Morgunblaðið - 22.11.2018, Side 41

Morgunblaðið - 22.11.2018, Side 41
MENNING 41 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. NÓVEMBER 2018 ARNAR PARKA Áður kr. 28.900.- Nú kr. 14.450.- ASOLO Drifter Áður kr. 29.990.- Nú kr. 14.995.- Keilir Áður kr. 11.990.- Nú kr. 5.995.- JUSTIN Áður kr. 16.990.- ÁÐUR kr. 8.495.- Alda PARKA Áður kr. 28.900.- Nú kr. 14.450.- Lorem ipsum ASOLO SHIVER Áður kr. 19.990.- Nú kr. 9.995.- Janet Áður kr. 16.990.- ÁÐUR kr. 8.495.- ICQC 2018-20 Skömmu áður en leikhópurinnStertabenda frumsýndi Insomnia eftir danska leik-skáldið Amalie Olesen sem unnið var í samvinnu við hópinn varð undirrituð vör við að nokkrir vinir hennar á Facebook væru að deila hátt í þriggja ára gamalli grein eftir David Hopkins þar sem höfundur rökstyður þá tilgátu sína að sjón- varpsþáttaröðin Friends eða Vinir, sem sýnd var á árunum 1994 til 2004, hafi markað upphafið á hnignun vestrænnar siðmenningar. Hann les þættina sem harmleik mennta- mannsins Ross Geller sem eftir ára- langar háðsglósur vina sinna, þeirra Chandlers Bing, Joey Tribbiani, Monicu Geller, Rachel Green og Phoebe Buffay, missir á endanum vitið og umbreytist í skrímsli. Hop- kins óttast þá aðför að nördum heimsins sem birtist í Vinum og telur að forheimskun samfélagsins á síð- ustu árum haldist í hendur við neysluhyggjuna, þar sem auðveldara sé að selja heimskingjum alls kyns óþarfa. Miðað við lýsingar Grétu Kristínar Ómarsdóttur leikstjóra í viðtölum um tilurð sýningarinnar bendir allt til þess að umrædd grein hafi verið meginkveikja verksins. Að hennar sögn var markmið leikhópsins að rannsaka samfélagsleg lögmál sjón- varpsþáttanna út frá sjónarhóli nýrr- ar kynslóðar sem einkennist af póli- tískri rétthugsun og skoða hvort þættirnir hafi stuðlað að auknu sinnuleysi sem sé eðlilegt viðbragð við þeim kvíða og vanlíðan sem fylgt geti því að vera upplýstur, meðvit- aður og gagnrýninn samfélagsþegn. Með því að kafa ofan í Vini og skoða einkenni vinanna sex í New York, hafi ætlunin verið að komast að því hvort þar væri að finna einhvern sannleika um manneskjuna. Sýningin hefst á nokkurs konar formála þar sem leikarar klæðast hvítum búningum sem minna á klæðnað Forn-Grikkja. Persónur virðast minnislausar eftir mögulegan heimsendi, en óljóst er hvort þær séu lífs eða liðnar. Upplýsingin er þeim afar hugleikin og ekki síður gildi á borð við umburðarlyndi, fjölbreyti- leiki og víðsýni. Þær takast á um það hvort lýðræði sé hentugasta stjórn- arformið, enda geti það valdið mikl- um vandræðum þegar hvorki al- menningur né leiðtogar séu upplýstir. Eftir því sem samtalinu vindur fram lenda persónur í ógöng- um þegar þær mega ekki lengur ávarpa hver aðra með kyngreinan- legum persónufornöfnum, fara að ásaka hver aðra um rasisma, mis- munun á grundvelli kynhneigðar og forréttindablindu. Bæði texti og leik- stíll formálans dansar linnulítið á mörkum tilgerðar sem verður frem- ur þreytandi til lengdar. Þegar formálanum loks lýkur breytist stemning verksins og per- sónur taka á sig nútímalegri klæðn- að. Frá og með þeirri stundu er fjórði veggurinn markvisst brotinn niður í samtali leikara við áhorf- endur. Við taka vangaveltur leik- aranna um hver eigi að leika hvaða vin úr sjónvarpsþáttunum frægu og hver fái að vera aðal. Kostulegt var að sjá örvæntingarfulla tilraun Bjarna Snæbjörnssonar til að losna undan því að leika Ross, enda annað hlutverk honum mun hugleiknara. Átök Völu Höskuldsdóttur og Tinnu Sverrisdóttur um hvor væri betri sem hin skrýtna og skapandi Phoebe voru grátbrosleg. Tinna reyndist síð- an skemmtilega afslöppuð í hlutverki hins treggáfaða Joey. Sigríður Eir Zophoníasardóttir túlkaði hina stjórnsömu og móðurlegu Monicu af ótrúlegri innlifun og náði öllum réttu töktunum. Hinn óöruggi og kald- hæðni Chandler hreinlega líkamn- aðist í Þorleifi Einarssyni sem dans- aði einnig listavel. María Heba Þorkelsdóttir hafði góða nærveru á sviðinu en leið nokkuð fyrir hversu litlaus karakter hin fallega Rachel með fullkomna hárið er – þó að allir þrái hana og dreymi um að vera hún í ljósi vinsældanna. Augljóst er að leikhópurinn hefur lagst í mikla rannsóknarvinnu og kynnt sér Vini í þaula. Vísað er í sjónvarpsþættina með margvís- legum hætti, bæði í leik og umgjörð. Þannig hljóma reglulega kunnug- legir frasar á ensku, hvíta hunda- styttan sem Joey keypti fyrir leik- aralaun sín birtist snemma, hluti sviðsmyndarinnar er málaður í fjólu- bláum lit í stíl við veggina í íbúð Monicu meðan annar hluti er í blá- grænum lit sem vísar í eldhús- innréttingu hennar auk þess sem Gunther á óvænta innkomu í túlkun Guðmundar Erlingssonar sýningar- stjóra. Deilt er með áhorfendum skemmtilegum upplýsingum á borð við að lagið „It’s the End of the World as We Know It (And I Feel Fine)“ með R.E.M. hafi upphaflega átt að vera þemalag þáttanna, en ekki „I’ll Be There for You“ með tvíeykinu The Rembrandts eins og raunin varð. Ýmsar vísanir eru í svefnleysið sem gefur verkinu nafn, en heimildir herma að litlu hafi mun- að að þættirnir um vinina sex hafi hlotið nafnið Insomnia Cafe. Persónur verksins bregða á leik, setja á svið frægar senur þáttanna, stikla á stóru í flóknu vina- og ástar- sambandi Ross og Rachelar, keppa í því hver hafi orðið fyrir versta and- lega áfallinu og taka undir með Hljómsveitinni Evu, sem skipuð er þeim Völu og Sigríði Eiri. Tónlistin gerir mikið fyrir sýninguna, enda frábærlega vel flutt. Allt er þetta gert með leikgleðina og meðvitaða fjarlægð að vopni, eins og leikhópsins er von og vísa. Samt er eins og að sýningin komist aldrei almennilega á flug, sem helgast sennilega af því að þegar á reynir er efniviðurinn hreinlega ekki nógu gjöfull og lopinn óþarflega teygður. Vissulega er hægt að brosa út í ann- að þegar rifjaðar eru upp skondnar senur úr sjónvarpsþáttunum frægu, en stóru rannsóknarspurningar hópsins renna smám saman út í sandinn og skilja lítið eftir til íhug- unar. Vandséð er að sýningin nái að tala til þeirra sem ekki þekkja Vini sem fyrirbæri og því miður bætir hún varla neinu við hjá þeim okkar sem fylgdust með þáttunum í sjón- varpinu á sínum tíma. Leikhópurinn Stertabenda kom eins og ferskur andblær inn í íslenskt leiklistarlíf fyrir tveimur árum með frábæra uppfærslu á leikritinu Stertabendu eftir þýska leikskáldið Marius von Mayenburg. Það leynir sér ekki í Insomnia hversu hæfi- leikaríkur hópurinn er, en fjölhæfnin og leikgleðin ná ekki að breiða yfir það hve rýr efniviðurinn er. Vonandi fær hópurinn úr meiru að moða í næstu uppsetningu sinni. Í forheimskunarlandi Ljósmynd/Owen Fiene Svefnlaus „Augljóst er að leikhópurinn hefur lagst í mikla rannsóknarvinnu og kynnt sér Vini í þaula,“ segir í rýni. Þjóðleikhúsið Insomnia bbmnn Eftir Amalie Olesen og leikhópinn Stertabendu. Leikstjórn og íslensk þýð- ing: Gréta Kristín Ómarsdóttir. Leik- mynd: Halldór Sturluson. Búningar: Alexía Rós Gylfadóttir og Eva Signý Ber- ger. Lýsing: Magnús Arnar Sigurðarson. Tónlist og hljóðmynd: Hljómsveitin Eva. Danshöfundur: Heba Eir Kjeld. Sýningarstjórn: Guðmundur Erlingsson. Leikarar: Bjarni Snæbjörnsson, María Heba Þorkelsdóttir, Sigríður Eir Zoph- oníasardóttir, Tinna Sverrisdóttir, Vala Höskuldsdóttir og Þorleifur Einarsson. Leikhópurinn Stertabenda frumsýndi í Kassanum í Þjóðleikhúsinu 14. nóv- ember 2018 á alþjóðlegu sviðslista- hátíðinni Everybody’s Spectacular, en rýnt í 2. sýningu 15. nóvember 2018. SILJA BJÖRK HULDUDÓTTIR LEIKLIST Kvartett Leifs Gunnarssonar bassa- leikara heldur tónleika í þremur menningarhúsum Borgarbóka- safnsins núna í vikunni undir yfir- skriftinni Tónn úr tómi – stolin stef. Efnisskráin samanstendur af nýrri tónlist eftir Leif sem frumflutt verður. Í tilkynningu segir að í tón- listinni sé farið um víðan völl en verkin eigi það sameiginlegt að inn- blástur sé sóttur beint og óbeint í verk sumra stóru sígildu tónskáld- anna. Ásamt Leifi skipa kvartettinn Sunna Gunnlaugsdóttir á píanó, Snorri Sigurðarson á trompet og flugelhorn og Scott McLemore á slagverk. Fyrstu tónleikarnir verða í Borg- arbókasafninu í menningarhúsinu Grófinni í dag, fimmtudag, kl. 12.15. Næstu tónleikar verða í Menningarhúsinu Gerðubergi á föstudag kl 12.15 og þeir síðustu í Menningarhúsinu Spönginni á laug- ardag og þeir hefjast kl. 13.15. Bassaleikarinn Leifur Gunnarsson leiðir kvartett sinn á röð tónleika í vikunni. Kvartett Leifs með þrenna tónleika Félagsskapurinn Handverk og hönnun stendur fyrir stórri sýningu á handverki, hönnun og listiðnaði sem verður opnuð í Ráðhúsi Reykjavíkur í dag, fimmtudag, klukkan 16. Þessi árlega og vinsæla sýning stendur til kl. 18 á sunnu- dag. Í tilkynningu segir að fjöl- breytnin ráði ríkjum á sýningunni og að greinilegt sé að gróskan sé mikil í íslensku handverki, hönnun og listiðnaði. Meðal þess sem hægt er að skoða eru skartgripir, barna- föt, fjölbreyttir leir- og trémunir, leðurvörur, skór, fatnaður og fleira. Þessi sýning var fyrst haldin árið 2006 og dregur að sér þús- undir gesta. Listamennirnir og hönnuðirnir eru sjálfir á staðnum og kynna vörur sínar en 56 aðilar víða að voru valdir til þátttöku . Fjölbreytilegt Það kennir ýmissa grasa á sýningunni í Ráðhúsinu næstu daga. Handverk og hönnun í Ráðhúsinu

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.