Fréttablaðið - 09.03.2022, Blaðsíða 21
Toyota sótti um
einkaleyfi á bein-
skiptingu fyrir rafbíla á
dögunum sem líkir eftir
eiginleikum beinskipt-
ingar.
Með meiri tækniþróun fram
leiðenda eru mörkin á milli
beinskiptinga og sjálfskipt
inga orðin óskýrari. Lönd Evr
ópu hafa mörg hver ákveðið
að úrelda brunahreyfla fyrir
2030 og þar af leiðandi munu
beinskiptir bílar hverfa í
framhaldinu, eða hvað?
njall@frettabladid.is
Ford hefur sótt um einkaleyfi á kúp
lingslausri beinskiptingu, þar sem
kúplingin er í raun og veru sjálfvirk
gegnum gírstöng er nemur þrýsting.
Tölva sér um að reikna út hversu
mikið kúplingin er notuð eftir vélar
snúningi og hraða bílsins, en einnig
hraða átaksins á gírstöngina og mun
kerfið geta leyft mjög hraðar gír
skiptingar. Gírkassinn er festur við
vélarblokkina, segir í útskýringum
með umsókninni, sem þýðir að um
brunahreyfil sé að ræða. Ford von
ast til að geta einfaldað notkun bein
skiptingar með þessum hætti og gert
hana vinsæla aftur.
Toyota sótti einnig um einkaleyfi
fyrir beinskiptingu á dögunum, en
hún er fyrir rafbíla. Líkir skiptingin
eftir beinskiptingu og er búin gír
stöng og meira að segja kúplings
pedal, sem ásamt hugbúnaði líkir
eftir akstri beinskipts bíls. Samt
sem áður er aðeins um eitt gangstig
að ræða en aflinu er stjórnað með
þeim hætti að það líkir eftir akstri
beinskipt bíls, þannig að „fyrsti gír
inn“ fær meira tog en „sjötti gírinn“
fær meiri hámarkshraða sem tekur
lengri tíma að vinna upp, líkt og í
beinskiptum bensínbíl.
Á Íslandi hefur þróunin verið
þannig að beinskiptir bílar eru
aðeins um 5 prósent nýrra bíla og
fara þeir f lestir á bílaleigur. Sífellt
f leiri ökunemar velja líka að taka
frekar próf á sjálfskiptan bíl eftir að
það varð möguleiki, þar sem eng
inn beinskiptur bíll er á heimilinu.
Líkur eru á því að beinskiptingin
verði því sjaldgæf undantekning í
bílum á næsta áratug. ■
Hvenær er sjálfskipt beinskipt og öfugt?
Beinskiptingin er að verða sjaldséðari með hverju árinu og þá sérstaklega hér á Íslandi þar sem 95 prósent bíla eru seld með sjálfskiptingu. MYND/SKJÁSKOT
Langt húdd og breiðar hjólaskálar
eru einkenni GT-bílsins.
MYND/MERCEDES
njall@frettabladid.is
Í framhaldi af frumsýningu SL
Roadstersportbílsins kemur Merce
desAMG með aðra kynslóð AMG
GT sem keppa mun við Porsche 911.
Hann verður á sama MSAundir
vagni og SLinn en sá undirvagn
mun leyfa fjórhjóladrif. Vélin verð
ur V8bensínvél með tveimur for
jöppum og mun skila meira en 600
hestöflum í GT 63útgáfunni.
Með það afl og fjórhjóladrif er lík
legt að bíllinn verði innan við 3,5
sekúndur í hundraðið. Náðst hafa
nokkrar njósnamyndir af bílnum
við prófanir sem sýnir bíl með meiri
halla á afturrúðu, en ekki er vitað
enn þá hvort það þýði að hann verði
fjögurra sæta eins og SL eða tveggja
sæta. Bíllinn verður allavega frum
sýndur í lok árs, en hann fer í sölu
snemma á næsta ári. ■
Enn öflugri
Mercedes-AMG
GT á leiðinni
Aflvélar ehf. • Vesturhrauni 3 • 210 Garðabær
Sími: 480 0000 • www.aflvelar.is • sala@aflvelar.is
Demparar fyr i r þá kröfuhörðu!
Demparar á lager í margar gerði r ökutækja m.a.
Fólksbí la - Jeppa - Vörubí la - F lutningabí la - Rútur
Náðst hafa nokkrar
njósnamyndir af
bílnum við prófanir sem
sýnir bíl með meiri halla
á afturrúðu en ekki er
enn vitað hvort hann
verði fjögurra sæta eða
tveggja sæta.
BÍLABLAÐIÐ 7MIÐVIKUDAGUR 9. mars 2022