Fréttablaðið


Fréttablaðið - 01.05.2021, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 01.05.2021, Qupperneq 24
Skreið milli rúms og borðs Eiginmaður Sigurborgar eyddi viku í sóttkví fjarri heimili þeirra hjóna á þessum tíma í fyrra. „Þegar hann kom til baka, heim úr sóttkvínni, sá hann að ég var bara ekki sama manneskjan lengur. Þá var ég búin að vera ein heima með strákana í þessu og skreið bara á milli rúmsins og borðsins og gerði ekkert annað. Það er ótrúlegt hvað maður getur pínt sig lengi.“ Eftir að hafa rætt álagið og áreitið sem fylgir starfinu ítrekar Sigurborg að hún elski vinnuna sína. Hún fái til að mynda mikið af hrósi, mest frá eldri konum. „Starfið er líka dásam- legt. Það er líka gefandi og það eru algjör forréttindi að fá að starfa við þetta og ég hef kynnst mikið af ynd- islegu fólki. Það besta af öllu er að geta hjálpað fólki. Það er bara stór- kostlegt, að geta unnið með íbúum að þeirra málefnum.“ Sigurborg nefnir sem dæmi hraðalækkunina á höfuðborgar- svæðinu sem kynnt var á dögun- um. „Þetta kemur upprunalega frá íbúum í öllum hverfum, sem hafa verið að berjast fyrir lægri hraða. Og sums staðar í áratugi. Jú, jú, það hefur verið gagnrýni á þetta en við sjáum líka að íbúaráðin og foreldr- arnir í hverfunum, þeir eru ánægðir. Þetta er bara framtíðin. Þannig að starfið er líka dásamlega gefandi.“ Sérstaklega erfitt fyrir konur Hún segir aðstæður í borgarstjórn sérstaklega erfiðar fyrir konur. „Það er miklu oftar gert lítið úr mér og mínum málf lutningi. Sérstaklega þegar kemur að samgöngumálum, eðli málsins samkvæmt.“ Hún segir álagið hafa aukist til muna með breyttu fyrirkomulagi og f jölgun borgarfulltrúa sam- hliða kosningum árið 2018. Nú sitja allir borgarfulltrúar í ráðum og nefndum. „Það er miklu meira álag. Ég upplifi í borgarstjórninni sjálfri að það sé meira um ómálefnalega gagnrýni og það er oft mikið um heift og reiði sem eru kannski ekki beint eðlileg samskipti. Mér fannst rosalega erfitt að koma inn í þann heim,“ segir hún. „Því maður hélt að allir töluðu bara saman, eins og ég og þú gerum núna. En það er ekki þannig í borgarstjórn.“ Bíllinn er ekki framtíðin Talið berst að samgöngumálum og er augljóst að borgarfulltrúinn brennur fyrir málaf lokknum og veit sínu viti. Aðspurð hvort hún hafi alltaf stefnt að starfi sínu í skipulags-og samgönguráði Reykja- víkur hlær Sigurborg og segir svo ekki vera. Áhuginn hafi kviknað á námsárunum í Osló. „Ég vann með þessi þema allt námið úti,“ segir Sigurborg. „Ég sá bara, vegna þess að ég hafði tíma til að sökkva mér ofan í efnið, og það blasir við öllum þeim sem virki- lega stúdera þessi mál; samgöngur og umhverfismál, að bíllinn er ekki framtíðin eins og hann er í dag. Það er bara alveg skýrt.“ Sama sé hvort litið sé til loftslags- mála, öryggisins eða rekstrarkostn- aðar heimilanna vegna bílsins. „Þetta gengur ekki upp fyrir hvorki ríki né sveitarfélög að ætla að við- halda svona of boðslega dýru sam- göngukerfi. Það er alveg sama frá hvaða hlið þú horfir á það, í raun og veru er það bara dálítið skrítið hvernig við höfum leyft þessum öf lum, sem bílaiðnaðurinn er, að móta okkar samfélag. Það er eigin- lega hálf sturlað.“ Ef ætlunin sé að skapa besta sam- göngukerfið, segir Sigurborg að það yrði sjálf bært samgöngukerfi sem allir hafi jafnan aðgang að. „Það er ekki háð því að þú fáir nægar tekjur til að eiga og reka bíl. Uppistaðan væri almenningssamgöngur og síðan værum við með allar þessar deililausnir.“ Þú ert f ljót að komast í þennan gír. „Já! Ég spóla bara áfram. Ég held ég verði í þessu alla ævi sko,“ svarar Sigurborg hlæjandi og viðurkennir að það verði erfitt að kúpla sig út. Hún eigi eftir að sakna þess að mæta í viðtöl og ræða þessi mál. „Því að oft vantar svona mótvægi. Mér finnst allt of oft birtast viðtöl við forstjóra olíufyrirtækja eða bílaumboða sem fá að slá fram einhverjum fyrirsögn- um eins og „Íslendingar hafa valið einkabílinn.“ Þeir hafa ekki einu sinni spurt þjóðina! Þetta er bara það sem þeir vilja selja,“ segir hún létt í bragði og bendir á að kannanir hafi sýnt fram á að einungis 40 pró- sent Íslendinga vilji fyrst og fremst nýta einkabílinn, aðrir kjósi aðra samgöngumáta. „En alls ekki allir hafa möguleika á því. Mér finnst það vera hlutverk stjórnvalda að skapa þann möguleika en ekki að eltast við dynti þeirra sem eru að selja eða framleiða bíla. Það er alveg galið.“ Fannst ég aldrei gera nóg Ef við lítum um öxl. Er eitthvað ákveðið sem þú ert stoltust af, á þínum ferli í borgarstjórn? „Ef þú hefðir spurt mig fyrir nokkru síðan þá hefði ég ekki getað svarað neinu sko, því mér fannst ég aldrei gera neitt og aldrei gera nóg. En svo núna í veikindafríinu hef ég aðeins þurft að gíra mig niður og aðeins getað horft yfir. Og það er náttúrulega rosalega margt, í raun og veru.“ Hún nefnir að aldrei hafi verið jafn margar göngugötur í borginni og þá nefnir hún hraðalækkun sem kynnt var á dögunum. Sigurborg nefnir að þegar ekið var á barn á Hringbraut árið 2017 hafi hreyfing loks orðið á þeim málum. „Það var eins og að lenda í einhverri stór- kostlegri hringiðu. Ég hefði aldrei trúað því að það þyrfti að berjast, bókstaf lega, fyrir því að ná niður hraða. Sem ég gerði að sjálfsögðu því þetta var allt mjög vel unnið á sínum tíma og er allt byggt á reynslu annarra landa í kringum okkur og þá sérstaklega Svíþjóðar. Þetta er því ekki skot út í bláinn, þetta eru bara niðurstöður rannsókna.“ Þunglyndið jókst á tímabilinu Talið berst aftur að Sigurborgu sjálfri. „Ég er náttúrulega bara númer eitt, tvö og þrjú núna að hugsa um að ná heilsu aftur, ég held áfram í Pírötum og sé fyrir mér að geta unnið áfram með f lokknum. Við sjáum svo bara til hvað tíminn leiðir í ljós. Ég hef ekkert leyft mér að hugsa neitt lengra út af því að ég get bara tekið eitt skref í einu. En ég held að það sé alltaf eitthvað skemmtilegt, segir hún. „En ég hef líka verið að glíma við þunglyndi. Sem hefur aukist eftir því sem hefur liðið á kjörtímabilið. En ég er með frábæran geðlækni, sem hjálpar mér mikið en þetta gerir svolítið vont verra. Á sama tíma og þú brennur fyrir starfinu þínu, gengurðu kannski um með ákveðið tilgangsleysi í bringunni. Það gerir allt erfiðara. Auk þess sem ég vildi aldrei viðurkenna að ég væri þunglynd,“ segir hún. Hún hafi ætlað að harka þetta af sér. „Af því að mér fannst ég ekki eiga rétt á því. Ég væri bara á góðum stað í líf- inu, með heilbrigð börn og vinnu, af hverju í ósköpunum ætti ég að vera þunglynd?“ Borgarstjóri er límið Sigurborg segir samstarf meiri- hlutans hafa gengið vonum framar. Horfa megi til þess við ríkisstjórnar- myndun. „Ég held nefnilega að fólk átti sig ekki alltaf á því hvað það eru ólíkir flokkar að vinna saman.“ Hún segist hafa þroskast mikið sem rót- tækur Pírati. „Ég held að framtíðar- ríkisstjórnir gætu grætt mikið á því að líta til þessa samstarfs. Hvernig ólíkir flokkar og ólíkir einstaklingar geta unnið saman að hagsmunum heildarinnar.“ Hún hrósar borgarstjóra í hástert. „Hann er límið. Og það er hann sem leggur sig svona óendanlega mikið fram um að fólk vinni saman. Við fundum saman nánast alla daga. Það er það mikil samvinna, það er lykillinn að þessu. Og við sjáum það bara í framtíðarpólitík að flokkum er sífellt að fjölga, alveg sama hvort það er í sveitarstjórnum eða á Alþingi og þá verðum við að geta unnið saman, svo ég held að við getum lært mikið af honum.“ Hún vill áframhaldandi samstarf sömu flokka næsta kjörtímabil en hefur áhyggjur af því að starfsum- hverfi stjórnmálanna muni skila sér í einsleitari stjórnmálamönnum. „Ég held þetta henti síður konum, síður barnafólki. Og líka bara fólki sem kannski hefur lent í of beldi gegnum ævina. Ég held að þetta sé erfitt umhverfi fyrir fólk til að koma inn í. Við þurfum svolítið að hlúa betur hvert að öðru og mannkær- leikanum. Við erum öll mannleg, við gleymum því bara stundum.“ Sigurborg Ósk er þjökuð af þreytu, máttleysi og þunglyndi sem rænir hana öllum mætti til þess að berjast í stjórnmálum þótt viljinn sé enn mikill. Umhverfis- málin eru Sigurborgu Ósk afar hugleikin og hún er einna stoltust af göngugötum og lækkuðum há- markshraða. ÞAÐ ER BAUNAÐ YFIR MIG ÞEGAR ÉG ER Í STURTU Í VESTURBÆJARLAUGINNI, ÞEGAR ÉG ER AÐ TAKA LEIGUBÍL EÐA HVAÐ SEM ER, ÞAÐ BARA STOPPAR EKKERT. ÞVÍ MAÐUR HÉLT AÐ ALLIR TÖLUÐU BARA SAMAN, EINS OG ÉG OG ÞÚ GERUM NÚNA. EN ÞAÐ ER EKKI ÞANNIG Í BORGARSTJÓRN. ↣ 1 . M A Í 2 0 2 1 L A U G A R D A G U R24 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.