Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.04.1977, Qupperneq 19

Skólablaðið - 01.04.1977, Qupperneq 19
Forsiðan var unnin af Gunnari Amasyni. Fer hún honum ekki síður vel úr hendi en forsíða 1. tbl., sem hann vann einnig. Forsíðan er einhver einfaldasta, en um leið hin skemmtilegasta um langan tima. Editor dicit. Ritstjórinn, Hallgrimur H. Helgason, tekur að þessu sinni fyrir málefni ein- staklingsins. Ræðir hann málin fram og aftur og varpar fram ýmsum spurningum, en gefur lesandanum að mestu eftir að svara. Er greinin ágæt lesningj en í Xengra lagi, lengdarinnar vegna. Frá Listafélaginu. Guðni Bragason, sérlegur útsendari listagyðjunnar hér í skóla, blæs remb- ingi og stolti úr nös af mikilli leikni. I grein- inni eru ýmsir góðir punktar um félagsstarfsemi í skólanum almennt, en um það, hvort allt, sem í henni stendur, er alveg hárnákvæmt, skal ósagt látið. Setið við glugga. Teikning eftir Gunnar Árna- son. Mynd, sem þarfnast ekki skýringa, aðeins skynjunar. Herranótt. Hilmar Oddsson útskýrir í grein þessari, hvað varð þess valdandi, að ekki reynd- ist unnt að standa við kosningaloforð frá síðasta vori. Er augsýnilegt, að leiknefnd hefur ætlað að standa við gefin loforð, og væri vel, ef allir embættismenn myndu loforð sín jafnvel. Katedralskolan. Pistill frá Svíþjóð. Catar- ina Bosaeus skrifar skemmtilegan pistil um sögu og skipulag skólans, ásamt lýsingum á rektor og kennurum. Síðan vikur Catarina að félagslífinu í skólanum. Félagslífið í Katte er gjörólíkt því, sem er í M.R., og er dálítið framandi, en þó skemmtilega aðlaðandi. Ekki ætla ég að hafa fleiri orð um pisfcilinn, en vil að lokum hvetja alla, sem ekki hafa lesið hann, til þess að gera það og gera samanburð við M.R. Hinum, sem hafa þegar lesið, ráðlegg ég að lesa aftur. Það er þess virði. Embættismannatal. Grein, sem er eins skemmti- leg aflestrar og Sveinbjörg Jónsdóttir eða met- sölubókin Símaskrá 1976. Hljóð úr homi. Jón Norland kveður sér hljóðs, Vona ég, að allir hafi lesið greinina, enda er hún bráðsmellin og auk þess sérlega timabær hug- vekja. Hvert stefnir ísland? Skólablaðið fetar hér nýjar slóðir, þ.e. fær tvo menn til að svara spurningunni: Hvert stefnir Island? Greinir þá Trausta Þór Sverrisson og Sturlu Sigurjónsson á um flest, eins og til var ætlazt. Ekki ætla ég að taka opinbera afstöðu með skoðun annars hvors, en þó ætla ég, að flestir viti, að ég er meira sammála öðrum en hinum. - en hvað um það. Aug-^ sýnilegt er, að höfundar hafa lagt mikla vinnu í greinarnar, eins og þeirra var von og vísa. Tekst þeim að koma skoðunum sínum skilmerkilega á framfæri. Karls þáttur Roths Karlssonar. Smásagan Vor í Reykjavík og rabbþátturinn Siðan Síðast verða að teljast léttustu línur blaðsins. Annars vegar kemur Karl húmor sínum á framfæri í smásögu um sjálfan sig, hins vegar hendir hann grin að stefnu íslands. Pistill hans, Síðan Síðast, er sérlega auðskilinn, enda greinargóðar skýringar- myndir, þegar vafi leikur á um merkinguna. Það held ég, að flestir séu sammála um, að Karl er ritfærasti húmoristi skólans, og hleður hann frekar utan á það álit en heggur af. Ljóð i blaðinu. Ljóðin á síðum Skólablaðsins í vetur hafa verið mun verri en i fyrra. Augsýni- legt er, að sú grilla að menn álíta sjálfa sig skáld tröllríður nú skólanum. Já, því er nú verr og miður. Max Ernst 189(?)-1976. Pálmi Guðmundsson ritar stutta ævilýsingu listamannsins og birtir nokkuþ fræg verk Ernsts til að gefa betri innsýn i hugarheim hans. Þótt gaman væri að, fanns mér þó mest gaman að bæta enn einu listaverkinu i rammann, sem augsýnilega var til þess ætlaður? En gamanlaust: góð gein, Pálmi. Útilegan. Stefán Kristjánsson hefur uppi mikla tilburði til að vera fyndinn. En hvers eigum við að gjalda að láta bera á borð fyrir okkur aðra eins þvælu? Nei, takk, Stefán. Það kann ekki góðri lukku að stýra að skrifa gaman- sögu, þegar maður er sjálfur í slæmu skapi. Dandimaðurinn Steinl. Dandimanna-greinamar hafa oft verið fyndnar, en þó sjaldan sem þessi. (Það skyldi þó aldrei vera, að Karl Roth hafi fært i letur?) Sem sagt: Allir, sem þekkja Steina ættu að geta hlegið áreynslulaust, og hinir áreynslulítið. Nú kemur auglýsing. Ber með sér, að efnis- skortur hefur hrjað ritnefnd. Skrifið i Skóla- blaðið. Mynd á síðustu innsiðu. Vatnið, sem seitlaði úr krananum á forsíðu, ir nú komið í glas. Enn einn listadrátturinn frá Gunnari Ámasyni. Quid novi? Góðar Quid novi?-greinar hafa verið allt of fáséðar í vetur. Þó eru greinar 2.tbl. ólíkt betri en l.tbl. Vonandi halda þær enn áfram að batna, þá verða þar allgóðar um páska. Beztu Quid novi?-greinar þessa blaðs eru Herra- nótt/Reykjavík, Frægt fólk M.R. og Dreifing valdsins. Guðni Bragason: I nóttinni, Huldumenn vorra tíma og Sjúkrahússdvöl ungrar konu. Eitt þessara| kvæða Guðna verður að teljast til betri ljóða í þessu blaði. Er það Huldumenn vorra tima. Magnús Þorkelsson: Islandslag. Magnús hefur tekið miklum framförum sem skáld, og er þetta kvæði hans að mínu viti það bezta, sem Skóla- blaðið hefur birt eftir hann hingað til. Guðmundur Karl: Hellensk stytta. Guðmundur Karl er áberandi bezta skáldið í skólanum þessa dagana. Þó að kvæðið sé langt frá þvi að vera hil hið bezt, sem Guðmundur hefur látið frá sér fara,| er það þó hið bezta í blaðinu. Teikning Guðjóns Bjarnasonar við kvæðið gerir siðuna sérlega að- laðandi í öllum sínum fínleika, og sannast hér, hversu mjög ytri búnaður kvæða skiptir máli. Endalok uglanna eftir Hans Magnús Enzenberger,| Jón Finnbjömsson sneri á jónísku. Kvæðið kann að hafa haft eitthvað til brunns að bera á frum- málinu, en á jónísku er það svo þungt, að það verkar beinlinis fráhrindandi. Annarra manna gagnrýni á greinum enn annarra ætla ég ekki að fjalla um, og sleppi ég því gagn- rýni á ritdóm Guðmundar Karls og Finnboga Rúts. Og þá er aðeins ein síða eftir. Baksiðan telst lýtalaus i sínum snjóhvíta einfaldleik. Eftirmáli. Siðasti árangur Skólablaðsins var mjög góður, og óttuðust ýmsir, að erfitt yrði að halda gæð- unum þetta ár. En núverandi ritnefnd hefur sýnt fram á, að sá ótti var ástæðulaus, og hefur blaðið frekar bátnáð en að sigið hafi á verri hliðina. Uppsetningin er sérlega góð, og er mér til efs, að hún hafi yfirleitt gerzt betri. Gunnar Arnason virðist eiga mestan þátt í hinni góðu uppsetningu, og sannast hér, að bráðnauðsyn- legt er, að teiknarar séu í ritnefnd, ekki síður en menn, sem munda pennann. Að siðustu óska ég ritnefnd til hamingju með 2. tbl. 53. árgangs og vona, að framhald verði á svo vönduðum vinnubrögðum hennar. Jón Bragi Gunnlaugsson. Örstutt athugasemd við ritdóm: Þar sem vafi virðist leika á því meðal al- mennra nemenda, að auglýsingin á bls. 34 í 2. tbl, sé auglýsing, skal það frá og með ritun þessarar athugasemdar tekið skýrt fram, að umrædd auglýs- ing er vissulega auglýsing. Ritnefnd. RltÓÖmUR Um 2XBl. 52.ÁRQ. Eftirfarandi grein barst Skólablaðinu frá Isafirði. Fjallar hún um för Skólablaðsins, Listafélagsins, Herranætur og Skólafélagsins til Isafjarðar í haust. Var þar m.a. boðið upp á tónlis't, ljóðalestur, leikrit o.fl. auk þess sem félagsstarfsemi í M.R. var kynnt á ýmsan hátt, m.a. með dreifingu Skóla- blaðsins og annarra rita úr skólanum. Föstudag einn í haust stóð mikið til í Mennta- skólanum á Isafirði. Boðað höfðu komu sína nær tveir tugir menningarvita úr elzta og reyndasta skóla sinnar tegundar í öllu landinu, Mennta- skólanum í Reykjavik. Við sjálft lá, að skóla- fégasstjórn hins unga skóla fengi svonefnt tauga- áfall, en hafði þó af að senda tvo þá bröttustu úr hópnum til flugvallarins sem móttökunefnd. Er farþegar flugvélarinnar stigu á land, reyndist móttökunefndinni það ekki mikið vandaverk að greina gestina úr hópnum (þeim voru eigin takmörk augljóslega með öllu ókunn). Það var erfiðara að finna, hver myndi vera fyrirliði þessa mæta hóps, allir virtust lita á sig sem slika. Eftir nokkur fálmkennd handabönd og kynningar, sem báru lítinn sem engan árangur, var setzt inn í bifreiðar og haldlð til bæjarins, og var mót*- tökuathöfninni á Isafjarðarfæigvelli þar með lokið. Gestunum hafði verið ætlaður svefnstaður í setustofu mötuneytis menntaskólans, meðan á dvöl þeirra stæði. Er þangað kom, var liðið að há- degisverði, en að honum loknum var samstundis hafizt handa við undirbúning listavökunnar (eins og aðstandendur vildu ómir kalla hana, aðrir ein- faldlega kvöldvöku), sem halda átti um kvöldið. Ýmis háttur vai* þar hafður á, sum skólaskáldanna ráfuðu um í öðrum heimi, aðrir eitthvað, annað og færri en vildu fóru á fund skólameistara. Listavakan um kvöldið reyndist hrein lista- vakning nemendum M.I., sem fjölmenntu í mötuneyt- issalinn þetta kvöld. Skólahljómsveit hóf leik og kynnti kynninn, sem reyndist vera ekki ófrægri maður en Herra Reykjavik^m.m., þá flutti inspect- or scholae ávarpm en hljómsveitin lék síðan nokkur lög við mikinn fögnuð flestra áheyrenda. Því næst komu skólaskáldin eitt af öðru og lásu úr verkum slnum. Er athygli áheyrenda var farin að sljóvgast um of, var hlé gert á 1jóðalestrinum og þeim lyft upp úr doðanum með eldfjörugum píanó. leik, - og skáldin luku sér af. Að afloxnu hléi frumfluttu tveir ættingjar höfundarins (með hjálp hvislara) leikþátt eftir Odd Bjömsson, og að lok lokum lék hljómsveitin aftur nokkur lög og nokkur lög í viðbót. Skólameistari, Bryndís Schram (fyr (fyrrverandi nemandi M.R.), reis úr sæti og þakk- aði gestunum og reyndi siðan að fá nemendur sína til að hrópa húrra fyrir Menntaskólanum í Reykja- vík, sem þeir að sjálfsögðu ekki^gátu stolts síns vegna. Þess í stað var hrópað húrra fyrir lista- vökunni, og lauk henni þar með, en kvöldvakan hélt áfram. Með i förina höfðu verið tekin þó nokkur eintök nýútkomins Skólablaðs M.R. í kynn- ingarskyni, og voru aðstadendur iðnir við að lesa upp ár því blaði, meðan á kvöldvökunni stóð, sjálfum sér og öðrum til ánægju. Daginn eftir var þeim, sem vildu, og hinum gefinn kostur á skoðunarleiðangir í Byggðasafn Vestfjarða og eitt frystihúsanna á staðnum með leiðsögumanni og síðan ökuferð um nálæg byggðar- lög. Um kvöldlð var boðað til samsætis með skólafélagsstjórnarmönnum M.I. (þeim var eilítið farinn að vaxa kjarkur um þær mundir),, ættingjum þeirra og vinum. Gestirnir héldu aftur til slns heima snemma á sunnudagsmorgni. Þar með lauk þessari heimsókn þeirra í Menntaskólann á Isafirði, sem var bæði ánægjuleg og lærdómsrík. Nemendur annarra mennta- skóla ættu að taka þetta framtak M.R.-inganna til eftirbreytni. Fyrir nemendur Reykjavíkurskólanna yrðu slíkar heimsóknir út á land beinlínis hollar þar sem þeim er nauðsynlegt að komast aðeins út fyrir þann afmarkaða heim, sem þeir eru lokaðir í heil fjögúr ár (jafnvel lengur),^svo og er lær- dómsríkt fyrir nemendur annarra skóla að kynnast þessum furðulega heimi og hugsunarhættinum, sem þar ríkir. Kær kveðja. Elísabet Gunnarsdóttir, M.I. Hed menningu í pokuhoeninu 05

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.