Fréttablaðið


Fréttablaðið - 19.08.2019, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 19.08.2019, Qupperneq 24
Staðalímyndin er að þú segir við nemendur: „Hérna er Rómeó og Júlía, segið mér hvað ykkur finnst.“ En það er betra að kynna fyrst grundvallarhugtök í leiklist eins og hvað harmleikur er. Mark Grenier Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is LENGRI NÁMSLEIÐIR Leikur sem kennsluaðferð - hefst 9. sept. Verkefnastjórnun og leiðtogaþjálfun - hefst 9. sept. Krabbamein og líknarmeðferð - hefst 9. sept. Málörvun og læsi - hefst 10. sept. Sálræn áföll, ofbeldi og áfallamiðuð þjónusta - hefst 12. sept. HEILBRIGÐIS- OG FÉLAGSVÍSINDI Ofbeldi gegn börnum -18. sept. og 2. okt. Mat og íhlutun á svefnerfiðleikum barna 6 mánaða til 12 ára - 27. sept. Fjarþjónusta fagaðila - þjónusta 21. aldarinnar (Online counselling and psychotherapy) - hefst 9. okt. Svefn ungra barna - 14. okt. Svefn barna - 4. nóv. Kviði yngri barna - 4. og 5. nóv. UPPELDI OG KENNSLA Hagnýtar, einfaldar og jákvæðar aðferðir í kennslu - 14. og 15. okt. Skólaforðun; Hagnýt verkfæri í daglegu starfi - 7. nóv. STJÓRNUN OG FÆRNI Listin að breyta hverju sem er - 18. sept. Samskiptastílar - MBTI - 16. okt. Styrkleikar þínir og hestöflin þín - 5. nóv. FJÁRMÁL OG REKSTUR Betri áætlanir - nýjungar í áætlanagerð - 18. sept. Skilvirk verkefnastjórnun. Er markimið á hreinu? - 15. okt. TUNGUMÁL Spænska I - hefst 3. sept. Ítalska I - hefst 16. sept. Kínverska I - hefst 23. sept. SAMFÉLAGSMIÐLAR Hagnýtt hraðnámskeið í samfélagsmiðlun - 1. og 2. okt. Nýttu verkfærakistu Google fyrir skjölin þín, myndirnar og samskiptin - 3. okt. Ítarlegri upplýsingar og skráning á simenntunha.is - sími 460 8091 Námskeiðin eru kennd í Háskólanum á Akureyri en fjarkennd og aðgengileg hvar sem er á landinu. Hægmenntun er ný nálgun í menntun barna sem hafnar ýmsu sem einkennir skóla- starf í dag og leggur áherslu á að nemendur byggi upp varanlegt samband við kennarann sinn og námið. Þar fer mun meiri tími í umræðu, vangaveltur og djúpa köfun í viðfangsefnin. Kennsluáætlanir mettaðar Fyrir skömmu birtist viðtal á vef The Guardian við Mike Grenier, enskukennara við Eton-skólann á Englandi, sem stofnaði hreyfingu til að vekja athygli á hægmenntun árið 2012. Grenier segir að pakk- aðar kennsluáætlanir grunnskóla séu svipaðar og lyfjagjöf lækna, þú takir þetta námsefni inn og þá verðir þú betri í viðfangsefninu. „Börn á aldrinum fjögurra til átján ára þurfa svo að sanna sig í röð prófa. Þetta er mjög fátækleg sýn á það hvað fólk er,“ segir Grenier. Hann segir að í hægmenntun sé minna á námskránni. „Heildar- þekkingin sem við búum yfir varðandi flest viðfangsefni er gríðarleg. Hugsið ykkur líka hvað það hafa orðið miklar framfarir í líffræði, erfðafræði og taugavís- indum síðasta aldarfjórðunginn, eða í eðlisfræði, skammtafræði og skilningi okkar á hvernig alheim- urinn virkar,“ segir Grenier. „Það er verið að troða þessu öllu inn í kennsluáætlanir sem eru mett- aðar. Kennarar segja nemendum að „þau verði að komast í gegnum þetta“ en kynslóðin sem við erum að kenna núna á eftir að verða að minnsta kosti 85 til 90 ára. Af hverju erum við að flýta okkur svona mikið?“ Eins og ein góð máltíð í staðinn fyrir nokkrar óhollar Maurice Holt þróaði hugmyndina um hægmenntun í Bandaríkj- unum snemma á þessari öld. Hann var svo einn þeirra sem hjálpuðu Grenier að stofna hreyfinguna um hægmenntun í Bretlandi. Holt líkir hægmenntun við að borða eina góða máltíð í staðinn fyrir nokkrar óhollar og nefndi sem dæmi að það væri betra að skilja hvers vegna sögulegar per- sónur gerðu það sem þær gerðu en að geta bara þulið upp nöfn þeirra. Hann sagðist vilja bregðast við þeim vexti í staðlaðri menntun og þekkingu sem væri mótuð af prófum og væri að eiga sér stað um allan heim. Engin hippahugmyndafræði Grenier útskýrir að þessi hug- myndafræði sé ekki í ætt við frjáls- lyndari hugmyndir frá sjöunda áratugnum um menntun barna, heldur sé grundvallarhugsunin á bak við hægmenntun frekar íhaldssöm. Hann segir að hæg- menntun eigi að byggjast á hinni klassísku hugmynd Platós um þrenningu, sem samanstendur af tungumáli, hugsun og greiningu og samskiptum. „Við erum ekki að fleygja öllu upp í loft og haga okkur eins og við séum á Woodstock,“ segir hann. „Stundum er gagnlegast að kynna hugtök og hugmyndir með því að nota einföld fyrirmæli og setja hlutina upp á töflu. Ef við gefum nemendum nokkur lykilhugtök sem þeir þurfa að skilja geta þeir alltaf leitað til þeirra aftur og þaðan verður auðveldara fyrir þá að kanna viðfangsefnið.“ Sem dæmi nefnir hann hvernig þessi nálgun gæti nýst í kennslu um Shakespeare. „Staðalímyndin er að þú segir við nemendur: „Hérna er Rómeó og Júlía, segið mér hvað ykkur finnst.“ En það er betra að kynna fyrst grundvallarhugtök í leiklist eins og hvað harmleikur er. Það skiptir öllu máli hvernig þekk- ingin er nýtt,“ segir Grenier. „Ég vil að nemendur skilji hvað sonn etta er, en líka að þeir kanni hvernig er hægt að nýta það form á áhrifa- ríkan hátt.“ Ekki bara munaður ríkra Grenier segist hafa unnið með fjölda ríkisrekinna skóla á Eng- landi og með samstarfsaðilum sínum hefur hann komið af stað tilraunum með hægmenntun í skólum í borgum þar sem flestir eru af verkamannastétt. Auk þess var opnaður skóli í fátæku hverfi í austurhluta London þar sem hug- myndir hægmenntunar eru nýttar. Þannig að hægmenntun þarf ekki að vera munaður sem bara ríkir geta leyft sér. Grenier segir líka að margir foreldrar séu spenntir fyrir hug- myndinni vegna þess að yfirleitt vilji þeir ekki bara að börnin sín standi sig vel í skóla, heldur líka að þau séu ánægð þar. „En við erum með kerfi sem aðskilur þessa hluti,“ segir hann. „Það mælir hversu vel skólar standa sig á blaði, en tekur ekkert tillit til persónu- legs og félagslegs þroska.“ Hins vegar gerir hann sér vel grein fyrir því að þróunin í átt að hægmenntun eigi eftir að taka sinn tíma. En það er um að gera að skoða allt sem getur bætt menntun og aukið vellíðan barna. Vilja fara dýpra í og hægar yfir efni Hægmenntun er tiltölulega ný nálgun í menntun barna sem gengur út á að kafa djúpt í námsefni í stað þess að fara hratt yfir efnið til að undirbúa nemendur fyrir próf. Grenier segir að kennsluáætlanir séu mettaðar en samt sé sífellt verið að bæta við meira efni. NORDICPHOTOS/GETTY Dalvegi 10-14, 201 Kópavogi | s 555 1212 | handverkshusid.is VILT ÞÚ SKAPANDI ÁHUGAMÁL? Fjölmörg námskeið í handverki – Skráning, upplýsingar og myndir á www.handverkshusid.is 8 KYNNINGARBLAÐ 1 9 . ÁG Ú S T 2 0 1 9 M Á N U DAG U RSKÓLAR OG NÁMSKEIÐ 1 9 -0 8 -2 0 1 9 0 5 :2 0 F B 0 6 4 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 4 0 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 4 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 3 9 A -A 8 A 4 2 3 9 A -A 7 6 8 2 3 9 A -A 6 2 C 2 3 9 A -A 4 F 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 0 6 4 s _ 1 8 _ 8 _ 2 0 1 9 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.