Stefnir - 01.04.1994, Qupperneq 11

Stefnir - 01.04.1994, Qupperneq 11
Þetta hefur auðvitað verið á kostnað ann- arra markmiða. Við höfum til dæmis þurft að hægja á stefnunni í átt til jafn- vægis í ríkisfjármálum. Ég tek undir að það er viss hætta á að menn kaupi frið- inn of dýru verði. Samstarfið við aðila vinnumarkaðarins hefur hins vegar skilað okkur efnahags- legum stöðugleika og minna atvinnu- leysi en ella. Ungir sjálfstæðismenn hafa gagnrynt sóun í rekstri Ríkisútvarpsins harð- lega. Fjölmargir innan okkar raða telja einnig skylduáskrift að ríkisfjöl- miðlum brjóta í bága við grundvallar- mannréttindi. Síðast þegar fréttist höfðu 14.000 nianns skrifað undir þá sömu skoðun. Útvarpslaganefnd hefur starfað í fjölda ára en engar tillögur komið fram sem nálgast þetta sjónar- mið. Hver er skoðun þín á þessu máli? Og í framhaldi af því: Þarf ekki að taka til í nefndafargani Al- þingis og Stjórnarráðs? Auðvitað er sjálfsagt að taka til í nefndafarganinu og slá af þær nefndir sem ekki skila af sér. Ég veit hins vegar ekki betur en þessi nefnd hafi skilað af sér nú. En það er mín skoðun að ekki sé hægt að una því að RUV hafi þau forréttindi varðandi áskriftargjöld sem nú eru við lýði. Ég ef- ast um að þetta stand- ist jafnræðisreglu ís- lensks réttar. Vilji ríkið styrkja starf- semi RÚV sérstak- lega, á það að gerast með beinu framlagi sem meirihluti þings- ins ber ábyrgð á. Þetta mál hefur ekki verið rætt í ríkis- stjórn, en það hefur hins vegar verið rætt milli einstakra ráð- herra og ég veit að fleiri þar eru sömu skoðunar og ég hef lýst hér. Hvað SR-mjöl varðar var ágreiningur milli ráðuneyta um hvernig vinna ætti að því máli. Ráðuneyti fjármála og sjávar- útvegs voru ekki á einu máli um hvernig ætti að stilla upp efnahagsreikningi fyrir- tækisins og standa að sölunni. Niður- staðan varð þessi og sjávarútvegsráðu- neytið fór með valdið í því máli. Sú gagnrýni sem fram kom á að kenna okk- ur að vanda mjög til vinnubragða. Um- fram allt tel ég að kominn sé tími til að rfkið selji eignir sínar á almennum mark- aði þar sem allir eiga þess kost að kaupa hlutabréf. Við gerðum þetta við Jarðbor- Hagsýsla ríkisins hefur tekið saman lista yfir stofnanir og fyrirtæki sem til greina koma til samningsstjómunar. Eftirtaldar stofnanir er að finna á þessum lista, en lagt er til að fjórar til sex þeirra verði valdar í upphafi. Kvennaskólinn í Reykjavík, Þjóðminjasafn íslands, Sinfóníuhljómsveit íslands, Bændaskólinn á Hólum, Laxeldisstöðin í Kollafirði, Rannsóknarstofnun fiskiðnaðarins, Brunamálastofnun ríkisins, Stofnanir Nú undanfarið hafa framkvæmdir Einkavæðingar- nefndar hlotið gagn- rýni. Hinum al- inenna kjósanda virðist hæpið hvern- ig staðið var að sölu SR-mjöls. Einnig má nefna Islenska endurtryggingu. Hefur ríkisstjórnin hér óhreint mjöl í pokahorninu, eða er upplýsingaskorti um að kenna að þessar framkvæmdir skuli véfengdar? fatlaðra varðandi samninga við sveitarfélög, Tryggingaeftirlitið, Lyfjaeftirlit ríkisins, Framkvæmdasýslan, Ríkiskaup, Fasteígnamat ríkisins, Siglingamálastofnun ríkisins, Iðntæknistofnun Veðurstofa íslands anir ríkisins og það tókst mjög vel. Ég held að það verði aldrei almennur skilningur á einka- væðingunni fyrr en allir landsmenn eiga þess kost að kaupa hlutabréf í þessum fyrirtækjum. Aðeins þannig getum við notað einkavæðingu til að búa til nýja kapítalista. Það er stærsti kostur einka- væðingarinnar. Því er nauðsynlegt að við leggjum áherslu á að sem flestir taki þátt í henni. Hún er mikil- vægasta tækið sem við eigum til að efla skilning á því hvern- ig rekstur fyrirtækja gengur fyrir sig og við megum ekki láta þetta tæki renna okkur úr greipum. Er ekki nauðsynlegt að ríkisstjórnin bregðist við ásökunum af þessu tagi? Gagnrýni af þessu tagi er mjög alvar- leg. Þarf ekki einhverja hlutlausa stofnun sem getur tekið á slíkri gagn- rýni? Ég tel nauðsynlegt að stjórnvöld geti skýrt slíka hluti, enda er hér verið að fara með eigur almennings í landinu. Einka- væðingarnefndin hefur framkvæmt þessi mál, reglur hennar hafa verið samþykktar í ríkisstjórn og auðvelt er fyrir almenning að sjá hvort þeim reglum er fylgt. Ég veit að þessar reglur verða dregnar fram þeg- ar sala SR-mjöls verður tekin fyrir fyrir dómi. Slfkt á að veita nægilegt aðhald. Má ekki segja að forsenda fyrir öfl- ugri nútímavæðingu fyrirtækja sé nú- tímavæðing stjórnmálanna sjálfra? Hringlið með skattbreytingarnar fyrir áramót bendir til dæmis ekki til þess að stjórnmálamenn hafi borið saman tveggja þrepa virðis- aukakerfi annars vegar og aðra möguleika hins vegar, til neinnar hlítar. Þess í stað virðist sem látið hafi verið undan kröfum hluta verkalýðshreyfingarinnar án minnstu yfirvegunar. Ég held að það sé mikilvægt að skatta- lög séu þannig að þau taki sem minnstum breytingum, svo að fólk geti treyst því að reglur séu svipaðar frá ári til árs. Þar þarf að vera um langtímastefnumótun að ræða. Ég viðurkenni hins vegar að ís- lendingar hafa öðrum þjóðum meir notað skattkerfisbreytingar til að ná fram víð- tæku samkomulagi í þjóðfélaginu á öðrum sviðum. Það átti sér stað þegar þessi breyting á virðisaukakerfinu var gerð, sem var til að viðhalda stöðugleika í þjóðfélaginu. Þegar ríkisstjórnin hóf störf hafði hún að stefnumiði að breikka skattstofna og lækka skatthlutfall. A- kvörðunin á miðju síðastliðnu ári um 14% skatt á undanþegna vöru og þjón- ustu átti að vera liður í að breikka skatt- stofninn, svo á endanum mætti hækka neðra þrepið og lækka það efra. Þegar á- kvörðun um lækkun virðisaukaskatts af matvælum var tekin voru allir útreikn- ingar til og öllum ljóst að sú aðferð sem gripið var til var mjög dýr tekjujöfnunar- aðgerð. Astæðan fyrir því að verkalýðs- hreyfingin taldi þetta vera forsendu kjarasamninga var hinsvegar sú, að slík breyting yrði varanleg. Einnig kæmi lækkun matvæla þeim að góðum notum sem væru með tekjur undir skattleysis-

x

Stefnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.