Stefnir - 01.04.1995, Blaðsíða 9

Stefnir - 01.04.1995, Blaðsíða 9
S T E F N I R auðvitað til umræðu í íslenskum stjómmálum og muni verða það á- fram. „Það eru harla skrýtnir flokkar, sem gefa til kynna að þessi mál hafi ekki verið til um- þöllunar í íslenskum stjómmálum, ekki síst þegar um er að ræða flokka, sem tóku þátt í því að gengið var til samninga urn evr- ópska efnahagssvæðið og áttu þátt í því að ákveðið var í raun árið 1992 að ísland fylgdi ekki hinum Norðurlöndunum eftir þegar þau sóttu um aðild að Evrópusam- bandinu. Auðvitað áttu sér stað miklar umræður um þetta manna á meðal og á Alþingi og niðurstaðan varð só sem við þekkjum. Arið 1992 var ákveðið lag til að sækja um aðild en í dag er það mat manna, bæði innan ESB og annars staðar á Norðurlöndum, að fyrst ekki var tekin slík ákvörðun á þeim tíma, þá komi aðild ekki til sögunnar aftur fyrr en upp úr alda- mótum. En það þýðir ekki, að Is- lendingar eigi ekki að fylgjast náið með þróun Evrópumála og því, hvort innan ESB verði einhveijar þær breytingar, sem geri bandalag- ið hagfelldari kost fyrir íslendinga en það er í dag.“ „Eg þekki engan mann hér á landi,“ bætir Davíð við, „sem vill að íslendingar gangi í Evrópusam- bandið við núverandi aðstæður. Þeir, sem vilja slá ryki í augu fólks og vilja helst ekkert annað mál ræða í kosningum, gefa til kynna, að við gætum látið ESB laga sig að okkar hagsmunum í aðildarvið- ræðum. Þetta gengur þvert á reynslu Norðmanna í þeim efnum. ESB lagaði sig ekki að neinu leyti að hagsmunum þeirra og árangur þeirra í aðildarviðræðunum varð sá einn, að fá mismunandi langa fresti í einstökum málum til að laga sig að reglum sambandsins. Þeir fengu engar varanlegar undanþágur. Ég þekki engan Is- lending, sem heldur því ffarn að við gætum sætt okkur við hina sameiginlegu sjávarútvegsstefnu ESB, jafnvel þótt við fengjum að- lögunartíma í þrjú eða fjögur ár. Umræðan um ESB-aðild er þannig í skötulíki um þessar mundir að mínu mati, þótt því fari fjarri, að ég sitji hér í Stjómarráðinu eins og einhver allsherjar ritskoðari og vilji banna alla umræðu um þessi mál, eins og haldið hefur verið ifam. Þvert á móti er ég þeirrar skoðunar, að þau þurfi að ræða. En þau þarf að ræða á vitrænum grundvelli og það hefiir ekki alltaf verið gert að undanfómu.“ StörfAlþingis markvissari en í upphafi kjörtímabils Forsætisráðherra var spurður hvort ekki hefði verið hagfelldara að rjúfa þing og efha til kosninga í haust í ljósi þess hvemig þingstörf- in hafa þróast það sem af er vetri. Hann svaraði á þá leið, að slíkt hefði óneitanlega haft ýmsa kosti. „Þess vegna tókum við sjálfstæðis- menn málið upp og ræddum það, og í þingflokki okkar var meiri- hluti fyrir haustkosningum. Stjómarandstaðan lét í veðri vaka, að við ætluðum okkur með því að hlaupast brott ffá vandamálum en því fór íjam. Við sýndum einmitt að við gætum rætt málið rólega og yfirvegað og án þess vandræða- gangs og pats, sem oft hefur áður einkennt umræður af þvi tagi. Nið- urstaðan varð hins vegar sú, að við ákváðum að taka tillit til sam- starfsflokks okkar í þessu máli, þótt þingrofsvaldið sé í höndum forsætisráðherra eins. Annað töld- um við að gæti haft slæm áhrif á samstarf Sjálfstæðisflokksins við aðra flokka til langs tíma. Alþýðuflokkurinn tók afstöðu gegn haustkosningum eftir nokkr- ar vangaveltur, væntanlega vegna brotthlaups Jóhönnu Sigurðardótt- ur úr flokknum, og því varð niður- staðan á þessa leið.“ Davíð segir að þingstörfin í vet- ur muni óneitanlega að nokkru leyti mótast af upphlaupum stjóm- arandstöðunnar í ýmsuin málum. „Það er hins vegar ekki að öllu leyti af hinu vonda. Alþingi er auð- vitað ekki bara afgreiðslustofnun fyrir lagaffumvörp heldur um leið vettvangur til skoðanaskipta um þjóðmál. Þar takast menn á og viðra pólitísk sjónarmið sín. Það er ekkert að því að þetta, sem við get- um kallað málfundarþáttinn í þing- starfmu, fái að njóta sín betur á kosningaári en endranær. Það er út af fyrir sig eðlilegt. Ég held þingið muni í vetur geta klárað sín störf og það er engin ástæða fyrir okkur til að víkja okkur undan umræðum imi pólitík þar. Þvert á móti eigum við að fagna þeim, enda er mál- efhastaða okkar afar sterk.“ Hann segist hafa verið nokkuð gagnrýninn á þingstörfin í upphafi kjörtímabilsins og vísarþar til um- mæla sinna um að þau minntu sig stundum á málfiind í gagnffæða- skóla. „Ég tn'ii því, að þessi gagn- rýni hafi haft nokkur áhrif enda fiindu menn að það var eitthvað til í henni. Jafnvel þeir, sem mest höfðu ólátast, vissu upp á sig skömmina og almenningur skynj- aði að þessi orð mín voru ekki út í hött. Þingsköpum hefur verið breytt nokkuð og meira tillit er tek- ið til stjórnarandstöðunnar við stjóm þingsins en áður, og það hef- ur skilað þeim árangri að störf Alþingis hafa orðið skilvirkari og umræðumar málefnalegri en var í byijun. Það ber nú orðið minna á leikaraskap í þinginu en þá.“ Starf forsætisráðherra gerólíkt fxiigaistjómstwfiiui Þegar Davíð Oddsson var kjör- inn á Alþingi og tók við embætti forsætisráðherra vorið 1991 hafði hann setið í borgarstjóm Reykja- víkur í 17 ár og jafhffamt verið borgarstjóri í 9 ár. Hann segir að 9

x

Stefnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.