggjast á því að mæta eftirspurn úr þeirri átt. Þeir byggjast því í grunninn á sömu hugmynd. Það veitir okkur í raun sérstöðu ásamt ýmsum öðr- um veitingahúsum sem eru þó allt öðruvísi en okkar.“ Þurfa sífellt að vera á tánum Hann segir að eigendur veitingahúsa þurfi að vera á tánum alla daga og ef menn missi fókus sé hætt við að fljótt fjari undan rekstrinum. „Svona stöðum þarf einfaldlega halda uppi með handafli. Þess vegna höfum við verið óþreytandi við að bjóða upp á nýjungar. Við kynnum nýjan hamborgara að minnsta kosti einu sinni á hverju misseri. Þannig höldum við ákveðinni spennu gagnvart staðnum. Jafnvel þótt fólk endi með að panta sinn uppáhalds- borgara þá dregur þetta að.“ „Við höfum prófað ótrúlega margt í raun. Við höfum boðið upp á hvalborgara úr hrefnukjöti, laxaborgara sem hét Salómon Gustavsson, andaborgarann Dagfinn dýralækni, hreindýra- borgarann Rúdolf, gæsaborgarann Varginn, og fjölmarga borgara sem tengjast dægurhetjum okkar Íslendinga, bæði lifandi og liðnum. Sum- ir þessara borgara eru á matseðlinum allt árið um kring en aðrir eru árstíðabundnir.“ Í þessu sambandi nefnir hann að þegar veit- ingahús er rekið í milljóna borg séu þar sjaldn- ast fleiri en 120 sæti, u.þ.b. sami fjöldi og Fa- brikkustaðirnir þrír byggist upp á. En í stórborgunum eru veitingahúsin sífellt að þjón- usta nýja og nýja viðskiptavini. Það sé ekki staðan í örsamfélagi á borð við Ísland. „Við erum svo fá að svona staður gengur ekki til lengdar nema við fáum fólk til að mæta aftur og aftur til okkar. Þá eru kröfurnar líka miklar. Ef við stöndum okkur ekki er það fljótt að berast næstum öllum til eyrna. Við getum ekki stólað á nýja viðskiptavini daglega eins og veitingahús í London eða New York. Það er mikil áskorun en einnig skemmtilegt að fást við.“ Mikil þensla og samkeppni um starfsfólk Líkt og áður kom fram hefur samkeppni um starfsfólk orðið sífellt harðari eftir því sem ferðamannastraumurinn til landsins hefur auk- ist. Jói segir að þeir félagar hafi snemma áttað sig á þessu og í raun leitað margvíslegra leiða til að halda í gott fólk. „Við höfum verið heppnir með starfsfólk og sem dæmi þá eru tveir af okkar lykilstjórn- endum búnir að starfa með okkur frá upphafi, þeir Trausti Snær og Jacek. En í mikilli þenslu eins og síðustu ár þá hefur starfsmannaveltan aukist. Þjónustan og framlínan er þar sér- staklega viðkvæm og þar er veltan meiri en í eldhúshlutanum. Þar verður því að vanda sig og tryggja rétta þjálfun allt frá upphafi. Við höfum líka lagt mikla áherslu á að starfsmenn- irnir fái að vaxa og vinna sig upp hjá okkur. Við höldum í starfsfólkið með því að bjóða samkeppnishæf laun og við höfum hvatt okkar fólk til að hugsa reksturinn eins og um fjöl- skyldu væri að ræða. Það er góð leið til þess að fá hópinn til að vinna saman. Það skiptir okkur miklu máli að hafa alla tíð verið á lista yfir Framúrskarandi fyrirtæki sem Creditinfo gef- ur út. Það skiptir ekki síst máli í veitinga- geiranum sem kemur ekki alltaf vel út í þeim samanburði.“ Pitsa, keila og sjeik Mörgum hefði þótt það ærið verkefni að halda þremur veitingahúsum undir merkjum Hamborgarafabrikkunnar gangandi árið um kring. En Jói og Simmi eru ekki menn einham- ir og á einum tímapunkti settust þeir niður með einum þekktasta veitingamanni landsins, nafna þess fyrrnefnda sem gjarnan er kenndur við Múlakaffi. Nýtt tækifæri hafði opnast. „Við nafni höfum þekkst lengi og tengdason- ur hans, Guðmundur Auðunsson, er einnig góð- ur félagi minn. Þeir voru með tækifæri í hönd- unum og vildu fá okkur Simma með. Úr varð að við keyptum Keiluhöllina í Egilshöll og þar sáum við svo sannarlega mikil tækifæri.“ Aðstaðan í Egilshöll er engin smásmíði, tæp- lega 3.000 fermetrar. Verkefnið var sett í hend- ur Sigmars Vilhjálmssonar sem allt fram til komandi áramóta leiðir uppbygginguna í Grafarvoginum. „Við ákváðum að taka reynsluna af Fabrikk- unni og spegla hana með ákveðnum hætti þarna. Við bjuggum til vörumerkið Shake- &Pizza sem byggist á frumlegum og fjöl- breyttum pitsum og sjeikum eins og nafnið gef- ur til kynna. Þetta er stórt og mikið rými sem er í raun þrískipt, sportbar, keiluhöll og veit- ingastaður. Þetta hefur gengið vonum framar og aðsóknin hefur vaxið hratt allt frá því að við tókum við. Nú erum við í töluverðum fram- kvæmdum við að bæta aðstöðuna, m.a. með nýjum básum og borðum við keilubrautirnar. Þessi blanda af skemmtun og veitingum er virkilega spennandi og þar teljum við að séu tækifæri sem hægt verði að sækja á komandi árum.“ Jói verður nokkuð sposkur á svipinn þegar hann er pumpaður um næstu skref og tækifær- in sem hann virðist hafa nefnt í hálfgerðu framhjáhlaupi. Hann gefur lítið upp. „Tækifærin eru til staðar eins og ég segi. Þau eru hér heima en mögulega eru tækifæri einnig erlendis þótt sókn inn á nýja markaði sé bæði mjög flókið fyrirbæri og afar kostn- aðarsamt. Við ætlum að þróast áfram og vaxa og erum hvergi nærri hættir.“ Morgunblaðið/Kristinn Magnússon alda Fabrikkunni á flugi Á síðasta ári var hagnaður Hamborgarafabrikkunnar minni en árin á undan en Jóhannes seg- ir að það eigi sér eðlilegar ástæður. „Það geta ekki öll rekstrarár verið bestu rekstrarárin hvað afkomu varðar. Veitingarekstur í dag er töluverð áskorun og markaðurinn í heild sinni finnur fyrir því. Reglubundið hafa miklar launahækkanir komið fram og þá hafa önnur aðföng einnig hækkað mjög mikið á síðustu árum. Þetta eru svo miklar hækkanir að fyrirtækin geta einfaldlega ekki velt því öllu út í verðlagið.“ Blaðamaður spyr hvort þar sé Jói að vísa í þrjú þúsund króna múrinn sem virðist enn halda á matseðlinum hjá Fabrikkunni. „Það er alveg rétt. Dýrustu hamborgararnir á matseðli hjá okkur kosta 2.995 krónur en margir þeirra eru mun ódýrari. Við höfum aldrei farið í flatar hækkanir á matseðlinum og höf- um reynt að halda ákveðnum liðum eins neðarlega og við getum, t.d. barnaréttum, forréttum og eftirréttum, bjór og öðru slíku. En þetta er mjög krefjandi í dag og reksturinn í fyrra sýnir það.“ Hann segir að krefjandi rekstrarumhverfi haldi manni á tánum og sé góður hvati til þess að vera sífellt að kafa ofan í reksturinn og hvað megi betur fara. „Þá er hægt að sópa vel út í hornin og brjóta hlutina upp. Við höfum samhliða breytingum á eignarhaldinu ráðist í ákveðnar breytingar á yfirstjórn og leitað leiða til kostnaðarhagræðis sem eru einnig skemmtilegar í eðli sínu. Sem dæmi þá erum við ekki lengur með skrifstofu. Skrifstofa Fabrikkunnar eru veitingasalirnir sjálfir. Það gefur mér og öðrum stjórnendum tæk- færi til að vera í betra sambandi við starfsfólk og viðskiptavini og sparar um leið kostnað. Þetta er í raun fersk nálgun á reksturinn hjá okkur og ég er sannfærður um að við eigum eftir að njóta góðs af því.“ Fyrirtækjarekstur þarfnast sífelldrar endurskoðunar

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.