Börn og menning - 01.09.2000, Qupperneq 37
BÖRN OC /A ENN|N6
Skólavefur
Nýlega opnaði á Netinu nýtt fyrirtæki sem ber heitið
Skólavefurinn og sérhæfír sig í gerð náms- og kennslu-
efnis á Netinu fyrir nemendur og kennara. Hugmyndin
að Skólavefnum er þó ekki ný af nálinni því undir-
búningsvinna hefur staðið í næstum þrjú ár og margir
lagt gjörva hönd á smíðina. Þeir sem standa að þessu
framtaki er hópur kennara og annarra áhugamanna um
menntamál sem eru með þessu starfí að láta langþráðan
draum rætast.
Oft hafa kennarar rætt sín á milli um að gott væri að
geta safnað öllum þeim verkefnum sem kennarar út um
allt land hafa unnið og koma þeim fyrir á einum stað
sem væri aðgengilegur öllum kennurum. Slíkt gerði
vinnu kennara auðveldari og markvissari um leið og hún
yrði sýnilegri úti í þjóðfélaginu. Þá myndi slíkur verk-
efnabanki hjálpa kennumm að sjá hvað aðrir kennarar
em að gera og auðvelda þeim að miðla hugmyndum sín-
um og efni til annarra kennara. Með tilkomu Netsins
sáu aðstandendur Skólavefsins möguleika á að hrinda
þessu í framkvæmd.
Nýir tímar kalla á nýjar áherslur
En Netið getur boðið upp á fleira en staðbundið náms-
efni því þessi nýja tækni veitir líka möguleika á námi
og framsetningu námsefnis sem hugsanlega eiga efitir að
bylta öllum fyrri hugmyndum manna um nám. Skóla-
vefurinn vill eiga hlutdeild í þeirri þróun og hefur í því
skyni lagt mikinn tíma og fjármuni í að þróa og vinna
með gagnvirkt námsefni á Netinu og hyggst í nánustu
framtíð nema ný og áður óþekkt lönd á þeim vettvangi.
Nú þegar er komið mikið af gagnvirku námsefni á vef-
inn, s.s. námstengdar krossgátur, ýmis krossapróf úr
námsefni grunnskólans og fleiri gagnvirkar æfíngar af
ýmsum toga sem auk þess að þjálfa viðkomandi í
ákveðnum námsgreinum leitast við að skemmta nemand-
anum.
Leikskólinn
Auk sérsniðinnar síðu fyrir grunnskólana er á Skóla-
vefnum einnig að fínna metnaðarfullt efni sem sniðið er
að þörfum leikskólakennara. Á þeirri síðu er að fínna
gagnvirka námsleiki af ýmsum gerðum, hugmynda-
banka fyrir leikskólakennara, málörvunarverkefni, sög-
ur, kvæði, vísur, þulur og margt fleira sniðið eftir þörfum
hvers og eins.
Námsvefur fyrir einstaklinga og fjölskyldur
Þá mun Skólavefurinn einnig innan tíðar fara af stað
með sérstakan vef fyrir nemendur og alla þá sem áhuga
hafa á námi í nýjum og áhugaverðum búningi. Þar verð-
ur leitast við að vera með uppbyggilegt efni af ýmsum
toga og brúa bilið sem myndast hefur milli náms og
skemmtunar.
Það er markmið Skólavefsins að byggja upp lifandi
samfélag á vefnum þar sem boðið verður upp á nýtt og
skemmtilegt efni í hverri viku. Skólavefínn er að finna á
slóðinni www.skolavefurinn.is
Þekkið þið einhvern sem stríðir aldrei?
Spumingin er lögð fyrir böm í leikskólanum Lundar-
seli á Akureyri og er liður í þróunarverkefni sem unnið
hefur verið síðastliðin misseri með tilstyrk frá Þróunar-
sjóði leikskóla. Yfírskrift verkefnisins er íslenskar
barnabókmenntir og þjóðsögur sem uppspretta heim-
spekilegrar samræðu meðal leikskólabarna.
Guðrún Alda Harðardóttir stýrir verkefninu en Helga
María Þórarinsdóttir leikskólakennari hefúr tekið þátt í
því frá upphafí.
Aðspurð segir Helga María að hugmyndina að verk-
efninu megi rekja til áhuga aðstandenda þess á því að
bæta samskipti bamanna og gera þau leiknari í þeirri
list að umgangast náungann af virðingu og umburðar-
lyndi. Einnig að auka skilning bamanna á sjálfum sér og
öðmm og ýta undir að bömin færi rök fyrir skoðunum
sínum.
1 þessum tilgangi þótti tilvalið að nota íslenskar
bókmenntir, nánar tiltekið bamabókmenntir en einnig
þjóðsögur þar sem þær endurspegla þjóðmenningu okk-
ar og gildi. Segja má að þessar bókmenntagreinar séu
kjörin uppspretta að heimspekilegum samræðum. ís-
lenskir barnabókahöfúndar em margir heimspekilega
þenkjandi og óhræddir við að fjalla um stóra jafnt sem
smáa hluti og þjóðsögumar eru uppfullar af heimspeki-
legum viðfangsefnum er varða lífíð og tilvemna.
Að hluta er markmið verkefnisins að „hugmynda-
greina“ íslenskar bamabækur og þjóðsögur með tilliti til
þess hversu vel þær henta til að vekja heimspekilega
samræðu hjá bömum á leikskólaaldri. Einnig er ætlunin
að flokka sögumar eftir því hvaða aldurshópi þær henta
best. í lok verkefnisins er áætlað að vinna kennsluleið-
beiningar fyrir leikskóla með umijöllun um að minnsta
kosti fímmtán sögur; fimm fyrir hvem aldurshóp. Jafn-
hliða þessu er annað aðalmarkmiðið að iðkun heimspeki
þróist og nái fótfestu með bömunum og starfsfólkinu í
Lundarseli.
Að mati Helgu Maríu er árangur af verkefninu þegar
farinn að skila sér á þann hátt að bömin virðast sjálfstæð-
ari og reiðubúnari til að rökræða hlutina. Þau hafa lært að
hlusta, spyrja spuminga og grípa ekki fram í fyrir öðr-
um. Þau rétta upp hönd til að koma spumingum sínum
og skoðunum á framfæri og þjálfast þannig í að beita
sjálf sig aga sem getur verið erfitt þegar umræður kom-
ast á flug eins og allir vita.
35