Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.02.1993, Qupperneq 22

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.02.1993, Qupperneq 22
20 Sveitarsjóðareikningar 1989 2. Úrvinnsla gagna og skýringar við töflur Processing of data and explanatory notes to the tables Bókhaldslykill Sambands íslenskra sveitarfélaga. I ársbyrjun 1979 tók Hagstofan upp nýtt og breytt ársreikningsform sem var sniðið eftir nýjum bókhaldslykli fyrir sveitarfélög. Varhann saminn af sérstakri bókhaldsnefnd á vegum Sambands íslenskra sveitarfélaga í þeim tilgangi að koma á samræmi í bókhaldi og reikningsskilagerð hjá sveitarfélögum. Grundvallarlykill hins samræmda bókhalds hefur 8 sæti. Fyrstu tvö sæti hans sýna málaflokka og bókhaldseiningar sveitarsjóðs. Þau eru bundin fyrir öll sveitarfélög. Næstu tvö sæti eru notuð til sundurliðunar í deildir og starfsemisþætti. Næstu þrjú sæti lykilsins (5.-7.) eru notuð til sundurliðunar á tegundir útgjalda og tekna. Loks er síðasta sæti lykilsins notað til flokkunar á tekjum og gjöldum á rekstur, gjaldfærða eða eignfærða íjárfestingu. Arsreikningsform Hagstofu fylgir bókhaldslyklinum en er ekki jafn sundurliðað. Það sýnir fyllstu sundurliðun á fyrstu tvö sæti lykilsins og hið síðasta. Hins vegar er ekki beitt fyllstu sundurliðun á 3. og 4. sæti og formið gerir ekki ráð fyrir tegundasundurliðun samkvæmt 5.-7. sæti lykilsins. Eftirtöldum meginreglum er beitt í uppgjöri Hagstofunnar um færslu bókhalds og reikningsskil sveitarfélaga. Allartekjuroggjöld, sem tilheyrahverjuuppgjörstímabili, þ.e. almanaksárinu, eru færð á því tímabili án tillits til hvenær greiðsla fer fram. Með öðrum orðum þá er hér um s vonefndan rekstrargrunn að ræða. Þannig eru óinnheimtar tekjur færðar til tekna á rekstrarreikningi og til eignar í efnahagsreikningi. A sama hátt eru ógreidd gjöld færð til gjalda t rekstrarreikningi og til skuldar í efnahagsreikningi. GerðurergreinarmunuráreA:s<nsveitarfélaga,g/ÉrW/eB/-ðn fjárfestingu þeirra og eignfœrðri fjárfestingu í einu heildaryfirliti er nefnist rekstrar- og framkvæmdayfirlit. Á rekstur færast allar tekj uroggjöldsemvarða rekstur s veitar- sjóðs. Á gjaldfœrða fjárfestingu færast útgjöld vegna allra framkvæmda og eignabreytinga, sem ekki eru eignfærð í efnahagsreikningi. Þannig teljast liðireins og götur, holræsi, leikvellir, skrúðgarðar, innanstokksmunir og áhöld til gjald- færðrar fjárfestingar. I tekjuhlið er færð bein þátttaka annarra aðila í viðkomandi gjaldfærðri fjárfestingu, svo sem gatna- gerðargjöld og þéttbýlisvcgafé. 'Yúeignfœrðrarjjárfestingar teljast útgjöld til kaupa á fasteignum, vinnuvélum, bflum og vélasamstæðum. Þessar eignir eru færðar í eignahlið í efnahagsreikningi. Bein þátttaka annarra aðila í eignfærðri fjárfestingu, t.d. framlög úr ríkissjóði, eru færð í tekjuhlið eignfærðrar fjárfestingar. Ekki er reiknað með árlegri afskrift húseigna eða annarra varanlegra rekstrarfjármuna sveitar- sjóðs, heldur er verðmæti eigna fært í samræmi við mat eins og það er á hverjum tíma. Gert er ráð fyrir að breyting á matsverði sé fœrð á endurmatsreikning undir eigið fé í efnahagsreikningi. Úrvinnsla ársreikninga 1989. Bókhaldslykill sveitarfélaga gerir meðal annars ráð fyrir að útgjöld til málaflokka séu brúttófærð. Við það er einnig miðað í reikningseyðublöðum Hagstofu. Fyrstu árin eftir að bókhaldslykillinn var tekinn í notkun var þó algengt að sveitarfélög sendu inn reikninga sem sýndu aðeins nettóútgjöld til rekstrar á málaflokka. Þetta átti einkum við lítil og meðalstór sveitarfélög. Ennfremur gætti nokkurrar ónákvæmni í gjaldfærsluog eignfærslu fjárfestinga, þ.e. einhvertilhneiging var til að eignfæra frekar en gjaldfæra fjárfestingu eða til að færa á rekstur það sem réttara hefði verið að færa á gj aldfærða fjárfestingu. Við úrvinnslu Hagstofunnar hefur verið rey nt að leiðrétta slíkt og samræma eins og kostur var. En, eins og fyrr segir, hafa upplýsingar sveitarfélaga farið batnandi ár frá ári. I þessari skýrslu eru sýndar þrjár megintöflur fyrir sveitarfélögin og ein tafla fyrir fyrirtæki sveitarfélaga á árinu 1989. Tafla I sýnir úrvinnslu á reikningum sveitarfélaga eftir kjördæmum, kaupstöðum, sýslum og hreppum með yfir 400 íbúa. Tafla Ihefst á að sýnd er \\ei\darí]árhæð sameiginlegra tekna og sundurliðun þeirra. Til sameiginlegra tekna sveitarfélaga eru taldar almennar skatttekjur, þ.e. skattar sem ekki eru markaðir til ákveðinna verkefna. Auk þess teljast til sameiginlegra tekna arður af eignum og ýmis konar tekjur, sem hvorki tilheyra öðrum tekjuliðum eða eru markaðar til ákveðinna málaflokka. Þá sýnir taflan heildarfjárhæðir rekstrargjalda og rekstrartekna og sundurliðun þeirra á 19 málaflokka með nokkurri greiningu á deildir og starfsemisþætti innan málaflokka. í þriðja hluta töflunnar kemur fram heildarskipting gjaldfœrðrar og eignfœrðrar fjárfestingar ásamt framlögum þar á móti. Þá fylgir sundurliðun fjárfestingar og framlaga þar á móti á 18 málaflokka og nokkur sundurliðun á deildir og starfsemisþætti innan málaflokka. I'jórðihluti töílunnarsýrárfjármagnsyfirlit og greiningu þess eftir uppruna og ráðstöfun fjármagns. Fimmti hluti töflunnar sýnir efnahagsreikning og sundurliðun hans í eignaliði, skuldaliði og mismunandi þætti eigin fjár. Tafla II sýnir fjárhæðir meginstærða í töflu I í krónum á hvern íbúa sveitarfélaga eftir sömu skiptingu á kjördæmi, kaupstaði, sýslur og hreppa og í töflu I. Þessi tafla einfaldar mjög innbyrðis samanburð milli sveitarfélaga. Tafla III sýnir sundurliðun á gjöldum, tekjum, eignum og skuldum sveitarfélaga með færri en 400 íbúa, þ.e. þeirra sveitarfélaga sem ekki eru sýnd sérstaklega í töflum I og II heldur koma þar aðeins fram í samtölum. Tafla IV sýnir sundurliðun á rekstrargjöldum, rekstrartekjum, eignum og skuldum vatnsveitna, rafveitna, hitaveitna og hafnarsjóða sveitarfélaga, sem rekin eru sem fyrirtœki sveitarfélaga með sjálfstœðan fjárhag.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.