Morgunblaðið - Sunnudagur - 23.05.2021, Blaðsíða 19
Uppi á toppnum áttuðu menn sig skyndilega
á því að Ómar Ragnarsson var horfinn. Ekki
leið þó á löngu þangað til hann birtist á ný – í
flugvél fyrir ofan hópinn. „Menn klóruðu sér
bara í höfðinu en það sem hafði gerst var að
Ómar, sem var alveg viðþolslaus að ná myndum
af þessu merka afreki úr lofti, fékk Jöklaferðir
frá Höfn í Hornarfirði til að sækja sig svo hann
gæti flogið yfir. Í öllu óðagotinu gleymdi hann
hins vegar að kveðja okkur og láta okkur vita,“
segir Benedikt.
Létu fyrirberast í bílunum
Reyna átti að komast styttri leið niður af jökl-
inum. Tveir bílar fóru á undan þá leið, niður
Rótarfellsjökul, en ekki var talið ráðlegt að
senda fleiri bíla á eftir þeim. „Ég skil ekki
hvernig þeir komust þá leið, það er svo mikið
um sprungur,“ segir Benedikt. Ákveðið var að
tveir aðrir bílar færu á undan til Grímsvatna til
að búa til slóð fyrir hina en eftir nokkurn tíma
skall á stormur með snjókomu og skafrenningi.
Var þá ákveðið að láta fyrirberast í bílunum, á
Snæbreið, næsthæsta stað á Íslandi.
Stormurinn stóð í þrjá sólarhringa og var þá
mjög gengið á eldsneytis- og matarbirgðir hóps-
ins. „Svo vitlaust var veðrið að loftnet á bílunum
brotnuðu; þegar veðrinu loksins slotaði var
snjórinn orðinn jafnhár bílunum og erfitt að
komast upp úr gíg sem hafði myndast,“ segir
Benedikt. „Við Íslendingarnir vorum sjokk-
eraðir, hvað þá aumingja erlendu gestirnir.“
Þannig mun japanski blaðamaðurinn frá 4x4
Magazine hafa verið sannfærður um að hans
hinsta stund væri upp runnin. „Hann lokaði sig
bara inni í svefnpokanum og svaf í einhverja 25
tíma. Við ýttum annað slagið við honum til að at-
huga hvort hann væri enn þá hérna megin móð-
unnar miklu,“ segir Þorgrímur.
Japaninn var keðjureykingamaður en
skyndilega hvarf nikótínþörfin eins og dögg fyr-
ir sólu.
Rak höndina upp úr snjónum
Benedikt segir þetta hafa verið erfiðasta hluta
ferðarinnar; að bíða af sér fárviðrið. „Ég við-
urkenni að á þeim tímapunkti hefði ég alveg
verið til í að skipta á bílnum og heitu rúminu
mínu.“
Menn frá Jöklaferðum voru beðnir um að
koma með eldsneyti til vonar og vara en lentu
sjálfir í hremmingum og þurftu að grafa sig um
tíma í fönn. Í framhaldinu var haft samband við
vana jeppamenn sem komu úr Reykjavík með
bensín og vistir og munaði minnstu að þeir
keyrðu yfir mennina í fönninni. „Einn þeirra
rak höndina upp úr snjónum þegar hann varð
var við bílinn,“ segir Þorgrímur.
„Hefði jeppinn drifið aðeins betur hefði hann
líklega keyrt yfir þá,“ bætir Benedikt við.
Komust þeir á sunnudagsmorgni til leiðang-
ursmanna og var þá hægt að halda niður af jökl-
inum. Leiðangursmenn komu til Reykjavíkur
aðfaranótt mánudags.
Brautryðjendur í landvernd
Benedikt og Þorgrímur eru sammála um að
þessi leiðangur hafi verið annað og meira en
jafnvel vönustu jeppamenn höfðu prófað áður.
Þá lögðu menn metnað sinn í að skilja ekkert
eftir á jöklinum, hvorki rusl, víra né annað. Allt
var hirt upp. Eins og vera ber.
„Það væri vonlaust að gera þetta í dag; við
fengjum alla upp á móti okkur út af náttúru-
verndarsjónarmiðum,“ segir Benedikt. „Það er
hins vegar á misskilningi byggt enda er jeppa-
mennska, eins og við stundum hana, í eðli sínu
landvernd. Við keyrum á snjó og skiljum engin
för eftir okkur og völdum engu tjóni. Þegar við
vorum að byrja undir lok áttunda áratugarins
vorum við að skemma en áttuðum okkur fljótt á
því að það gengi ekki til lengdar og snerum frá
villu okkar vegar. Sá viðsnúningur kom innan
úr grasrótinni. 4x4-klúbburinn er brautryðjandi
í landvernd á Íslandi.“
Jeppanum komið upp
35 gráðu halla. Hvanna-
dalshnjúkur í baksýn.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Loftmynd Ómars Ragnarssonar af jeppanum og leiðangursmönnum á toppi Hvannadalshnjúks.
Ljósmynd/Ómar Ragnarsson
Ómar Ragnarsson lét ófáar gamansögur flakka í ferðinni við góðar undirtektir leiðangursmanna.
Benedikt Eyjólfsson hlær hér dátt og við hlið hans er Freyr Jónsson, sá eini úr hópnum sem nú er
látinn. Aðrir á myndinni eru Ingimundur Þór Þorsteinsson og Mike Burnes, tæknimaður frá Warn.
Ljósmynd/Gunnlaugur Rögnvaldsson
23.5. 2021 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 19