Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.02.1993, Síða 22

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.02.1993, Síða 22
20 Sveitarsjóðareikningar 1989 2. Úrvinnsla gagna og skýringar við töflur Processing of data and explanatory notes to the tables Bókhaldslykill Sambands íslenskra sveitarfélaga. I ársbyrjun 1979 tók Hagstofan upp nýtt og breytt ársreikningsform sem var sniðið eftir nýjum bókhaldslykli fyrir sveitarfélög. Varhann saminn af sérstakri bókhaldsnefnd á vegum Sambands íslenskra sveitarfélaga í þeim tilgangi að koma á samræmi í bókhaldi og reikningsskilagerð hjá sveitarfélögum. Grundvallarlykill hins samræmda bókhalds hefur 8 sæti. Fyrstu tvö sæti hans sýna málaflokka og bókhaldseiningar sveitarsjóðs. Þau eru bundin fyrir öll sveitarfélög. Næstu tvö sæti eru notuð til sundurliðunar í deildir og starfsemisþætti. Næstu þrjú sæti lykilsins (5.-7.) eru notuð til sundurliðunar á tegundir útgjalda og tekna. Loks er síðasta sæti lykilsins notað til flokkunar á tekjum og gjöldum á rekstur, gjaldfærða eða eignfærða íjárfestingu. Arsreikningsform Hagstofu fylgir bókhaldslyklinum en er ekki jafn sundurliðað. Það sýnir fyllstu sundurliðun á fyrstu tvö sæti lykilsins og hið síðasta. Hins vegar er ekki beitt fyllstu sundurliðun á 3. og 4. sæti og formið gerir ekki ráð fyrir tegundasundurliðun samkvæmt 5.-7. sæti lykilsins. Eftirtöldum meginreglum er beitt í uppgjöri Hagstofunnar um færslu bókhalds og reikningsskil sveitarfélaga. Allartekjuroggjöld, sem tilheyrahverjuuppgjörstímabili, þ.e. almanaksárinu, eru færð á því tímabili án tillits til hvenær greiðsla fer fram. Með öðrum orðum þá er hér um s vonefndan rekstrargrunn að ræða. Þannig eru óinnheimtar tekjur færðar til tekna á rekstrarreikningi og til eignar í efnahagsreikningi. A sama hátt eru ógreidd gjöld færð til gjalda t rekstrarreikningi og til skuldar í efnahagsreikningi. GerðurergreinarmunuráreA:s<nsveitarfélaga,g/ÉrW/eB/-ðn fjárfestingu þeirra og eignfœrðri fjárfestingu í einu heildaryfirliti er nefnist rekstrar- og framkvæmdayfirlit. Á rekstur færast allar tekj uroggjöldsemvarða rekstur s veitar- sjóðs. Á gjaldfœrða fjárfestingu færast útgjöld vegna allra framkvæmda og eignabreytinga, sem ekki eru eignfærð í efnahagsreikningi. Þannig teljast liðireins og götur, holræsi, leikvellir, skrúðgarðar, innanstokksmunir og áhöld til gjald- færðrar fjárfestingar. I tekjuhlið er færð bein þátttaka annarra aðila í viðkomandi gjaldfærðri fjárfestingu, svo sem gatna- gerðargjöld og þéttbýlisvcgafé. 'Yúeignfœrðrarjjárfestingar teljast útgjöld til kaupa á fasteignum, vinnuvélum, bflum og vélasamstæðum. Þessar eignir eru færðar í eignahlið í efnahagsreikningi. Bein þátttaka annarra aðila í eignfærðri fjárfestingu, t.d. framlög úr ríkissjóði, eru færð í tekjuhlið eignfærðrar fjárfestingar. Ekki er reiknað með árlegri afskrift húseigna eða annarra varanlegra rekstrarfjármuna sveitar- sjóðs, heldur er verðmæti eigna fært í samræmi við mat eins og það er á hverjum tíma. Gert er ráð fyrir að breyting á matsverði sé fœrð á endurmatsreikning undir eigið fé í efnahagsreikningi. Úrvinnsla ársreikninga 1989. Bókhaldslykill sveitarfélaga gerir meðal annars ráð fyrir að útgjöld til málaflokka séu brúttófærð. Við það er einnig miðað í reikningseyðublöðum Hagstofu. Fyrstu árin eftir að bókhaldslykillinn var tekinn í notkun var þó algengt að sveitarfélög sendu inn reikninga sem sýndu aðeins nettóútgjöld til rekstrar á málaflokka. Þetta átti einkum við lítil og meðalstór sveitarfélög. Ennfremur gætti nokkurrar ónákvæmni í gjaldfærsluog eignfærslu fjárfestinga, þ.e. einhvertilhneiging var til að eignfæra frekar en gjaldfæra fjárfestingu eða til að færa á rekstur það sem réttara hefði verið að færa á gj aldfærða fjárfestingu. Við úrvinnslu Hagstofunnar hefur verið rey nt að leiðrétta slíkt og samræma eins og kostur var. En, eins og fyrr segir, hafa upplýsingar sveitarfélaga farið batnandi ár frá ári. I þessari skýrslu eru sýndar þrjár megintöflur fyrir sveitarfélögin og ein tafla fyrir fyrirtæki sveitarfélaga á árinu 1989. Tafla I sýnir úrvinnslu á reikningum sveitarfélaga eftir kjördæmum, kaupstöðum, sýslum og hreppum með yfir 400 íbúa. Tafla Ihefst á að sýnd er \\ei\darí]árhæð sameiginlegra tekna og sundurliðun þeirra. Til sameiginlegra tekna sveitarfélaga eru taldar almennar skatttekjur, þ.e. skattar sem ekki eru markaðir til ákveðinna verkefna. Auk þess teljast til sameiginlegra tekna arður af eignum og ýmis konar tekjur, sem hvorki tilheyra öðrum tekjuliðum eða eru markaðar til ákveðinna málaflokka. Þá sýnir taflan heildarfjárhæðir rekstrargjalda og rekstrartekna og sundurliðun þeirra á 19 málaflokka með nokkurri greiningu á deildir og starfsemisþætti innan málaflokka. í þriðja hluta töflunnar kemur fram heildarskipting gjaldfœrðrar og eignfœrðrar fjárfestingar ásamt framlögum þar á móti. Þá fylgir sundurliðun fjárfestingar og framlaga þar á móti á 18 málaflokka og nokkur sundurliðun á deildir og starfsemisþætti innan málaflokka. I'jórðihluti töílunnarsýrárfjármagnsyfirlit og greiningu þess eftir uppruna og ráðstöfun fjármagns. Fimmti hluti töflunnar sýnir efnahagsreikning og sundurliðun hans í eignaliði, skuldaliði og mismunandi þætti eigin fjár. Tafla II sýnir fjárhæðir meginstærða í töflu I í krónum á hvern íbúa sveitarfélaga eftir sömu skiptingu á kjördæmi, kaupstaði, sýslur og hreppa og í töflu I. Þessi tafla einfaldar mjög innbyrðis samanburð milli sveitarfélaga. Tafla III sýnir sundurliðun á gjöldum, tekjum, eignum og skuldum sveitarfélaga með færri en 400 íbúa, þ.e. þeirra sveitarfélaga sem ekki eru sýnd sérstaklega í töflum I og II heldur koma þar aðeins fram í samtölum. Tafla IV sýnir sundurliðun á rekstrargjöldum, rekstrartekjum, eignum og skuldum vatnsveitna, rafveitna, hitaveitna og hafnarsjóða sveitarfélaga, sem rekin eru sem fyrirtœki sveitarfélaga með sjálfstœðan fjárhag.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.