Utanríkisverslun. Vöruflokkar og viðskiptalönd - 15.01.1997, Page 24

Utanríkisverslun. Vöruflokkar og viðskiptalönd - 15.01.1997, Page 24
22 Utanríkisverslun 1995, Vöruflokkar og viðskiptalönd 15. yfirlit. Útflutningur eftir helstu viðskiptalöndum 1993-1995 Fob-verð á 1993 1994 1995 Breyting ’94-’95, % gengi hvers árs Millj. kr. Röð Millj. kr. Röð Millj. kr. Röð % af heild Bretland 20.468 1 23.085 1 22.475 1 19,3 -2,6 Þýskaland 10.450 3 14.403 4 15.923 2 13,7 10,6 Bandaríkin 15.031 2 16.184 2 14.360 3 12,3 -11,3 Japan 8.777 4 15.737 3 13.233 4 11,3 -15,9 Danmörk 5.326 6 7.255 6 9.139 5 7,8 26,0 Samtals 94.658 112.654 116.607 100,0 3,5 15. yfirlit sýnir að Þýskaland er annað helsta viðskipta- land Islendinga í útflutningi 1995 en var í fjórða sæti 1994. Utflutningurþangaðnam 15,9milljörðumárið 1995 eðanær 14% af heildarútflutningi, jókst um 11 % frá fyrra ári á gengi hvors árs. Tafla 19 sýnir að hlutfall sjávarafurða í útflutningi til Þýskalands var tiltölulega lágt, 44%. Mest var flutt út af nýjum, heiluni fiski, mestmegnis karfa, og frystum karfa- flökum. Að sjávarafurðum frátöldum var mest flutt út af áli. Aukningu á útflutningi til Þýskalands má einna helst rekja til aukins útflutnings á frystum karfaflökum og útflutnings á lyfjum og lækningatækjum. Bandaríkin em þriðja helsta viðskiptaland í útflutningi. Til Bandaríkjanna var flutt út fyrir 14,4 milljarða 1995, um 12% af heildarútflutningi. Utflutningur til Bandaríkjanna dróst saman að verðmæti um 11% frá fyrra ári. Tafla 19 sýnir að sjávarafurðir voru 81% útflutnings til Bandaríkjanna og vóg útflutningur á frystum þorskflökum þar þyngst en aðrar mikilvægar afurðir voru fryst ýsuflök og fersk fiskflök, mest- megnis ýsa og þorskur. Að sjávarafurðum frátöldum var mestur útflutningur á kísiljámi. Samdrátt í útflutningi til Bandaríkjanna má einna helst rekja til minni útflutnings á frystum ýsu- og þorskflökum en á móti kom aukinn útflutningur á kísiljárni. Japan er fjórða helsta viðskiptalandið í útflutningi. Þangað var flutt út fyrir 13 milljarða 1995 eða 11% af heildar- útflutningi og dróst útflutningur til Japan saman um 16% frá 1994. Vægi sjávarafurða var mikið í útflutningi til Japan eins og víðast annars staðar eða 84% eins og sést í töflu 19. Af sjávarafurðum er helst að nefna útflutning á heilfrystum karfa, heilfrystum flatfisk, frystri loðnu og frystri rækju. Af öðru en sjávarafurðum er helst að nefna að Flugleiðir seldu eina af vélum sínum til Japan á árinu 1995. Orsakir samdráttar í útflutningi til Japan em einna helstar að útflutningur á kísiljámi, heilfrystum karfa, frystri loðnu (verðmæti) og frystum loðnuhrognum dróst saman. A móti kom aukning í útflutningi á heilfrystum flatfiski. Að lokum má sjá í 15. yfirliti að fimmta helsta viðskipta- land hvað snertir útflutning er Danmörk. Þangað var flutt út fyrir um 9,1 milljarð á árinu 1995, 8% af heildarútflutningi, ogjókst útflutningur til Danmerkurum 26% frá 1994. Sjávar- afurðir vógu 90% af útflutningi þangað eins og sést í töflu 19. Þar af vóg útflutningur á frystri rækju og loðnumjöli þyngst. Aukning í útflutningi þessarra tveggja vara (verð- mætisaukning frystrar rækju og magn og verðmætisaukning loðnumjöls) er meginástæða aukins útflutnings til Dan- merkur. Mynd 7. Útflutningur og innflutningur eftir helstu viðskiptalöndum árið 1995 Millj. kr. fob 25.000 20.000 15.000 10.000 5.000 0 Batidaríkin Bretland Danmörk Japan Noregur Þýskaland
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Utanríkisverslun. Vöruflokkar og viðskiptalönd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Utanríkisverslun. Vöruflokkar og viðskiptalönd
https://timarit.is/publication/1381

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.