Alþýðublaðið - 17.06.1925, Page 2
I
A£.£>»»yiLAIil*S
Leiðarljðs
og
aðYðraBarmerki,
---- (Frh)
Fálst ekkl leiðarljós á þann
atað, þar ieœ skiptapar vorða
árlega sokum þess, að það vant
ar, og táiat ekki aðvötunarmerki
í aðal vetrarveiðiatöðvar, — hvað
tæst þá til þesa að afstýra slys-
um, og til hvers er verið að
kjósa nefcd'r og halda fundi um
björguaarmál í uppijómeðum,
hiýjum stofum, taia um kaup á
björgunarbátum, sem aidrel he-ðu
verið kailaðir í öilum þeirn tii-
feilum, sem mannskaðar og tjón
hafa orðið á þessu nefnda svæði?
Að likindum verður borið við,
að peninga vanti; það eru ekki
ráð tll þess, en iandið hefir þó
ráð tii að missa fjö'da manns f
sjóinn; það er skrítlnn reikning-
ur. Áttavltar eru meira eða
minna vitiausir á fiestum mótor-
bátum, og það eykur hættuna,
þegar formöanum er skekkjan
ekki ljós. Nú er sumatið að
byrja, og verður þá að koma í
Íjós, hvort það sé alvara og ein-
iægnr vilji manna, að siysnm sé
reynt að afstýra, eg sé það
Ijóat, að iandið hefir ekki ráð
til að misaa nnga, hrausta menn,
eins og verið hefir sfðustn árin.
Bíðlð ekki, þangað tii netndin
skilar at sér! Það er of seint að
hetjast hacda þá, þvf mörg slys
geta orðlð á nefndu svæðl á
sex vlkum.
Að björgunarskip hefði bæki-
stöðu sfna á höfninni við Sand-
gerði á vertfðinni, ætti að vera
áhugamá! aiira, er um þetía vei-
ferðarmál hugsa, en hér vcrður
ekki farið út í það atriði.
Minnast verður á, að sökum
þess, hve kompásar sýna skakk
iir ateínur á flestum mótorbátum
og vart auðið að halda þeim
réttum, þá verður sigiing tll
lands í dimmviðri oftast hættu-
ieg, einkum þeim, sem eru sð
byrja 'ormensku í Sandgerði.
Lóðið er ávait leiðbeining, en
mér ár kunnugt, að á aíðustu
vetrarvertfð hafði formaður einn
þurran kompás (spilttíausan)
frammi f hás&taklefa auk þess,
•: stýrt var ettlr. R*yndist koac.-
Fi»á Alþýdabyauðgefðfgpl.
Búö Aiþýðnhrauðgerftarinnar á Baldursgðtn 14
hefir allar hinar sömu brauðvörur eins og aðalbúðin á Lauga-
vegi 61: Rúgbrauð, seydd og óseydd, normalbraub (úr amerísku
rúgsigtimjöli), Grahamsbrauð, franskbrauð. súrbrauð, sigtibrauð.
Sóda- og jóla-kökur, sandkökur, maki ónukökur, tertur, rúllutertur;
Rjómakökur og smákökur, — Algengt kaffibrauð: Vínarbrauð
(2 teg,), bollur og snúða, 3 tegundir af tvíbökum. — Sbonrok.
og kringlur. — Eftir soistökum pöntunum stórar tertur, kringlur
o. fl. — Brauð og kökur ávált nýtt frá brauðgerðarhúsinu.
Pappír alls konar.
Pappírspokar.
Kaupið þar, 8*m ódýrast er!
Herlul Clansen,
Sími 39.
' Alþýðumenn Ij
Hefi uú með eíðuBtu skipum fengið
mikið af ódýrum, en emekklegum fata-
efnum, úeamt mjög sterkum tauum í
▼erkamannabuxur og stakka-jakka. —
Komið fyrst til mín!
Guðm. B. Vikar,
klœðakeri. Laugavegi ð,
All»ýaubls»ð9ðf
kemur nt 4 hrwjuni rirkvm degi,
Afgrsiðels
við Ingólfestreeti — opin dag-
lega fri kl. 9 4rd. til kl. 8 síðd,
Skrif.toí* |
á Bjargarstíg 2 (níðri) jpin kl, «
91/*—ÍOV* árd, og 8-9 eíðd. |
Sím sr: $j
688: prentamiðjs,
988: afgreiðsla.
1294; ritetjórn.
V 8 r ð la g
Aekriftarverð kr. 1,0C á mánuði.
Auglýeingavarð kr. 0,15 mm.eind.
ÍKX«»»»(K»3«K*a(M3íKMieiMiÍ
Veggmyndir, failagar og ódýr-
ar, Freyjugötu 11. Innrömmun á
sama stað.
ðlbpsiðið Alþýðubilaðið
hwaar eem leið @r«sð @g
hwart b'ð S«r5ð!
pásinn þurri réttur alia vertíð-
ina, ojr vissl formaður ávalt,
hve mikii skekkja hins var, og
hagaði stafnum eftir því.
Eitt verða menn að hafa fast
í huga; er það stærsti liður alís
þess, er nefnt ar björgunarstarf,
björgunarmál eða aðstoð veitt
á sjó. Sá iiður er áhugi, athug-
anir og góður viljl fo manna að
færa sér < nyt slt það, sem b@Dt
er á og sannanlegt ®r að geti
( kröppum dans orðið að notum,
gieyma aidrel lóðinu, lotrginu
né öðru, er lelðbeiniogu gefur,
og svo er aðidatriðið að muna
það, að takmörk eru fyrlr. hvað
bjóða má mótc bátum í skarom-
deKi:-veðraham hér við Íand
Hinn 22, april s.l. var fárviðri
á Nawfoundlandsgrynninu (bonk-
unum), Msrkið S. O S. (oeyðar-
merki) náði mörvum skipum.
Var það serit frá japöbsku VÖru-
flutning sklpi um 7000 toun að
stærð, og var það &ð sökkva.
Fyrsta sklpið, sem á vettvang
kom, var >Tuscania<, eign hvltu-
stjörnu-línunÐar, skip, útbúið m*ð
ölium hugsanlegutn tækjum tii
björgunar, hvort h«idur skyldi
nota árabáta, mótor- eða guíu-
b&ta, Þegar >Tuscur»ia« bar að,
lá j-»panBka skipið á hliðínnl og
sjór gekk yfir það; plata hafðl
sprnngið f hlið þ@ss, og dæiur
höiðu ekki haft við þá 36 tima,
sem iiðnir voru frá þvt, að plat-
an ;vcik.
I tvo tfma iá >Tuscania< við
skipið eins nálægt og auðið var,
en ejór og rok var svo, að
bátnum varð ekki komið út; að
legeja að htnu dæœda aikipi,
htBtði g«tað orðíö tii þe?,s að
sökkva »Tntcani, «, sem ha ði
mörg hundruð iarþega uk skipa
hatnar. Aöur «m skipið sökk,