Morgunblaðið - 23.08.2018, Side 16
VIÐSKIPTA
Viðskiptablað Morgunblaðsins Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100, vidsk@mbl.is. Útgefandi Árvakur hf.
Umsjón Sigurður Nordal fréttastjóri, sn@mbl.is. Auglýsingar sími 5691111, augl@mbl.is Prentun Landsprent ehf.
VIÐSKIPTI Á MBL.IS
WOW ekki eigandi flugvélanna
Margrét nýr forstjóri Nova
Hækka í verði eftir fréttir frá WOW
Hækkun skatta sett út í leiguverðið
Gætu tekið 300 milljarða högg
Mest lesið í vikunni
INNHERJI
RÉTTARRÍKIÐ ÞÓRODDUR BJARNASON
SKOÐUN
Max9-vélin gerir Primera Air kleift
að fljúga í beinu flugi frá meginlandi
Evrópu og yfir til Bandaríkjanna, en
slíkt hefur hingað til ekki verið hægt
í áætlunarflugi nema á breiðþotum.
Alls mun félagið fá afhentar tíu vélar
af þessari tegund á næsta ári.
Andri Már Ingólfsson, forstjóri og
eigandi Primera Air, segir að um
tveggja ára þróunarverkefni hafi
verið að ræða, unnið í nánu samstarfi
við Boeing. Meðal þess sem gerir vél-
inni kleift að fljúga jafn langt og raun
ber vitni er viðbótar-
eldsneytistankar. „Það er ekki bara
búið að reikna nákvæmlega út með-
alvind yfir allt árið heldur fyrir hvern
einasta mánuð ársins, til að tryggja
drægni vélarinnar. Hún getur flogið
4.000 sjómílur frá helstu höf-
uðborgum Evrópu og yfir til New
York, Boston og fleiri staða, með
lægri tilkostnaði en hefur þekkst til
þessa,“ segir Andri í samtali við Við-
skiptaMoggann.
Unnu þrotlaust að lausnum
Um samstarfið við Boeing segir
Andri að hann hafi lagt fram óskir
um hvað vélin þyrfti að geta gert og
menn hafi síðan ekki unnt sér hvíldar
fyrr en búið hafi verið að finna lausn
á málunum. „Það var til dæmis teymi
frá Boeing í margar vikur í Riga í
Lettlandi að vinna í þessu. Það var
því gaman að sjá núna fyrstu vél-
arnar renna af bandinu hjá Boeing.“
Í gær kynnti félagið beint flug frá
Brussel til New York, Boston og
Washington, og á næstu vikum mun
félagið kynna fleiri nýjar flugleiðir á
árinu 2019. Félagið er nú þegar með
flug frá París og London, til New
York, Boston, Washington, Toronto
og Montreal.
Vélin verður tilbúin í reynsluflug og prófanir hjá Boeing eftir 10 daga
Fyrstir yfir
hafið á Max9
Þóroddur Bjarnason
tobj@mbl.is
Í apríl á næsta ári mun flug-
félagið Primera Air taka í
notkun Boeing Max9-ER
(Extended Range) flugvél
fyrst allra flugfélaga í heim-
inum.
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
StarfsendurhæfingarsjóðurinnVIRK hefur nú verið starf-
ræktur í áratug. Á þeim tíma hafa
14.500 einstaklingar leitað þjónustu
sjóðsins og í dag eru þeir 2.400 sem
njóta stuðnings og þjónustu á þeim
vettvangi. Markmið sjóðsins er að
efla starfsgetu fólks í kjölfar veikinda
og slysa og hefur þessi starsfemi
aukið lífsgæði fólks til muna og dreg-
ið úr nýgengi örorku sem annars
hefði ekki verið flúið.
Þessi sjóður er rekinn fyrir ið-gjaldagreiðslur af launum allra
þeirra sem virkir eru á íslenskum
vinnumarkaði. Starfsemin er hins
vegar ekki á forræði ríkisins heldur
er VIRK sjálfseignarstofnun sem
stofnað var til af aðilum vinnumark-
aðarins.
Mér varð enn einu sinni hugsaðtil VIRK þegar fréttir bárust
af því í vikunni að heilbrigðisyfirvöld
þráuðust enn við og neituðu að greiða
fyrir heilbrigðisþjónustu sem veitt er
af einkaaðilum hér heima, á sama
tíma og sjálfsagt þykir að veita fjár-
muni í mun dýrari þjónustu sem veitt
er utan landsteinanna. Virðist þar
vera á ferðinni þrákelkni gegn einka-
rekstri, þrákelkninnar vegna. Engin
rök hníga að þeirri ráðstöfun mála.
VIRK er sönnun þess að hægt erað veita framúrskarandi þjón-
ustu utan hins hefðbundna ramma
ríkisrekstrar. Það á ekki aðeins við í
starfsendurhæfingarmálum heldur
heilbrigðisþjónustu, menntamálum
og margri annars konar þjónustu.
Framtak
sem virkar
Í lok síðustu viku var greint frá þvíað Landsvirkjun hefði á fyrstu
sex mánuðum ársins hagnast um 5,8
milljarða króna. Sé mið tekið af fyrri
hluta árs í fyrra nemur hagnaðar-
aukningin hvorki meira né minna en
37,3%. Aukningin er að sögn fyr-
irtækisins fyrst og fremst komin til
vegna aukinnar raforkusölu og
hækkandi álverðs. Það gerist þrátt
fyrir að Landsvirkjun hafi á síðustu
árum dregið úr þeim áhrifum sem
flöktandi álverð hefur á tekjur fyrir-
tækisins. Skuldir fyrirtækisins hafa
einnig lækkað frá áramótum um 5,3
milljarða króna og er það til marks
um að efnahagur þess hefur styrkst
jafnt og þétt á síðustu árum. Ef rétt
verður haldið á málum mun Lands-
virkjun innan fárra ára verða í stöðu
til að skila eiganda sínum, íslenska
ríkinu, gríðarlegum fjárhæðum í
formi arðgreiðslna. Bjarni Bene-
diktsson, fjármála- og efnahags-
ráðherra, varpaði á sínum tíma fram
þeirri skoðun að þessa fjármuni
skyldi leggja í þar til gerðan Þjóð-
arsjóð sem safnað yrði í til að mæta
áföllum sem á ríkissjóði kynnu að
dynja. Sitjandi ríkisstjórn hefur á
stefnuskrá sinni að koma þessum
sjóði á laggirnar.
Nýjasta uppgjör Landsvirkjunarvarpar ljósi á hversu mikil-
vægt fyrirtækið er. Ekki aðeins fyrir
ríkissjóð heldur þjóðfélagið í heild.
Sú raforkuframleiðsla sem fyrir-
tækið stendur í er forsenda fyrir
þúsundum starfa, vítt og breitt um
landið, og þegar tillit er tekið til
þeirra afleiddu starfa sem af umsvif-
unum spretta verða áhrif fyrirtæk-
isins síst ofmetin.
Þeir sem sífellt agnúast út í starf-semi Landsvirkjunar og talað
hafa niður hverja stórframkvæmd-
ina á fætur annarri, sem fyrirtækið
byggir tilvist sína á, mættu staldra
við og hugleiða hvaða áhrif það hefði
haft ef þeirra hugmyndir, en ekki
hinar, hefðu orðið ofan á og ekkert
hefði verið virkjað.
Mjólkurkýr sem margir
vildu ólmir slátrað hafa
Útlit er fyrir einstakt
kampavínsár í Frakk-
landi þar sem veðurfar
hefur verið hagstætt
fyrir vínframleiðendur.
Einstakt
kampavínsár
1
2
3
4
5
SETTU STARFSFÓLKIÐ
Í BESTA SÆTIÐ