Vinnan - 01.12.1974, Síða 14
FRÆÐSLUSTARF MFA
Trúnaðarmaðurinn á vinnustað
Fræðsluhópur MFA fjallar um stöðu hans og starf
Eins og á undanförnum árum starfa á
vettvangi MFA fræðsluhópar um ýmis-
leg félagsleg efni. Fyrsti hópurinn í vetur
fjallaði um starf trúnaðarmanna á
vinnustað. Þátttakendur voru alls 36.
Hópurinn tók til meðferðar ýmiss atriði
varðandi störf og stöðu trúnaðarmanns-
ins, m. a. stöðu hans í verkalýðshreyf-
ingunni og samskipti hans við forsvars-
menn verkalýðsfélaganna, hinn laga-
lega rétt trúnaðarmannsins og sam-
skipti hans við stjórnendur fyrirtækja og
vinnufélaga. Fyrirlestrar voru fluttir af
þeim Stefáni Ögmundssyni formanni
MFA, Sigurði Líndal prófessor, Jóni
Snorra Þorleifssyni formanni Trésmiða-
félags Reykjavíkur og Erni Friðrikssyni
aðaltrúnaðarmanni verkaíólksí Straums-
vík. Rúnar Bachmann rafvirki hafði um-
sjón með námskeiðinu.
I lokin tók hópurinn til nánari athug-
unar spumingar, sem vaknað höfðu í
umræðum á undan og var einu kvöldi
varið gagngert til þess. Hér verður gerð
grein fyrir spurningunum, og svörum
hópsins.
1. Er œskilegt að sérstök ákvœði um kosn-
ingu trúnaðarmanna séu í lögum stéttarfélag-
anna og hvað á kjörtímabil þeirra að vera
langt?
— Já, það er nauSsynlegt aS í lögum fé-
laganna séu ákvæSi um á hvern hátt skuli
kjósa trúnaSarmenn og til hvað langs tíma í
senn. Verkafólk á viSkomandi vinnustaS skal
kjósa trúnaðarmann. Rétt er aS ákvæSi séu í
lögum um fjölda trúnaðarmanna miðaS viS
fjölda starfsmanna. Til aS mynda 1 fyrir allt
aS 30 og 2 fyrir allt að 60 o. s. frv. TrúnaS-
armenn skal kjósa árlega og heimild ætti aS
vera til endurkjörs allt aS fimm sinnum. Nýr
trúnaSarmaður skal þó kjörinn til tveggja
ára.
2. Er œskilegt að verkalýðssamtökin eigi
kost á að tilnefna efárlitsmann ál starfa hjá
heilbrigðis- og öryggisefárliá?
■—■ I lögum um öryggisráSstafanir á vinnu-
stöðum eru lagagreinar, sem segja: „Verði
trúnaðarmaður þess var að hægt sé að bæta
um öryggisbúnaðinn á einhvern hátt ber hon-
um að vekja athygli vinnuveitenda á því“ (7.
gr.) „Sé trúnaðarmönnum verkamanna kunn-
ugt um, að eigi sé farið eftir ákvæðum laga
þessara, er þeim skylt að tilkynna það Or-
yggiseftirlitínú* (35. gr.). „Trúnaðarmaður
verkamanna skal fylgjast með starfstílhögun
í fyrirtækinu í samráði við vinnuveitanda og
líta eftír að haldnar séu reglur um öryggis-
útbúnað og hollustuhættí“ (42. gr.).
Af framansögðu má sjá að skylda er lögð á
trúnaðarmanninn, varðandi öryggi og hollustu-
hættí, og þess krafist aS ákveðnum reglum sé
hlítt. Segja má að furðu gegnir að ekki skuli
vera í öryggiseftirlitínu starfsmenn, valdir
beint úr verkalýðshreyfingunni, sem trúnað-
armenn og annað verkafólk getí snúið sér tíl.
Þá verður að teljast nauðsynlegt að trúnaðar-
menn á vinnustöðum kvittí undir skýrslur
heilbrigðis- og öryggiseftírlitsmanna, og fái
af þeim afrit.
Ekki er einhlítt að öryggis- og heilbrigSis-
eftírlit séu einu aðilarnir, sem fylgjast með
ástandi vinnustaða. Nauðsynlegt getur talist
að einstök verkalýðsfélög, eða fleiri í samein-
ingu komi á fót vinnustaðaeftírliti, sem fram-
fylgi samningum um aðbúnað og hollustu-
hættí, ásamt trúnaðarmönnum og verkafólki.
3. Hvaða starfsskilyrði þarf trúnaðarmaður
að hafa ál þess að geta rœkt starf átt?
— I kjarasamningum og lögum þarf að vera
ákvæði um að trúnaðarmenn hafi fulla heim-
ild vinnuveitenda til að sinna þeim umkvörtun-
um, sem koma fram og einskis missa í laun-
um þess vegna.
Trúnaðarmenn hafi heimild tíl að halda
fundi á vinnustað með samstarfsmönnum sín-
um, og fái tíl þess þá aSstöðu sem nauðsynleg
er.
Hópurinn telur að í næstu samningum þurfi
að taka þessi mál fyrir, með samkomulag fyr-
ir augum.
4. Hverrág verður yfirsýn og efárliá verka-
lýðsfélaganna með ástandi vinnustaða best
háttað?
— Þar sem ástandi vinnustaða í öryggis- og
aðbúnaðarmálum er mjög víða ábótavant
verða verkalýðsfélögin að grípa til aðgerða.
Eftírfarandi atriði koma tíl greina:
14
Þröngt mottu sáttir sitja.
VINNAN