Morgunblaðið - 05.09.2020, Síða 28

Morgunblaðið - 05.09.2020, Síða 28
28 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 5. SEPTEMBER 2020 Undanfarið hafa spurningar vaknað um aðgengi sjúkraflugs á Suðausturlandi eftir röð slysa á svæðinu síð- ustu vikur og mánuði þar sem enginn þjón- ustaður flugvöllur er á 450 kílómetra aksturs- leið á milli Reykjavíkur og Hafnar í Hornafirði. Þessar spurningar og áhyggjur eru þó ekki eingöngu bundnar við Suðurlandið því einungis nokkrir dagar eru síðan bílvelta varð í Austur-Húnavatnssýslu þar sem hin- um slasaða var ekið með sjúkra- bifreið nærri 60 km leið yfir Þver- árfjall og inn á Sauðárkrók og þaðan með sjúkraflugi á Landspítalann, þrátt fyrir að slysið hafi átt sér stað einungis 11 km frá flugvellinum á Blönduósi. Í viðtali við Leif Hall- grímsson, flugrekstrarstjóra Mý- flugs, sem birtist í Morgunblaðinu 1. september sl., kom fram að þrátt fyr- ir að þyrlur séu mikilvirk tæki í sjúkraflutningum verði ekki öll verk- efni leyst með þeim. Flugvélar séu á sinn hátt afkastameiri og fljúgi t.d. á meiri hraða og við aðrar aðstæður. En eitt sjúkraflutningstæki kemur ekki í staðinn fyrir annað heldur styrkja þau öll öryggisviðbragðið og styðja hvert við annað. En óháð því hversu öflugan flugflota við munum búa við koma tækin ekki að gagni nema aðgengi sé tryggt að góðum og öruggum lendingarstöðum. Torveld svæði í sjúkraflugi Í samgöngu- og innviðaáætlun Norðurlands vestra, sem stjórn Sam- taka sveitarfélaga á Norðurlandi vestra samþykkti í júní 2019, er lögð áhersla á að Blönduósflugvöllur verði skilgreindur fyrir sjúkraflug og tryggt að hann geti þjónað flugi með við- unandi hætti. Hið sama á við um Alex- andersflugvöll á Sauðárkróki en svæðið getur verið torvelt, sérstaklega á vetr- um, og því er mikilvægt að flugvellirnir geti þjónað sjúkraflugi með viðunandi hætti. Við vinnslu nýsamþykktrar sam- gönguáætlunar gerði umhverfis- og samgöngunefnd það að tillögu sinni að samgöngu- og sveitarstjórnar- ráðuneytið hefði forystu um samstarf við önnur ráðuneyti og hagaðila um flokkun flugvalla, að teknu tilliti til hlutverks þeirra; endurskoðaði og setti reglugerð um lágmarksskilyrði fyrir hvern flokk hvað varðar útlit, búnað og flugtæknileg atriði. Jafnframt yrði horft til þess markmiðs í flugstefnu um öruggar flugsamgöngur sem meðal annars kveður á um að lagt sé mat á lendingarstaði með hliðsjón af öryggis- hlutverki þeirra. Alþjóðaflugvellir og áætlunar- flugvellir innanlands nýtast vissulega vel fyrir öryggis- og sjúkraflug. Það er hins vegar mikilvægt í upphafi slíkrar vinnu að skilgreina hvaða flugvellir eru hafðir til reiðu fyrir sjúkraflug og flug sem tengist þjóðaröryggi og náttúruvá, en eru ekki nýttir fyrir reglubundið farþegaflug í grunnnetinu. Dæmi um slíka flugvelli eru fyrrnefndur Blöndu- ósflugvöllur, Norðfjarðarflugvöllur og ýmsir valkostir á Suðausturlandi, og þá sérstaklega í Skaftafelli þar sem allur búnaður er til staðar og því lítill kostn- aður að koma vellinum í það horf að hann geti þjónað sem neyðar- og sjúkraflugvöllur á þessu víðfeðma svæði sem Suðurlandið er. Flugið og almannavarnir Flugför sem nýtt eru til almanna- varna, svo sem þyrlur og flugvél Land- helgisgæslunnar, þurfa að hafa greiðan aðgang að þessum flugvöllum, eink- anlega við erfiðar aðstæður. Kortleggja þarf viðbragðstíma og skilgreina þessa flugvelli með aðstoð heilbrigðisráðu- neytisins, flugrekenda sem sinna sjúkraflugi, Landhelgisgæslunnar og almannavarnadeildar ríkislög- reglustjóra. Við þingmennirnir sem höfum látið okkur þessi málefni varða teljum að með því að styrkja öryggis- viðbragðið styðjum við hvert við annað og gerum öllum kleift að nýta sér þá opinberu þjónustu sem fyrir hendi er, óháð því hvar slys ber að höndum. Þegar hver mínúta skiptir máli Eftir Njál Trausta Friðbertsson og Vilhjálm Árnason » Óháð því hversu öfl- ugan flota við mun- um búa við koma tækin ekki að gagni nema aðgengi sé tryggt að góðum og öruggum lendingarstöðum. Njáll Trausti Friðbertsson Höfundar eru þingmenn Sjálfstæð- isflokksins. Njáll Trausti er 6. þing- maður Norðausturkjördæmis og situr í atvinnuveganefnd og fjárlaganefnd. Vilhjálmur er 9. þingmaður Suður- kjördæmis og situr í umhverfis- og samgöngunefnd og velferðarnefnd. Vilhjálmur Árnason Grensásvegur 13 - 108 Reykjavík - Sími 570 4800 - gimli.is - gimli@gimli.is Bárður Sölustjóri 896 5221 Elín Urður Lögg. fast. 690 2602 Elín Rósa Lögg. fast. 773 7126 Lilja Viðskiptafr. / Lögg. fast. 820 6511 Kristján Viðskiptafr. / Lögg. fast. 691 4252 Halla Viðskiptafr. / Lögg. fast. 659 4044 Ólafur Sölu- og markaðsstjóri 690 0811 Ellert Lögg. fast. 661 1121 Sigþór Lögg. fast. 899 9787 Hafrún Lögg. fast. 848 1489 B irt m eð fyrirvara um verð- og m yndabrengl. Verð á sjálfskiptum Korando DLX: 4.990.00 kr. Nú 4.740.000 kr. Fimm ára ábyrgð + 178 hestöfl, 400 Nm + 2ja tonna dráttargeta + Fjórhjóladrif með læsingu + Ótrúlega rúmgóður + Gott aðgengi + Fimm ára ábyrgð Reykjavík Krókháls 9 Sími: 590 2020 Reykjanesbær Njarðarbraut 9 Sími: 420 3330 Bílaríki, Akureyri Glerárgötu 36 Sími: 461 3636 ÖRFÁIR SÝNINGARBÍLAR Á LAGER! 1975 | Sérfræðingar í bílum | 2020 Opið í dag! 25 0.0 00 kr. afs lát tur benni.is Nánari upplýsingar um búnað á Í haust verða göng milli Dýrafjarðar og Arnarfjarðar vígð. Þar eygjum við gríðarlega samgöngubót á Vest- fjörðum. Heils- árssamgöngur milli norður- og suð- ursvæðis eru að verða að veruleika. Vega- gerðin hefur boðið út tvo fyrstu kaflana í endurnýjun vegarins um Dynjandisheiði, samtals um tíu kílómetra langa. Vegur var lagður yf- ir heiðina fyrir 61 ári og hefur það verið þrekvirki á sínum tíma, veg- urinn hefur líka notið friðhelgi síðan. Það má líka kalla það þrekvirki Vest- firðinga að mega bíða eftir sam- göngubótum á þessu svæði í svo lang- an tíma, svo ekki sé talað um samgöngubætur á suðurfjörðum og suður í Dali. Dynjandisheiðin er löng en fremur snjólétt miðað við vest- firskar heiðar og með bættum vegi ætti ekki að vera erfitt að þjónusta heiðina yfir vetrartímann á vestfirsk- an mælikvarða. Nú hefur Vegagerðin sett í útboð 10 km kafla á Dynjandisheiðinni sem eru tveir kaflar við heiðarsporð hvor- um megin; annars vegar fyrir Með- alnesið og svo upp frá Vatnsfirði upp á heiðina að sunnanverðu. Verkin hæfust í haust og ætti að vera lokið fyrir lok næsta árs og verður unnið svo áfram með uppbyggingu heið- arinnar sem skipulag og hönnun veg- arins leyfir. Hver áfangi er mik- ilvægur og þótt við vildum sjá hraðari framvindu þá er verkið hafið og það er fyrir mestu. Uppbygging vegarins bætir einnig aðstæður til vetrarþjón- ustu og því mikilvægt að leiðinni frá heiðinni nið- ur Arnarfjörðinn til Bíldudals verði hraðað enda miklir flutningar frá Bíldudal og suður vegna fiskeldisins. Vetrarþjónusta fimm daga vikunnar Vetrarþjónusta á Dynjandisheiði hefur fylgt G-reglu Vegagerð- arinnar. Þessi regla endurspeglar þá órjúf- anlegu leið sem þær systur Dynj- andis- og Hrafnseyrarheiðar byggðu. Aðstæður á Hrafnseyrarheiðinni hafa stýrt þessari reglu, eðlilega. Nú skilur leiðir þessara fjallvega og hinn erfiði fjallvegur yfir Hrafnseyrar- heiðina verður ekki til staðar eftir opnun ganga. Vegagerðin hefur þeg- ar ráðgert að halda uppi þjónustu fimm daga vikunnar í vetur eins og mögulegt er. Vetrarþjónusta er nauð- synleg og auka þarf þjónustuna strax til að fá reynslu af því hvernig eigi að festa hana í sessi í framtíðinni. Ör- yggi vegfarenda er höfð að leiðarljósi við framkvæmdir og þjónustu á veg- um landsins, því er góð vetrarþjón- usta lykilatriði fyrir þá samfélags- mynd sem ríkir. Friðhelgi Dynjand- isheiðar rofin Eftir Höllu Signýju Kristjánsdóttur Halla Signý Kristjánsdóttir »Dýrafjarðargöng verða vígð núna í haust. Þar eygjum við mikla samgöngubót og heilsárssamgöngur verða að veruleika. Höfundur er þingmaður Framsóknarflokksins. Móttaka aðsendra greina Morgunblaðið er vettvangur lifandi umræðu í landinu og birtir aðsendar greinar alla útgáfudaga. Þeir sem vilja senda Morgunblaðinu greinar eru vinsamlega beðnir að nota innsendikerfi blaðsins. Kerfið er auð- velt í notkun og tryggir öryggi í sam- skiptum milli starfsfólks Morgunblaðs- ins og höfunda. Morgunblaðið birtir ekki greinar sem einnig eru sendar á aðra miðla. Kerfið er aðgengilegt undir Morg- unblaðslógóinu efst í hægra horni for- síðu mbl.is. Þegar smellt er á lógóið birtist felligluggi þar sem liðurinn „Senda inn grein“ er valinn. Í fyrsta skipti sem innsendikerfið er notað þarf notandinn að nýskrá sig inn í kerfið. Ítarlegar leiðbeiningar fylgja hverju þrepi í skráningarferlinu. Eftir að viðkomandi hefur skráð sig sem notanda í kerfið er nóg að slá inn kennitölu notanda og lykilorð til að opna svæðið. Hægt er að senda grein- ar allan sólarhringinn. Nánari upplýsingar veitir starfsfólk Morgunblaðsins alla virka daga í síma 569-1100 frá kl. 8-18.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.