Morgunblaðið - 04.10.2018, Page 16

Morgunblaðið - 04.10.2018, Page 16
Viðskiptablað Morgunblaðsins Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100, vidsk@mbl.is Útgefandi Árvakur hf. Umsjón Stefán Einar Stefánsson fréttastjóri, ses@mbl.is Auglýsingar sími 5691111, augl@mbl.is Bréfsími 5691110 Prentun Landsprent ehf. VIÐSKIPTA OGGINN VIÐSKIPTI Á MBL.IS Yfirlýsingagleði þrátt fyrir vandræðin Ákvörðun tekin í ljósi þungbærra ........ Arion tapar háum fjárhæðum WOW hættir flugi til þriggja.................. Tíu sagt upp hjá WOW air Mest lesið í vikunni INNHERJI RÉTTARRÍKIÐ ÞÓRODDUR BJARNASON SKOÐUN Fjölgun félagsmanna í lággjalda- stéttarfélaginu Félagi lykilmanna stefnir í að verða 50% milli ára. 400 voru í félaginu um síðustu áramót, en verða 600 um áramót ef svo fer sem horfir. Gunnar Páll Pálsson, forsvars- maður félagsins og stjórnarformað- ur, segir að ástæður hinnar miklu fjölgunar séu tvíþættar: „Bæði heyra sífellt fleiri af félaginu og svo hlýtur sá herskái tónn sem er í komandi kjaraviðræðum að vera einhver skýr- ing á þessari auknu aðsókn,“ segir Gunnar Páll. Hann segir að félagsmenn í félag- inu, sem stofnað var árið 2012, séu að mestu það fólk sem stefnt var að í upphafi að fá inn í félagið, stjórn- endur og sérfræðingar sem standa utan stéttarfélaga. Kostar 3 þúsund krónur á ári Félagið er öllum opið að sögn Gunnars. Athygli vekur hve lág fé- lagsgjöldin eru, en félagsmenn greiða einungis 0,05% af launum sín- um til félagsins á ári. Til útskýringar þá greiddi félagsmaður sem er með 500 þúsund krónur í mánaðarlaun þrjú þúsund krónur á ári til félags- ins. Gunnar segir að í upphafi hafi sú stefna verið mörkuð fyrir félagið að einbeita sér að rekstri sjúkrasjóðs fyrir félagsmenn, en vinnuveitandi greiðir 1% af launum starfsmanns í þann sjóð. Sjóðurinn brúi bilið frá því að veikindarétti launþega lýkur hjá vinnuveitanda, sem að jafnaði sé þrír mánuðir, og þar til örorkulífeyrir greiðist frá lífeyrissjóði. Þetta tíma- bil geti varað í allt að níu mánuði og jafnvel lengur í einhverjum tilfellum. Morgunblaðið/Eggert FLM gerði nýverið kjarasamning við Félag atvinnurekenda. Gunnar Páll segir að einnig hafi verið leitað eftir samningi við Samtök atvinnulífsins. 50% fjölgun félaga í FLM Þóroddur Bjarnason tobj@mbl.is Félögum í Félagi lykil- manna hefur fjölgað mikið á þessu ári, en félagið er svokallað lággjaldastétt- arfélag. Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Á síðustu vikum hafa hressileg við-töl birst við tvo atkvæðamikla út- gerðarmenn. Fyrst Guðmund Krist- jánsson í HB Granda og svo Sigurgeir Brynjar Kristgeirsson, Binna í Vinnslu- stöðinni. Nokkurt vopnaskak hefur komið upp milli þessara gömlu félaga af Snæfellsnesi á síðustu árum en nú hafa vopnin verið kvödd. Guðmundur er horfinn úr eigendahópi Vinnslustöðv- arinnar og hefur stefnt á önnur mið. Það hefur verið fróðlegt að fylgjastmeð Guðmundi á umliðnum mán- uðum. Það eru ekki margir menn í við- skiptalífinu sem efna til margra tug- milljarða viðskipta á nokkurra mánaða tímabili eins og hann hefur gert. Fyrst með kaupunum í HB Granda, svo söl- unni á Ögurvík og nú síðast Vinnslu- stöðinni. En hann lætur ekki þar við sitja. Nú hefur hann ráðist í mikla hag-ræðingu hjá HB Granda og hann hefur breytt nafni Brims í Útgerð- arfélag Reykjavíkur. Manni segir svo hugur að innanskamms muni HB Grandi skipta um nafn og eftir það nefnast Brim. Það er eina haldbæra skýringin á nafnabreytingunni fyrrnefndu. En skýringarinnar á nafnabröltinuer eflaust að leita í fyrrnefndu við- tali við Guðmund í ViðskiptaMogga. Hann sagði fyrri tengingar HB Granda við hvalveiðar hafa staðið fyrirtækinu fyrir þrifum í markaðsstarfi erlendis. Nýtt nafn, Brim, gæti létt róðurinn í þeim efnum. Enn nýjar vendingar Því verður ekki haldið fram meðtrúverðugum hætti að endalok Primera Air hafi komið Innherja al- gjörlega í opna skjöldu. Ljóst var að fyrirtækið hefur á síðustu mánuðum unnið að endurfjármögnun samhliða tröllauknum áætlunum um stærri flugvélaflota og fleiri áfangastaði í áætlunarflugi, m.a. yfir Atlantshafið. Ekki fundust fjárfestar til aðleggja nægilegt fjármagn í þetta mikla fyrirtæki. Forsvarsmenn þess gáfu ýmsarólíkar skýringar á því af hverju fór sem fór. Ekki er ástæða til að rengja þær enda oftast margir sam- verkandi þættir sem valda því að til stórtjóns kemur. En nú þegar Primera Air hefurlagt upp í sína hinstu för beinast sjónir fólks að rekstri flugfélaga um víða veröld. Hið umsvifamikla Ryan Air virðist í kröggum og eru forstjóri og stjórnarformaður félagsins orðnir valtir í sessi. Olíuverð heldur áfram að hækka og hefur ekki náð viðlíka hæðum í fjögur ár. Þessar fréttir, ásamt þeim sem varpað hafa ljósi á harðnandi rekstrarumhverfi íslensku flugfélaganna tveggja, Icelandair og WOW air, bendir til að erfiður vetur sé framundan. Búast má við því að fé- lögin þurfi í allt í senn að hækka miðaverð, leita hagræðingar með fumlausum hætti og jafnvel að taka sársaukafullar ákvarðanir en nauð- synlegar til að bjarga verðmætum. Fyrir tveimur árum þóttu menn öf-undsverðir af því að hafa lagt flugrekstur fyrir sig og allt sem ráðist var í virtist á svipstundu breytast í gull. En þetta lögmál gekk að sjálf- sögðu í báðar áttir. Á ótrúlega skömmum tíma hefur gríðarleg sam- keppni, hærra olíuverð í bland við aðrar kostnaðarhækkanir, valdið því að margir þeir sem stóðu með pálm- ann í höndunum standa nú frammi fyrir stærri áskorunum en nokkru sinni áður. Skjótt skipast veður í háloftunum þessa dagana Auglýsing kaffi- húsakeðjunnar Costa hafði letjandi áhrif á neytendur til að neyta ferskra ávaxta. Mega ekki gera lítið úr avókadó 1 2 3 4 5 SETTU STARFSFÓLKIÐ Í BESTA SÆTIÐ

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.