Vinnan - 01.03.1948, Blaðsíða 30
tafl með 11. De2, Bd6; 12. Bf4! DxD+; 13. RxD, BxB; 14. RxB
og hvítur hefur heldur meiri möguleika. Eftir hinn gerða leik
verður það svartur, sem stendur betur.
11...... Bf8—c5
12. 0-0 Rg8-f6
Hvítur hefur gerzt nokkuð djarfur að hróka beint ofan í opna
hrókslinuna. Svartur hefur nú greinilega yfirburði á mið-
borðinu, sem hann síðar notar sér til þess að hefja sókn gegn
kóngsarmi hvíts.
134 Ddl-cl 0-0-0
14. Bd2—f4 De5-e7
15. Be2—f3
Styrkir sína eigin kóngsstöðu og óguar auk þess kóngsstöðu
andstæðingsins.
15...... Rd7-e5
Uppskiptin eru ekki gerð í þeim tilgangi að fá fram endatafl,
heldur til að treysta að nýju yfirráðin yfir miðborðinu.
10. Bf4xe5 De7xe5
17. Hfl-el
Eðlilegur leikur til að reka drottninguna burtu. En hún flytur
sig bara á annan miðborðsreit með miklum hótunum.
17 ..... De5-d4
18. Hel—e2? ....
Tapleikurinn, sem þó er vel fyrirgefanlegur, því að erfitt er
að sjá fyrir hina glæsilegu taflmennsku svarts eftir þetta. Bezta
úrræði hvíts var að fá fram endatafl með 18. De3, DxD;
19. fxD, þar sem hann hefur nokkra jafnteflismöguleika.
18 ..... Hh8xh2!!
Hvítur á ekki um annað að velja en taka hrókinn, því að
annars leikur svartur Dhi og vinnur.
19. Kglxh2 Dd4-h4 +
20. Kh2—gl Dh4xg3
21. He2-d2 ....
Bezta vörnin eins og sést á eftirfarandi möguleikum: I. 21. Kfi,
Dh2; 22. g3, Rh5; 23. Dg5, Bxf2! og vinnur; II. 21. Kfl, Dh2;
22. Hel, Dhl-þ; 23. Ke2, Dh4 og hvítur getur ekki hindrað
bæði Dxf2-j- og Dc4-j-.
21...... Hd8-h8
22. b2—b4 Dg3-h4
Hótar 23. Dhl mát. Hvitur getur ekki hindrað það með 23. g4
vegna 23 Dg3-)-I 24. Bg2, Rxg4 og hvítur er varnarlaus
gegn Hhl-j- ásamt Dh2 mát.
23. Kgl-fl RfO—e4!
Svartur teflir sóknina mjög nákvæmt. Ef hvítur leikur 24.
BxR, kemur fram mjög falleg vinningsleið, þar sem allir leikir
hvíts eru þvingaðir, þ. e. 24.DxB; 25. Kgl, Dh4; 26. Kfl,
Dg4; 27. Kgl, Dh5; 28. Kfl, De5! (takmarkið með ferðalagi
drottningarinnar); 29. Kgl, Dh2-f; 30. Kfl, He8! og mát í
næsta leik.
94 0-9—0-4
— O— ....
Til greina kom auðvitað ekki 24. bxc5 vegna 24 .... RxH-f;
25. DxR, Dhl-f; 26. -Ke2, He8+; 27. Kd3, DxH og svartur
vinnur í nokkrum leikjum.
24...... Re4-g3!
Hvítur verður að taka riddarann, því að 25. Kel hefur óþægi-
legar afleiðingar: 25.Dhl-f! 26. BxD, HxB mát.
25. f2x»3 Dh4xg3
o o
Hótar máti í 4. leik með 26. Dgl-f.
r------------------------------------
SAMBANDS-
tíðindi
v____________________________________y
NÝIR SAMNINGAR
Nýr kjarasamningur í Flatey
1. jan. s.l. var undirritaður nýr kjarasamningur milli Verka-
lýðsfélags Flateyjar og atvinnurekenda. Samkvæmt þessurn
samningi hækkaði grunnkaup verkamanna í almennri dag-
vinnu úr kr. 2,20 í kr. 2,45 á klst., í skipavinnu úr kr. 2,55 í
kr. 2,84 og í kolum, salti, sementi og síldarmjöli úr kr. 3,00 í
kr. 3,45 á klst. Grunnkaup vérkakvenna hækkaði úr kr. 1,55 í
kr. 1,72 á klst. og drengja 14—16 ára sömuleiðis. í eftirvinuu
greiðist 50% álag og í nætur- og helgidagavinnu 100% álag á
dagvinnukaup.
Nýr kauptaxti í Kjósarsýslu
Á aðalfundi Verkalýðsfélagsins Esju í Kjósarsýslu, er hald-
inn var 8. febr. s.l. var samþykkt einróma að hækka kauptaxta
félagsins úr kr. 2,65 í kr. 2,80 á klst. (grunnkaup). Hinn nýi
kauptaxti liefttr verð staðfestur af sambandinu og gekk í gildi
1. marz. s.l.
Nýr kjarasamningur pípulagningamanna
Um mánaðamótin jan. og febr. s.l. var undirritaður nýr
kjarasamningur milli Sveinafélags pípulagningamanna og Fé-
lags pxpulagningameistara. Samkvæmt hinum nýja samningi
hækkaði grunnkaup sveinanna úr kr. 3,35 í kr. 3,65 á klst. í
dagvinnu. Eftirvinna gieiðst með 60% álagi og nætur- og
helgidagavinna með 100% álagi á dagvinnukaup. Hækkunin
gildir frá áramótum 1947 og 1948.
26. Bf3-g2 Hh8-hl + !
Síðari hrókurinn fetar i fótspor hins fyrri og fórnar sér á
h-línunni, sem hefur orðið svörtum ómetanleg í skákinni.
27. Bg2xh 1 Dg3—gl +
Hvítur gefst upp, af þvi að hann er mát í 3. leik með 28. Ke2,
Df2-)-; 29. Kd3, i)e.3-[-; 30. Kc4, b5 mát. Prátt fyrir sína tvo
hróka aukreitis, varð hvíti kóngurinn að deyja.
SKÁKDÆMI
Lausn á skákdæminu í síðasta blaði er 1. Ka6. Eftirfarandi
möguleikar eru fyrir hendi: I. 1... Bd6; 2. Db3 mát;
II....B eitthvað annað; 2. Rxg5 mát; III. 1.d6; 2. Dc7
mát; IV. 1. .... d5; De6 mát; V. 1.D eitthvað; 2. Df6 eða
Dxg6 mát.
Og hér kemur svo skákda-nii eftir J. Möller:
Hvítt: Kcl, Ha8, Pa7,
Svart: Kal, Bh7, Pgfi, Pc2.
Hvítur m'átar í 3. leik. — Lausn í næsta blaði.
Leiðrétting: í síðasta blaði hefur óvart fallið niður 22. leikur
svarts, sem á að vera 22.Dg7—f7. Eru lesendur beðnir að
skjóta honum inn i.
58
VINNAN