Fréttablaðið - 02.08.2022, Blaðsíða 9
Í þessu
jafnréttis-
mati, er
líka tekið
tillit til
þess, að
þetta er
laskað
æviskeið
margra
og velferð
og vel-
sæld skert.
Margir eiga
á brattann
að sækja
með sína
heilsu og
sitt líf.
HÉR MEÐ TILKYNNIST að þann 10 júní
2022 lögðu ReAssure Life Limited („ReAssure
Life“) og Phoenix Life Limited („Phoenix Life“
og kallast ásamt ReAssure Life, „flytjendur“)
og Phoenix Life Assurance Europe DAC
(„viðtakandi“) fram beiðni („beiðni“) til
High Court of Justice, Business and Property
Courts of England and Wales, Companies Court
in London(„hæstiréttur“) samkvæmt grein
107(1) í Financial Services and Markets Act
2000 (ásamt viðbótum) („FSMA“) um tilskipun
samkvæmt kafla 111 í FSMA til að veita
heimild fyrir áætlun um flutning frá flytjanda á
tilteknum tryggingarekstri og tengdum eignum
og ábyrgð („fluttur rekstur“) til viðtakanda í
samræmi við tilskipunina og án frekari aðgerða
eða gerninga („áætlun“).
Phoenix Life og viðtakandinn munu einnig
leggja fram beiðni („írska umsókin“) til
High Court of Ireland („hæstiréttur Írlands“)
samkvæmt Assurance Companies Act
1909 (ásamt viðbótum) („1909 löggjöfin“),
Insurance Act 1989 (ásamt viðbótum) og
reglugerð Evrópusambandsins (trygginga-
og endurtryggingalög 2015, ásamt
viðbótum) um tilskipun samkvæmt 13. kafla
1909-löggjafarinnar sem veitir heimild fyrir
áætlun um flutning frá tryggingarekstri írska
útibús Phoenix Life til viðtakandans („írska
áætlunin“).
Bæði hæstiréttur og hæstiréttur Írlands verða
að samþykkja beiðnina og krafan um höfuðstól
(eins og hún er skilgreind í áætluninni) verður
að vera uppfyllt áður en fyrirhugaður flutningur
fer fram.
Tryggingar sem flytjast samkvæmt áætluninni
og írsku áætluninni kunna að hafa verið veittar
af fyrirtækjum sem flytjendurnir hafa eignast
með tímanum. Fyrri fyrirtækjaheiti sem tengjast
flytjendunum eru sem hér segir:
• ReAssure Life: Fluttur rekstur ReAssure
Life innifelur tryggingar sem voru undir
heitunum Skandia Life Assurance Company
Limited og Old Mutual Wealth Life
Assurance Limited.
• Phoenix Life: Fluttur rekstur Phoenix Life
felur í sér reglur sem gætu verið merktar
Britannia Life Limited, Life Association of
Scotland Limited, Alba Life Limited, Sun
Alliance and London Assurance Company
Limited, Royal & Sun Alliance Life &
Pensions Limited, Phoenix & London
Assurance Limited, Phoenix Life and
Pensions Limited, Swiss Life (UK) plc,
Blackburn Assurance Limited, Pioneer
Mutual Insurance Company Limited,
Stamford Mutual Insurance Company
Limited, Scottish Provident Limited, Scottish
Provident Institution og Scottish Mutual
Assurance Limited auk Phoenix Life.
Hægt er að fá eftirfarandi skjöl án endurgjalds:
• afrit af skýrslu um skilmála áætlunarinnar,
samin í samræmi við kafla 109 í FSMA og
írsku áætlunarinnar í samræmi við kafla
13(3)(b) í 1909 löggjöfinni („skýrsla óháðs
aðila“), af óháðum aðila, Philip Simpson frá
Milliman LLP. Tilnefning hans var samþykkt
af Prudential Regulation Authority, í samráði
við FCA og var einnig tilkynnt til Central
Bank of Ireland;
• afrit af áætluninni og írsku áætluninni; og
• afrit af samskiptapakkanum sem verður
sendur til fluttra tryggingahafa (sem
inniheldur samantekt yfir skilmála
áætlunarinnar og írsku áætlunarinnar (eftir
því sem við á), samantekt fyrir skýrslu
óháðs aðila og bækling með sértækum
upplýsingum um tryggingar með tekjum).
Þessi skjöl er einnig hægt að nálgast á
vefsíðum flytjendanna og PLAE:
• Phoenix Life:
www.phoenixlife.co.uk/transfer22;
• Phoenix, Írlandi:
www.phoenixireland.com/transfer22;
• ReAssure Life:
www.reassure.co.uk/transfer22; og
• PLAE: www.PLAE.thephoenixgroup.com.
Stuðningsskjöl og aðrar fréttir um áætlunina
og írsku áætlunina verða birt á vefsvæðunum
sem eru tilgreind hér fyrir ofan. Einnig er hægt
að biðja um ókeypis afrit af þessum skjölum
með því að skrifa eða hringja í flytjendurna með
því að nota samskiptaupplýsingarnar hér fyrir
neðan.
Beiðnin verður tekin til málflutnings 18. október
2022 af dómara Chancery Division hæstaréttar
í Rolls Building, Fetter Lane, London EC4A 1NL.
Írska beiðnin verður tekin til málflutnings hjá
hæstarétti Írlands í Four Courts, Inns Quay,
Dublin 7 þann 1. nóvember 2022. Ef bæði
hæstiréttur og írski hæstiréttur samþykkja
tillögurnar og kröfur um eigið fé (eins og
skilgreint er í áætluninni) er fullnægt, taka
áætlunin og írska áætlunin báðar gildi 00:01
Dublin-tíma og London-tíma 1. janúar 2023.
Ef dagsetningin breytist munum við láta þig
vita með því að birta tilkynningu á vefsíðum
flytjenda og viðtakanda. Einnig munum við
bæta upptöku með skilaboðum við þjónustulínu
okkar (sjá upplýsingar um þjónustulínur hér fyrir
neðan).
Hver sá einstaklingur sem heldur því fram
að hann verði fyrir neikvæðum áhrifum af
flutningunum samkvæmt áætluninni á rétt á að
vera viðstaddur málflutninginn og láta skoðanir
sínar í ljós, í eigin persónu eða í gegnum
lagalegan fulltrúa. Þar sem slíkur fulltrúi er ekki
löglegur fulltrúi þarf réttur að leyfa þeim að tala
fyrir þig.
Hver sá einstaklingur sem heldur því fram
að hann verði fyrir neikvæðum áhrifum af
áætluninni en getur ekki verið viðstaddur
málflutninginn getur látið skoðanir sínar
á áætluninni í ljós (a) með því að hringja í
flytjendurna eða skrifa þeim eða (b) með
því að skrifa bréf til lögmannanna sem eru
tilgreindir hér fyrir neðan, með því að nota
samskiptaupplýsingarnar.
Hver sá einstaklingur sem hefur í hyggju að
vera viðstaddur málflutninginn eða koma með
athugasemdir í gegnum síma eða skriflega
er beðinn um (en ekki skyldugur til) að leggja
fram andmæli sín eins fljótt og hægt er og
helst að minnsta kosti fimm dögum áður
en málflutningur beiðnarinnar hefst þann
18. október 2022. Senda skal andmælin
til flytjendanna eða lögmannanna sem eru
tilgreindir hér fyrir neðan, með því að nota
samskiptaupplýsingarnar.
Ef þú tókst tryggingu á Írlandi:
• Skjöl sem varða írsku áætlunina
sérstaklega: Skjöl sem tengjast sérstaklega
írsku áætluninni: þessi skjöl verða afhent
þér með póstsendingunni og þau verða
birt á vefsvæði írska útibús Phoenix Life á
www.phoenixireland.com/transfer22.
• Andmælaréttur: Þú átt rétt á að leggja
fram andmæli gegn þessari áætlun, bæði
til hæstaréttarins í London (eins og lýst er
hér fyrir ofan) og til hæstaréttar Írlands gegn
írsku áætluninni (eins og lýst er í sérstöku
tilkynningunni um írska flutninginn).
Tilkynningin um írsku áætlunina verður birt
sérstaklega í fyllingu tímans.
• Réttur til að mæta í málflutning írsku
áætlunarinnar og láta skoðun sína í
ljós: Rétti þínum til að mæta í málflutning
írsku áætlunarinnar verður lýst í tilkynningu
sem verður birt sérstaklega fyrir írsku
áætlunina.
Ef þú hefur nýlega fært eða breytt
upplýsingum um búsetu þína: ef þú hefur
flutt nýlega eða breytt samskiptaupplýsingum
þínum: hafðu samband við flytjendurna með
því að nota samskiptaupplýsingarnar hér fyrir
neðan til að láta uppfæra upplýsingar þínar
og til að fá upplýsingar um flutninginn ef
tryggingin þín er hluti af flutta rekstrinum.
Við munum deila öllum andmælum sem
tengjast áætluninni með hæstarétti Englands
og Wales. Við munum einnig deila öllum
andmælum sem tengjast írskum tryggingum
með hæstarétti Írlands.
Ef áætlunin og írska áætlunin fá samþykki
frá viðkomandi hæstarétti munu allir
samningar, fasteignir, eignir og ábyrgð flutta
rekstursins (í samræmi við áætlunina og írsku
áætlunina) flytjast til viðtakandans, fyrir utan
ef einstaklingur á rétt á að segja upp, breyta,
eignast eða gera tilkall til hagsmuna eða réttar
eða til að meðhöndla hagsmuni eða réttindi sem
var sagt upp eða breytt. Öll slík réttindi verða
framfylgjanleg að því leyti sem fram kemur í
tilskipunum hæstaréttar og hæstaréttar Írlands.
Samskiptaupplýsingar flytjanda og
viðtakanda:
Símanúmer þjónustulínu:
Á ensku:
Phoenix Life: 1800 856 077
(eða +44 (0) 1952 522 053 erlendis frá)
Phoenix Ireland: 1800 856 078
(eða +44 (0) 1952 523 512 erlendis frá)
Á þýsku: 0800 724 0450
(eða +44 (0) 1952 524 470 erlendis frá)
Á sænsku: 0200 880 017
(eða +44 (0) 1952 523 510 erlendis frá)
Á norsku: 2315 9800
(eða +44 (0) 1952 524 472 erlendis frá)
Þessar þjónustulínur verða opnar frá 09:00 til
17:00 (að staðartíma) mánudaga til föstudaga
(fyrir utan opinbera frídaga í Bretlandi).
Þjónustulína á íslensku: 00 354 553 6688
Þjónustulínan á íslensku verður opin frá
10:00 til 16:00 (að staðartíma) mánudaga til
föstudaga (fyrir utan opinbera frídaga).
Heimilisfang:
Til starfsfólks PLAE vegna flutninga: PO
Box 456, Windsor House, Ironmasters Way,
Telford, TF7 9GH, Bretland
Til starfsfólks Phoenix Life á Íslandi:
Phoenix Life Þjónustudeild, Tryggingamiðlun
Íslands, Hlíðasmári 12, 201 Kópavogur, Ísland
Linklaters LLP
Heimilisfang: One Silk Street, London,
EC2Y 8HQ
Tilv: L-307078
Lögfræðingar flytjenda og viðtakanda
Í HÆSTARÉTTI CR-2021-002127
VIÐSKIPTI OG EIGNIR
DÓMSTÓLAR ENGLANDS OG WALES
GJALDÞROTA- OG FYRIRTÆKJARÉTTUR (ChD)
MÁL SEM VARÐAR
REASSURE LIFE LIMITED
og
MÁL SEM VARÐAR
PHOENIX LIFE LIMITED
og
MÁL SEM VARÐAR
PHOENIX LIFE ASSURANCE EUROPE DESIGNATED ACTIVITY COMPANY
og
MÁL SEM VARÐAR
THE FINANCIAL SERVICES AND MARKETS ACT 2000
TILKYNNING
27. júlí sl. skrifaði ég pistil í blaðið
með fyrirsögninni „Nýtt sjónar-
horn í jafnréttismálum“. Setti ég
þar fram þá hugmynd, að sann-
gjarnt væri og réttmætt, að eldri
borgarar, 70 ára og eldri, sem
hefðu að miklu lagt grundvöllinn
að því samfélagi, sem við búum í og
njótum og skilað hefðu sköttum og
skyldum til þjóðfélagsins í hálfa öld
eða meir, væru leystir frá frekari
beinum skattgreiðslum til ríkis
og bæja; fengju að njóta síðustu
áranna, án kvaða og skyldna af
þessu tagi.
Það er auðvitað auðvelt að koma
með alls konar hugmyndir og kröf-
ur um aukna velferð landsmanna,
eða hópa samfélagsins, án þess að
hugsað sé fyrir því, hvað hún kosti
og hvernig eigi að greiða hana.
Ég vil ekki falla í þá gryfju, og
hef ég því, með góðri aðstoð Hag-
fræðistofnunar Háskóla Íslands,
reiknað út, hvað þetta skattleysi
eldri borgara myndi kosta og hug-
leitt, hvernig mætti fjármagna það.
Helztu rökin fyrir skattleysinu
Fyrir mér væri það réttlætismál
og nýtt ákjósanlegt stig jafnréttis,
milli hinna ýmsu hópa þjóð-
félagsins, að eldri borgarar, sem
hafa byggt upp þá innviði, sem
allir þegnarnir nýta og njóta, fái
frið frá kröfugerð samfélagsins, og
framlagi til þess, eftir hálfrar aldar
framlag og þátttöku í uppbyggingu,
við 71-75 ára aldur.
Í þessu jafnréttismati, er líka
tekið tillit til þess, að þetta er
laskað æviskeið margra og vel-
ferð og velsæld skert. Margir eiga á
brattann að sækja með sína heilsu
og sitt líf. Líf verður gleðisnautt og
dapurlegt hjá mörgum.
Meðalaldur karla er 81 ár, kvenna
84 ár. Skattaafsláttur myndi ein-
falda líf f lestra og gefa fólki stór-
aukna möguleika til að njóta þess
lífs, sem eftir er, við leik og störf.
Þeim, sem enn eru í fullu fjöri,
yrði þetta hvatning til að halda
áfram þátttöku í atvinnulífinu,
og héldist því vitneskja og færni,
sem reynslan ein kennir, lengur og
betur í atvinnulífinu.
Hvers eðlis væri
skattaafslátturinn?
Miðað er við, að afsláttur sé veittur
á beina – staðgreiðslu – skatta, þ.e.
á ellilífeyrisgreiðslur, lífeyrissjóðs-
greiðslur og atvinnutekjur, ef við-
komandi er enn á vinnumarkaði.
Afslátturinn sé 20% við 71 árs
aldur, 40% við 72 ára aldur, 60%
73 ára, 80% 74 ára og 100% (algjört
staðgreiðslu skattleysi) við 75 ára
aldur. Hjá hjónum gildi aldur þess,
sem eldra er.
Eldri borgarar greiði fjármagns-
tekjuskatt af vaxtatekjum, arði af
hlutabréfum eða verðbréfum eða
af húsaleigutekjum, fullum fetum,
áfram.
Hvað kostaði svo skattleysið?
Skv. könnun Alþjóðagjaldeyris-
sjóðsins í ríkjum Evrópusambands-
ins, endurheimtir hið opinbera 40
aura af hverri krónu, sem veitt er í
skattalækkun. Er gengið út frá því
hér.
Skv. því væri tekjutap hins opin-
bera, ef skattleysisferlið hefðist 1.
janúar 2023, byggt á útreikningum
Hagfræðistofnunar H.Í., þetta:
Hvernig mætti jafna
tekjutap hins opinbera?
Eins og fram kemur, yrði þetta
tekjutap 4,35 mia.kr. fyrsta árið,
færðist svo, ár fyrir ár, upp í 21,75
mia.kr. á fimmta ári og héldist þar.
Nemur sú fjárhæð um 0,8% af
vergri landsframleiðlsu.
Í margvíslegu talnasambandi
væru þessar fjárhæðir ekki ýkja
háar. Hagnaður bankanna þriggja,
nú fyrsta hálfa árið, er t.a.m. 32
mia.kr. Hagnaður Samherja einn
sér myndi duga fyrir stórum hluta
endanlegs skattaafsláttar. Áfengis-
gjaldið, sem var yfir 20 mia.kr.
2020, og er nú væntanlega komið í
21-22 mia.kr., myndi dekka afslátt-
inn að fullu til frambúðar.
Bankaskattinn mætti líka skoða.
Hann var lækkaður úr 0,376% 2020
niður í 0,145%. Ef hann væri tekinn
sérstaklega í þessa skattalækkun,
þyrfti hann að vera 0,15% fyrsta
árið, 0,30% annað, 0,45% þriðja,
0,60 fjórða og 0,75% fimmta árið
og til frambúðar.
Bezt færi samt sennilega á því,
að áfengisgjaldið yrði eyrnamerkt
þessari auknu velferð eldri borgara
og bættum lífsgæðum þeirra.
Að því leytinu til, sem þessi
skattalækkun myndi skerða heild-
artekjur ríkissjóðs, hefði hann 5 ár
til að aðlagast breytingunni.
Betri heilsa – sparnaður í
heilbrigðiskerfinu
Ólafur Ólafsson heitinn, fyrrver-
andi landlæknir, og margir aðrir
sérfræðingar í aldurs- og heilsu-
málum, hafa sett fram þá skoðun,
að, ef betri af koma eldri borgara
og réttur til áframhaldandi starfs
þeirra, sem áfram vilja og geta
starfað, væri tryggð, myndi það
stórbæta heilsufar þessa hóps, sem
nú telur um 45.000 manns, og draga
stórlega úr álagi og kostnaði við
heilbrigðisþjónustuna. Gæti þessi
f járhagslegi ávinningur numið
milljörðum á ári. n
Skattleysi eldri borgara – fjárhagslega hliðin
Ole Anton
Bieltvedt
samfélagsrýnir og
dýraverndarsinni
Sk.ár Afslátt. Afslátt.mia.kr.
2023 20% 4,35
2024 40% 8,70
2025 60% 13,05
2026 80% 17,40
2027 100% 21,75
ÞRIÐJUDAGUR 2. ágúst 2022 Skoðun 9FRÉTTABLAÐIÐ