Skessuhorn - 27.07.2000, Qupperneq 10
10
FIMMTUDAGUR 27. JULI 2000
SSESSIÍHÖ5S3
Nú virðist blessað veðrið hafa
hugsað sér að leika við okkur næstu
dagana hvað sem síðar verður. Að-
standendtxr kristnihátíðar höfðu all-
nokkrar áhyggjur af því hvemig
veðurfari myndi hátta um hátíðis-
dagana en ekki verður annað sagt en
almættið hafi verið þeim innan
handar og þætti svo sem engum
mikið. Aðrir létu sér málið í léttu
rúmi liggja og hugsuðu eitthvað líkt
og Grétar Jónsson:
Það má rigna á Þinguöllum
þó ei verði að meini
alveg hreinum ósköpum
afeldi og brennisteini.
En þó almættið hafi verið hátíð-
argestum hliðhollt í þetta skipti er
ekki þar með sagt að svo verði alltaf
og gott að hafa í huga þessa gömlu
heilræðavísu:
Vertu ætíð var um þig
þó vel þérþyki ganga.
Treystu ekki á lukku langa
hún leikurjafnt við háða vanga.
Fyrir skömmu barst mér eftirfar-
andi erindi ásamt beiðni um upplýs-
ingar um höfund og hvort nokkuð
vantar á erindið og sný ég nú beiðn-
inni til lesenda og óska eftir upplýs-
ingum ef einhver getur leyst úr
vandanum:
Aldrei skalt að leiðum lesti
leita ífari annars manns,
aðeins grafa ennþá dýpra
eftir bestu kostum hans.
Geymdu ekki gjafirþínar
góðum vini í dánarkrans.
Þetta erindi gæti orðið okkur
miður umtalsffómum vesalingum
þörf áminning um að fara stöðugt
gætilega með brothætt mannorð
náunga okkar og narta ekki í það
gróflegar en músarungi sem kemst
í ostbita. Gunnlaugur Hjálmarsson
frá Húsabakka orti um fréttaffóða
konu:
Ein þó sé í anda grönn
erþað staðfest saga.
Hún er eins og tímans tönn
trú í starfi - að naga.
Og um aðra heiðursmaddömu
með sama marki brennda kvað Sig-
urður Gíslason:
Hurðaskrár hún hlustar við,
horfir á og kjagar.
Hún er að sjá um siðferðið,
segirfrá - og lagar.
Enginn skyldi þó skilja orð mín
svo að kvenfólkið hafi einhvers-
konar einkarétt á söguburði enda
orti Bragi Björnsson við kunningja
sinn:
Sjaldan varstu viðbragðsfljótur,
varþín leti héraðsspurð.
En þér var aldrei þungur fótur
þyrfti mann í söguburð.
Þó margur kaffisopinn græðist
og stundum vinsældir um stundar-
bil með hæfilega krydduðum frétt-
um af náunganum getur slíkt hátta-
lag einnig bakað mönnum óvin-
sældir þegar til lengri tíma er litið
samanber aðvörunarvísu Magnúsar
Finnssonar:
Þótt þú berir létta lund
lepurðu bœjaslaður,
áður en lokuð eru sund
að þér gáðu maður.
Jón Jónsson í Árdal hafði svip-
aða sögu að segja:
Það er gattiýmsum á
að þeir spjatta fleira
en sem katta meinlaust má
og mega attir heyra.
Fá vandamál hafa orðið eins
þekkt og tengdamóðurvandamálið
þó það hafi til þessa sneitt hjá und-
irrituðum enda varla til sú móðir
sem ekki vill barni sínu það besta
en sumum verður það þó á að
henda steini úr glerhúsi. Hinsvegar
veit ég raunverulega ekkert um til-
drög eftirfarandi vísu Bjarna Gísla-
sonar annað en það sem hún segir
sjálf:
Þótt ég hafi heims um slóðir
hrasað afvega.
Tilvonandi tengdamóðir:
“Talaðu varlega. ”
Sem unglingur var Bjarni við-
staddur þar sem fjarstöddum ó-
gæfumanni var hallmælt og orti þá:
Ittt er að halla á ólánsmann
- ætti varla að gera.
Það hafa attir eins og hann
einhvem gatta að bera.
Venjan er nú sú að menn hafa
helst ffið fýrir misjöfhum sögum
þegar þeir eru nýlega dánir en það
er þó ekki öruggt. Jón Asgeirsson á
Þingeyrum heyrði talað illa um ný-
lega látinn mann og lagði þetta til
málanna:
Satt um manninn segja ber,
sjálfs að efnum bjó hann.
Engum gerði hann illt af sér
eða gott - svo dó hann.
Guðrúnu Jónsdóttur, vinnukonu
á Mælifelli dreymdi veturinn sem
Jón Arnason skáld á Víðimýri
drukknaði (1876) að hann kæmi til
hennar og kvæði.
Margan galla bar og brest,
bágt mun varla að sanna.
Drottinn alla dæmir best,
dómarfalla manna.
Og Baldvin Halldórsson lagði
einnig orð í belg:
Dómar fatta eilífð í
óldþó spjalli minna
gæta allir ættu þvt
eigin gatta sinna.
Og að endingu smá orðsending
til þeirra sem staðfastlegast dreifa
sögunum en um höfundinn veit ég
aðeins nafnið Sigffíður:
Þú hefir aldrei þerrað tár,
þvílíkt einskis metur.
En hella eitri í opið sár
þú æfinlega getur.
Samkvæmt ábendingu fór ég að
kanna betur höfund botnsins um
Sing man ree úr síðasta þætti og
komst að því að hann var Helgi Sæ-
mundsson en ekki Guðmundur
Sigurðsson eins og mér varð á að
segja. Sömuleiðis má færa rök að
því að í vísu þeirra Guðmundar og
Steins um Júgóslavana færi betur á
að segja í síðustu línu “afar“ frekar
en “alveg“ en þannig var hún þó
rituð þar sem mér áskotnaðist hún.
Með þökk fyrir lesturinn.
Dagbjartur Dagbjartsson
Refsstöðum, 320 Reykholt
S 435 1367.
Sorpmál á Akranesi
I fféttatíma Stöðvar 2 s.l. sunnudagskvöld var
fjallað um sorpmál á Akranesi. Fréttin gekk út á að
bæjarbúar væru “fiflaðir” til að flokka sorp sem
síðan færi í sömu gryfjuna og urðað í stað þess að
endurvinna pappa, blöð og femur eins og áður var
gert. Þessu hafi verið breytt án þess að bæjarbúum
hafi verið gerð grein fyrir breytingunni.
Fréttamaðurinn kaus hins vegar að “gleyma”
að geta þeirra ástæðna sem lágu að baki þeirri á-
kvörðun sem liggur hér að baki, og er því nauð-
synlegt að koma nánari skýringum á framfæri við
bæjarbúa og aðra þá sem fréttina sáu.
Sameiginlegur urðunarstaður
Um síðusm áramót tóku sveitarfélög á Vestur-
landi í notkun sameiginlegan urðunarstað fyrir
sorp í landi Fíflholta vestur á Mýrum. Þar er allt
heimilissorp urðað með viðurkenndum hætti.
Staðurinn hefur fengið starfsleyfi frá Hollustu-
vernd ríkisins og Umhverfisráðuneytinu og er
viðurkenndur sem fullnægjandi úrlausn í sorp-
málum m.v. núverandi löggjöf.
Er verið að “fíflast” með bæjarbúa?
Því fer fjarri. Sú breyting sem varð um síðustu
áramót gerir það að verkum að förgunarkosm-
aður Akraneskaupstaðar verður lægri sem nemur
um 8-10 milljónum króna á ári. Sú lækkun ligg-
ur annars vegar í lægri eyðingarkostnaði hjá fyr-
irtækinu sem tekur á móti sorpinu og urðar það
og hins vegar í lægri aksturskostnaði m.v. eldra
fyrirkomulag, þ.e. að aka sorpinu og farga því hjá
Sorpu í Reykjavík. Bæjarstjóm stóð því ffammi
fyrir því að taka ákvörðun um að hækka sorp-
gjöld um 20 - 30% á bæjarbúa eða skera niður
þjónustu eða framkvæmdir.
Niðurstaðan liggur fyrir, bæjarstjórn ákvað að
fara þá leið að flytja sorpið í Fíflholt og er sorp-
ið meðhöndlað þar með sama hætti og víðast er
gert á landsbyggðinni.
Af hverju gámar fýrir dagblöð, femur og pappa?
Ástæðan fýrir því er einföld: Spamaður fýrir
bæjarbúa. Séu gámamir ekki til staðar má fast-
lega gera ráð fýrir því að fjöldi bæjarbúa þurfi að
bæta við tunnum hjá sér, tunnur sem kostar tæp
10 þúsund krónur á ári að losa, sem viðkomandi
fjölskylda eða fýrirtæki þurfa að greiða. Það gef-
ur því auga leið að það er betra fýrir notendur að
hafa gámana á sínum stað og losa í þá, heldur en
standa ffammi fýrir því að bæta við tunnu eða
tunnum hjá sér, nú eða hitt að fækkað yrði dög-
um á milli losana hjá bæjarbúum, úr 10 dögum í
7, sem einnig hefur aukinn kostnað í för með sér.
Heimaj arðgerð
Akraneskaup-
staður hefur gert
samning við fýrir-
tækið Vistmenn
ehf. um kaup á 100
jarðgerðartönkum á
ári, næstu fimm
árin. Þessir jarð-
gerðartankar gera
bæjarbúum kleift að
jarðgera allan heim-
ilisúrgang frá sér,
allt árið, þar sem
tankarnir eru einangraðir. Samkvæmt könnun-
um er hægt að minnka sorpmagn ffá heimilun-
um um allt að 30 - 40% með því að nýta heimil-
isúrgang og það sem fellur til í garðinum til jarð-
gerðar. Moldin er síðan nýtt í garðinum. Þeir
100 tankar sem nú þegar eru komnir í notkun
lofa góðu um ffamhaldið og er almenn ánægja
hjá þeim aðilum sem eru að nýta þennan valkost.
Lokaorð
Með hliðsjón af ofangreindu má sjá að bæjar-
stjórn Akraness tók ákvarðanir sínar í þessu máli
með fullkomlega eðlilegum hætti og í samræmi
við þær reglur og lög sem gilda um losun og
förgun sorps. Ákvörðun sem hefur ekki fjárhags-
leg áhrif á heimili og fýrirtæki bæjarins. Bæjar-
búum var gerð grein fýrir þessum ákvörðunum í
tengslum við afgreiðslu fjárhagsáædunar ársins
2000, bæði í rituðu máli í héraðsfféttablaði og í
útvarpi við umfjöllun bæjarstjórnar á fjárhagsá-
ætiun ársins 2000.
Undirritaður getur hins vegar tekið undir þau
sjónarmið að besta umhverfisvemdin er að sjálf-
sögðu sú að endurvinna sem mest af þeim úr-
gangi sem til fellur, en þá verða menn að viður-
kenna þann kosmað sem felst í slíkri meðhöndl-
un sorps og gera annað tveggja, innheimta hærri
sorpgjöld hjá þeim sem losa sorp eða sjá sveitar-
félögunum fýrir hærri tekjustofnum þannig að
þau geti staðið undir þessum kosmaði í ff amtíð-
inni.
Akranesi 24.júlí 2000.
Jón Pálmi Pálsson,
bæjarritari.
Vegna fréttar frá Guðrúnu Bergmann í síðasta blaði um fjölgun
ferðamanna í Snæfellsbæ vill Eygló Egilsdóttur á Hótel Höfða
Ólafisvík koma með eftirfarandi athugasemd.
Ég vil gera athugasemd við fullyrðingar sem frá mér eru bornar.
Rétt er að meira er að gera hjá okkur á Hótel Höfða enda fjölgun á
gistirými um 18 herbergi. Hvort þetta er bein fjölgun veit ég ekki, þar sem lokað er á Hótel Búð-
um og líklegt er að bamandi gistiaðstaða taki ffá þeim sem hafa lakari aðstöðu.
Það kom ffarn í samtali okkar Guðrúnar að ég sæi breytingu á Opna Vaucherakerfinu frá Eddu
og hefði ekkert séð af þeim í sumar. í samtalinu hiifðum við hugleiðingar um hvort væri búið að
breyta þessu kerfi og hvort þeir hjá IT gætu stýrt viðskiptunum. En fullyrðing um að að Flugleið-
ir stýri þessum viðskiptavinum er alröng. Ég kynnti mér málið hjá IT og fékk þær upplýsingar að
þessi ferðamáti hafi einfaldlega ekki selst eins vel og áður, en væri þó að aukast núna. Iceland tours
gefur i
Anna skellibjalla
Heygarðshominu barst effir-
farandi nafitlausar vísur eftir ó-
kunnan höfund sem ekki vill láta
nafns síns getið. Eitthvað virðist
það fara fýrir brjóstið á þessum
nafhleysingja að virðulegur og
áður gegn háseti á bát lét breyta
sér í eldri konu. Ovenjulegt
deilumál hefur nú risið út af
þessum gjömingi, því fýrrum
eiginkona hásetans, og nú ömm-
unnar, stendur í forræðisdeilu
um hvor þeirra sé í raun amma
barnabamanna.
Afi minn er Anna mín
því afi minn er kona.
Hann er sætur / hún er fín
hinsegin og svona.
Afi minn í aðgerð hélt
eitthvað suðrá bæi.
Sumt á fest en sumt af fellt
sitt af hvora tagi.
Oldu hrellis hásetinn
horfði á drelli falla.
Er nú kelling afi minn
Anna skellibjalla.
Nokkrar ljósar
Af hverju tvöfalda Ijóskur ekld
uppskriftir? Vegna þess að ofninn
kemst ekki hærra en 350°c.
Varstu búinn að heyra um ljós-
hærða úlfinn? Hann festist í
gildru, nagaði af sér 3 lappir en
var samt fastur.
Varstu búinn að heyra um
Ijóskuna sem setti köttinn sinn í
bað? Hún er ekki enn búin að ná
öllum hárunum af tungunni á sér.
Hvað er líkt með ljóskum og
sæðísfrumum? Af hverjum 10
milljónum gerir bara ein eitthvað
af viti.
Hvað sagði mamma ljóskunnar
við hana? Ef þú ert ekki komin í
rúmið klukkan 10 komdu þá
heim.
Af hverju er fegurð mikilvæg-
ari en gáfur fýrir ljósku? Það er
til nóg af vitlausum mönnum en
svo fáir eru blindir.
Hefurðu heyrt um Ijóshærða
landkönnuðinn? Hann tók með
sér sandpappír í þeirri trú að
hann væri kort af Sahara eyði-
mörkinni.
Hvernig kemurðu einhentri
Ijósku niður úr tré? Þú veifar til
hennar.
Hvemig athugarðu greindar-
vísitölu ljósku? Með loftmæli.
Hvernig deyja heilasellur
Ijósku? Úr einmanaleika
Hvernig fremur ljóska sjálfs-
morð? Hún saftiar öllum fötun-
um sínum í eina hrúgu og hopp-
ar svo ffam af.