Morgunblaðið - 16.12.2020, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 16.12.2020, Qupperneq 6
merkið inn og út, bæði í afgreiðslu í verslun sem og í hönnun. Sá hópur sem vinnur hjá fyrir- tækinu í dag er með mikla reynslu og þekkir vörumerkið út í hörgul. Á því verður byggt til framtíðar. Þetta er allt fólk sem hefur unnið hjá Cintamani áður, allt í allt sex manns. Einn starfsmaður hefur til dæmis starfað hjá okkur í tuttugu ár.“ Cintamani er í dag með eina starfsstöð, í Austurhrauni 3 í Garðabæ. Þar er öll starfsemin til húsa; verslun, lager og skrifstofa. Þegar mest lét var Cintamani með fimm verslanir og þó- nokkuð marga endursöluaðila eins og Einar Karl útskýrir. „Auk verslunarinnar í Austur- hrauni þá hefur verið settur mikill kraftur í vef- verslunina, sem hefur verið mikilvægur hluti af góðri sölu hjá okkur á síðustu mánuðum.“ Helstu samkeppnisaðilar Cintamani hér á Ís- landi í dag og síðustu ár eru önnur útivistar- merki eins og 66° norður, Zo-On og IceWear, auk fjölda þekktra erlendra framleiðenda. Spurður að því hver sérstaða Cintamani er í keppninni við þessi vörumerki, nefnir Einar Karl áhersluna á að vera íslenskt hönnunar- og framleiðslufyrirtæki. „Íslendingar eru í raun heppnir að eiga nokkur sterk útivistarvöru- merki. Framboðið og samkeppnin er mikil, en allir reyna að skapa sér ákveðna sérstöðu. Okk- ar sérstaða felst í því að við ætlum að halda áfram að vera íslenskt hönnunar og framleiðslu- fyrirtæki, og um það er algjör samstaða hjá mér og mínum bakhjörlum. Við viljum vera með okk- ar eigin hönnunarteymi. Viðskiptavinir okkar eru enda ánægðir með að við séum ekki eins og allir hinir.“ Gætirðu útskýrt hvernig þið hafið skipulagt starfsemina á þessum krefjandi tímum. Nú má ætla að sala til ferðamanna hafi verið drjúgur hluti af tekjunum áður en gamla fyrirtækið fór í þrot? „Þegar best lét var sala til ferðamanna 20- 25% af veltunni. Samdráttur í komu ferðamanna hingað til lands nú í ár hefur því ekki haft úr- slitaáhrif á reksturinn. Okkar stærsti og mikil- vægasti viðskiptavinahópur, Íslendingar, hefur verið tryggur okkur á árinu.“ Aðspurður segir Einar Karl að hlutur netsölu í tekjum fyrirtækisins á þessu ári sé um það bil 40%. Áætlanir fyrir næsta ár gera ráð fyrir að netsala verði um 25% tekna. Almennt aukinn áhugi á netverslum í veirufaraldrinum hefur þannig hjálpað enn frekar til hjá Cintamani. Einnig selur Cintamani vörur til útlanda. „Við höfum ekki sett mikinn kraft enn þá í endursölu erlendis, en erum þó með þrjú lönd sem hafa verið að selja Cintamani; Noreg, Kanada og Færeyjar. Það hefur komið skemmtilega á óvart hve góð sala hefur verið þar. Þá hefur erlend sala á vefsíðunni okkar verið mjög lífleg og við höfum afgreitt pantanir til þrettán landa.“ Einar Karl segir að fyrstu verkefnin eftir að kaupin voru um garð gengin í mars sl. hafi verið að tryggja pantanir og vöruflæði. Það hafi tekist og hafa nýjar vörur verið að berast fyrirtækinu frá því í september. Félagið kaupir efni í vörur sínar frá Ítalíu og Kína og saumaskapurinn fer fram í Kína og Evrópu. „Það var frekar stirt í fyrstu að kaupa efni og annað til að halda uppi eðlilegri framleiðslu en nú er allt komið í eðlilegt horf og framleiðslan komin á fullt. Það má ekki gleyma því að Ítalía og Kína voru þau lönd sem urðu fyrir hvað mestum búsifjum í fyrstu bylgju faraldursins. Það var því eins og að ræsa gamla Í mars á þessu ári, þegar kórónuveirufarald- urinn var nýbyrjaður að gera usla, og óveðurs- ský hrönnuðust upp í íslensku efnahangslífi, bárust þau tíðindi að útivistarverslunin Cintam- ani hefði verið endurreist, en fyrirtækið hafði verið gefið upp til gjaldþrotaskipta rúmum ein- um mánuði áður, nánar tiltekið í lok janúar. „Eftir að Cintamani varð gjaldþrota höfðu nokkrir aðilar sem voru að skoða kaup á þrota- búinu samband við mig, og vildu fá mig til skrafs og ráðagerða varðandi fyrirtækið, og framtíðar- möguleika þess. Sjálfur hafði ég einnig áhuga á verkefninu, og það varð úr að ég gerði tilboð í vörumerkið, vörulagerinn og vefsíðuna ásamt hópi fjárfesta sem ég safnaði saman. Í þeim hópi eru bæði aðilar sem hafa reynslu af smásölu og aðrir sem hafa það ekki. Í hópnum er þó enginn þeirra sem höfðu haft samband við mig á und- an,“ segir Einar Karl Birgisson framkvæmda- stjóri Cintamani. Hafði góða tilfinningu fyrir verðmætum Einar Karl segir öfluga fjárfesta standa að baki honum í verkefninu. Sjálfur var hann fram- kvæmdastjóri Cintamani árin 2015 – 2018 og hafði því góða tilfinningu að eigin sögn fyrir verðmætunum sem fólust í lagernum og vöru- merkinu sem slíku. Félagið er skuldlaust að sögn Einars Karls og framtíðarhorfur góðar. En endurreisn vörumerkis getur verið meira en að segja það eins og Einar Karl útskýrir. Vörumerki sem lenda í hremmingum geta misst trúverðugleika auk þess sem viðskiptasambönd geta laskast. Að endurvekja vörumerki síðan á krefjandi tímum eins og þeim sem nú eru, þegar heimsfaraldur geisar, hjálpar heldur ekki til, eins og Einar Karl bætir við. „Þetta var auðvit- að pínu happdrætti,“ segir Einar um ákvörðun hans og fjárfestanna. „Það var til dæmis búið að taka niður heima- síðuna og því var ekki hægt að fara þangað inn og skoða neitt þegar við vorum í kaupferlinu.“ Þú talar um enduruppvakningu 30 ára gamals vörumerkis í miðjum faraldri. Er það tilfinning þín að það sé verið að endurvekja vörumerkið, þótt stutt sé síðan fyrirtækið varð gjaldþrota? „Margir þeirra sem höfðu áhuga á að kaupa merkið af þrotabúinu ætluðu til dæmis að leggja það niður, en skiptastjóri Íslandsbanka hreifst af minni hugmynd um að halda Cintamani á lífi, og það var ein af ástæðunum fyrir því að tilboð- inu var tekið. Cintamani er þrjátíu ára gamalt vörumerki með sterkar rætur hjá Íslendingum. Þegar ég tók við stjórntaumunum byrjuðum við á að fletta til baka og við höfum síðan þá verið að skoða ræturnar sem í raun komu vörumerkinu á þann stað sem það er á. Við áttum samtal við marga sem hafa tengst Cintamani frá upphafi, m.a. einn af stofnendum vörumerkisins, Jan Davidsson. Hann tók mér mjög vel og sagðist vera ánægður með að vörumerkið væri að ganga í endurnýjun lífdaga. Hann gaf góð ráð og var boðinn og búinn að aðstoða eftir þörfum. Það er ómetanlegt að leita í reynslubanka hans og ann- arra sem störfuðu hjá félaginu á árum áður,“ segir Einar Karl. Kafað í kjarnann Kafað hefur verið ofan í kjarnann í merkinu á árinu að sögn Einars Karls og sótt í gamlar glæður, eins og hann bætir við. „Við sóttum í hluti sem viðskiptavinir hafa saknað. Hluti af því var ráðning á starfsfólki sem þekkti vöru- díselvél að koma öllu af stað. En nú mallar vélin fínt.“ Mikið til af ónotaðri hönnun Einar Karl segir að töluverð ónotuð hönnun sé til í félaginu, hönnun sem ekki var búið að framleiða úr. „Við höfum unnið með hana og réðum til okkar hönnuð í september, Þóru Ragnarsdóttur. Hún hefur einbeitt sé að því að halda utan um vörulínur okkar og leggja línur fyrir tímabilið 2021 – 2022.“ Þóra býr að langri reynslu úr útivistargeir- anum eins og Einar Karl útskýrir og vann í Cin- tamani á árunum 2005 – 2015, en fór eftir það til 66° norður. „Hún var frá upphafi hluti af mínum hugmyndum um uppbyggingu fyrirtækisins. Hún er mikilvægt púsl í að horfa til rótanna í vörumerkinu og setja sterkan fókus á þær. Við höfum nýtt þekkingu hennar og annars starfs- fólks til að byggja upp þá vörulínu sem við ætl- um okkur að keyra á á næstu árum. Það er erfitt að finna reynslumeiri manneskju í hönnun úti- vistarfatnaðar á Íslandi en Þóru. Hún á heið- urinn af mörgum af söluhæstu vörunum í þess- um geira á síðustu árum.“ En augljóslega var ekki hægt að stóla á ónot- aða hönnun eða nýja hönnun á fyrstu mánuðum í uppbyggingu fyrirtækisins. Með í kaupunum fylgdi vörulager, sambland af nýlegum og eldri vörum að sögn Einars Karls. Kostnaðarverð hans var 170 milljónir króna. „Maður fékk þarna alla viðskiptasögu síðustu þrjátíu ára, bæði það góða og það slæma. Það var ærið verkefni að vinna úr lagernum, en það hefur þó tekist vel að ná út úr honum góðri framlegð frá því við byrj- uðum í vor. Salan úr lagernum hefur lagt grunn- inn að því sem við erum að gera og munum gera fram á veginn.“ Einar Karl segir að kosturinn við útivistarföt sé að þau séu ekki háhraða tískuvara, eins og margur annar fatnaður er. „Ég hef unnið í smá- sölu nær allt mitt líf. Ég byrjaði ferilinn í Dress- mann og fór svo til Zöru og vann til dæmis að undirbúningi opnunar Zöru hér á Íslandi. Þar voru fötin orðin úrelt nánast um leið og þú tókst Þetta var happdrætti Þóroddur Bjarnason tobj@mbl.is Útivistarvörumerkið Cintamani, sem endurreist var snemma á árinu, hefur náð að halda vöru- og tekjuflæði gangandi í miðjum heimsfaraldri. ” Margir þeirra sem höfðu áhuga á að kaupa merkið af þrotabúinu ætluðu til dæmis að leggja það niður, en skiptastjóri Íslands- banka hreifst af minni hug- mynd um að halda Cin- tamani á lífi. 6 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 16. DESEMBER 2020VIÐTAL Einar Karl Birgisson segir að kaup félagsins hafi verið vel fjármögnuð og það muni skila góðum afgangi á þessu ári.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.