Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.02.1993, Page 22

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.02.1993, Page 22
20 Sveitarsjóðareikningar 1989 2. Úrvinnsla gagna og skýringar við töflur Processing of data and explanatory notes to the tables Bókhaldslykill Sambands íslenskra sveitarfélaga. I ársbyrjun 1979 tók Hagstofan upp nýtt og breytt ársreikningsform sem var sniðið eftir nýjum bókhaldslykli fyrir sveitarfélög. Varhann saminn af sérstakri bókhaldsnefnd á vegum Sambands íslenskra sveitarfélaga í þeim tilgangi að koma á samræmi í bókhaldi og reikningsskilagerð hjá sveitarfélögum. Grundvallarlykill hins samræmda bókhalds hefur 8 sæti. Fyrstu tvö sæti hans sýna málaflokka og bókhaldseiningar sveitarsjóðs. Þau eru bundin fyrir öll sveitarfélög. Næstu tvö sæti eru notuð til sundurliðunar í deildir og starfsemisþætti. Næstu þrjú sæti lykilsins (5.-7.) eru notuð til sundurliðunar á tegundir útgjalda og tekna. Loks er síðasta sæti lykilsins notað til flokkunar á tekjum og gjöldum á rekstur, gjaldfærða eða eignfærða íjárfestingu. Arsreikningsform Hagstofu fylgir bókhaldslyklinum en er ekki jafn sundurliðað. Það sýnir fyllstu sundurliðun á fyrstu tvö sæti lykilsins og hið síðasta. Hins vegar er ekki beitt fyllstu sundurliðun á 3. og 4. sæti og formið gerir ekki ráð fyrir tegundasundurliðun samkvæmt 5.-7. sæti lykilsins. Eftirtöldum meginreglum er beitt í uppgjöri Hagstofunnar um færslu bókhalds og reikningsskil sveitarfélaga. Allartekjuroggjöld, sem tilheyrahverjuuppgjörstímabili, þ.e. almanaksárinu, eru færð á því tímabili án tillits til hvenær greiðsla fer fram. Með öðrum orðum þá er hér um s vonefndan rekstrargrunn að ræða. Þannig eru óinnheimtar tekjur færðar til tekna á rekstrarreikningi og til eignar í efnahagsreikningi. A sama hátt eru ógreidd gjöld færð til gjalda t rekstrarreikningi og til skuldar í efnahagsreikningi. GerðurergreinarmunuráreA:s<nsveitarfélaga,g/ÉrW/eB/-ðn fjárfestingu þeirra og eignfœrðri fjárfestingu í einu heildaryfirliti er nefnist rekstrar- og framkvæmdayfirlit. Á rekstur færast allar tekj uroggjöldsemvarða rekstur s veitar- sjóðs. Á gjaldfœrða fjárfestingu færast útgjöld vegna allra framkvæmda og eignabreytinga, sem ekki eru eignfærð í efnahagsreikningi. Þannig teljast liðireins og götur, holræsi, leikvellir, skrúðgarðar, innanstokksmunir og áhöld til gjald- færðrar fjárfestingar. I tekjuhlið er færð bein þátttaka annarra aðila í viðkomandi gjaldfærðri fjárfestingu, svo sem gatna- gerðargjöld og þéttbýlisvcgafé. 'Yúeignfœrðrarjjárfestingar teljast útgjöld til kaupa á fasteignum, vinnuvélum, bflum og vélasamstæðum. Þessar eignir eru færðar í eignahlið í efnahagsreikningi. Bein þátttaka annarra aðila í eignfærðri fjárfestingu, t.d. framlög úr ríkissjóði, eru færð í tekjuhlið eignfærðrar fjárfestingar. Ekki er reiknað með árlegri afskrift húseigna eða annarra varanlegra rekstrarfjármuna sveitar- sjóðs, heldur er verðmæti eigna fært í samræmi við mat eins og það er á hverjum tíma. Gert er ráð fyrir að breyting á matsverði sé fœrð á endurmatsreikning undir eigið fé í efnahagsreikningi. Úrvinnsla ársreikninga 1989. Bókhaldslykill sveitarfélaga gerir meðal annars ráð fyrir að útgjöld til málaflokka séu brúttófærð. Við það er einnig miðað í reikningseyðublöðum Hagstofu. Fyrstu árin eftir að bókhaldslykillinn var tekinn í notkun var þó algengt að sveitarfélög sendu inn reikninga sem sýndu aðeins nettóútgjöld til rekstrar á málaflokka. Þetta átti einkum við lítil og meðalstór sveitarfélög. Ennfremur gætti nokkurrar ónákvæmni í gjaldfærsluog eignfærslu fjárfestinga, þ.e. einhvertilhneiging var til að eignfæra frekar en gjaldfæra fjárfestingu eða til að færa á rekstur það sem réttara hefði verið að færa á gj aldfærða fjárfestingu. Við úrvinnslu Hagstofunnar hefur verið rey nt að leiðrétta slíkt og samræma eins og kostur var. En, eins og fyrr segir, hafa upplýsingar sveitarfélaga farið batnandi ár frá ári. I þessari skýrslu eru sýndar þrjár megintöflur fyrir sveitarfélögin og ein tafla fyrir fyrirtæki sveitarfélaga á árinu 1989. Tafla I sýnir úrvinnslu á reikningum sveitarfélaga eftir kjördæmum, kaupstöðum, sýslum og hreppum með yfir 400 íbúa. Tafla Ihefst á að sýnd er \\ei\darí]árhæð sameiginlegra tekna og sundurliðun þeirra. Til sameiginlegra tekna sveitarfélaga eru taldar almennar skatttekjur, þ.e. skattar sem ekki eru markaðir til ákveðinna verkefna. Auk þess teljast til sameiginlegra tekna arður af eignum og ýmis konar tekjur, sem hvorki tilheyra öðrum tekjuliðum eða eru markaðar til ákveðinna málaflokka. Þá sýnir taflan heildarfjárhæðir rekstrargjalda og rekstrartekna og sundurliðun þeirra á 19 málaflokka með nokkurri greiningu á deildir og starfsemisþætti innan málaflokka. í þriðja hluta töflunnar kemur fram heildarskipting gjaldfœrðrar og eignfœrðrar fjárfestingar ásamt framlögum þar á móti. Þá fylgir sundurliðun fjárfestingar og framlaga þar á móti á 18 málaflokka og nokkur sundurliðun á deildir og starfsemisþætti innan málaflokka. I'jórðihluti töílunnarsýrárfjármagnsyfirlit og greiningu þess eftir uppruna og ráðstöfun fjármagns. Fimmti hluti töflunnar sýnir efnahagsreikning og sundurliðun hans í eignaliði, skuldaliði og mismunandi þætti eigin fjár. Tafla II sýnir fjárhæðir meginstærða í töflu I í krónum á hvern íbúa sveitarfélaga eftir sömu skiptingu á kjördæmi, kaupstaði, sýslur og hreppa og í töflu I. Þessi tafla einfaldar mjög innbyrðis samanburð milli sveitarfélaga. Tafla III sýnir sundurliðun á gjöldum, tekjum, eignum og skuldum sveitarfélaga með færri en 400 íbúa, þ.e. þeirra sveitarfélaga sem ekki eru sýnd sérstaklega í töflum I og II heldur koma þar aðeins fram í samtölum. Tafla IV sýnir sundurliðun á rekstrargjöldum, rekstrartekjum, eignum og skuldum vatnsveitna, rafveitna, hitaveitna og hafnarsjóða sveitarfélaga, sem rekin eru sem fyrirtœki sveitarfélaga með sjálfstœðan fjárhag.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.