Fréttablaðið


Fréttablaðið - 02.08.2022, Qupperneq 9

Fréttablaðið - 02.08.2022, Qupperneq 9
Í þessu jafnréttis- mati, er líka tekið tillit til þess, að þetta er laskað æviskeið margra og velferð og vel- sæld skert. Margir eiga á brattann að sækja með sína heilsu og sitt líf. HÉR MEÐ TILKYNNIST að þann 10 júní 2022 lögðu ReAssure Life Limited („ReAssure Life“) og Phoenix Life Limited („Phoenix Life“ og kallast ásamt ReAssure Life, „flytjendur“) og Phoenix Life Assurance Europe DAC („viðtakandi“) fram beiðni („beiðni“) til High Court of Justice, Business and Property Courts of England and Wales, Companies Court in London(„hæstiréttur“) samkvæmt grein 107(1) í Financial Services and Markets Act 2000 (ásamt viðbótum) („FSMA“) um tilskipun samkvæmt kafla 111 í FSMA til að veita heimild fyrir áætlun um flutning frá flytjanda á tilteknum tryggingarekstri og tengdum eignum og ábyrgð („fluttur rekstur“) til viðtakanda í samræmi við tilskipunina og án frekari aðgerða eða gerninga („áætlun“). Phoenix Life og viðtakandinn munu einnig leggja fram beiðni („írska umsókin“) til High Court of Ireland („hæstiréttur Írlands“) samkvæmt Assurance Companies Act 1909 (ásamt viðbótum) („1909 löggjöfin“), Insurance Act 1989 (ásamt viðbótum) og reglugerð Evrópusambandsins (trygginga- og endurtryggingalög 2015, ásamt viðbótum) um tilskipun samkvæmt 13. kafla 1909-löggjafarinnar sem veitir heimild fyrir áætlun um flutning frá tryggingarekstri írska útibús Phoenix Life til viðtakandans („írska áætlunin“). Bæði hæstiréttur og hæstiréttur Írlands verða að samþykkja beiðnina og krafan um höfuðstól (eins og hún er skilgreind í áætluninni) verður að vera uppfyllt áður en fyrirhugaður flutningur fer fram. Tryggingar sem flytjast samkvæmt áætluninni og írsku áætluninni kunna að hafa verið veittar af fyrirtækjum sem flytjendurnir hafa eignast með tímanum. Fyrri fyrirtækjaheiti sem tengjast flytjendunum eru sem hér segir: • ReAssure Life: Fluttur rekstur ReAssure Life innifelur tryggingar sem voru undir heitunum Skandia Life Assurance Company Limited og Old Mutual Wealth Life Assurance Limited. • Phoenix Life: Fluttur rekstur Phoenix Life felur í sér reglur sem gætu verið merktar Britannia Life Limited, Life Association of Scotland Limited, Alba Life Limited, Sun Alliance and London Assurance Company Limited, Royal & Sun Alliance Life & Pensions Limited, Phoenix & London Assurance Limited, Phoenix Life and Pensions Limited, Swiss Life (UK) plc, Blackburn Assurance Limited, Pioneer Mutual Insurance Company Limited, Stamford Mutual Insurance Company Limited, Scottish Provident Limited, Scottish Provident Institution og Scottish Mutual Assurance Limited auk Phoenix Life. Hægt er að fá eftirfarandi skjöl án endurgjalds: • afrit af skýrslu um skilmála áætlunarinnar, samin í samræmi við kafla 109 í FSMA og írsku áætlunarinnar í samræmi við kafla 13(3)(b) í 1909 löggjöfinni („skýrsla óháðs aðila“), af óháðum aðila, Philip Simpson frá Milliman LLP. Tilnefning hans var samþykkt af Prudential Regulation Authority, í samráði við FCA og var einnig tilkynnt til Central Bank of Ireland; • afrit af áætluninni og írsku áætluninni; og • afrit af samskiptapakkanum sem verður sendur til fluttra tryggingahafa (sem inniheldur samantekt yfir skilmála áætlunarinnar og írsku áætlunarinnar (eftir því sem við á), samantekt fyrir skýrslu óháðs aðila og bækling með sértækum upplýsingum um tryggingar með tekjum). Þessi skjöl er einnig hægt að nálgast á vefsíðum flytjendanna og PLAE: • Phoenix Life: www.phoenixlife.co.uk/transfer22; • Phoenix, Írlandi: www.phoenixireland.com/transfer22; • ReAssure Life: www.reassure.co.uk/transfer22; og • PLAE: www.PLAE.thephoenixgroup.com. Stuðningsskjöl og aðrar fréttir um áætlunina og írsku áætlunina verða birt á vefsvæðunum sem eru tilgreind hér fyrir ofan. Einnig er hægt að biðja um ókeypis afrit af þessum skjölum með því að skrifa eða hringja í flytjendurna með því að nota samskiptaupplýsingarnar hér fyrir neðan. Beiðnin verður tekin til málflutnings 18. október 2022 af dómara Chancery Division hæstaréttar í Rolls Building, Fetter Lane, London EC4A 1NL. Írska beiðnin verður tekin til málflutnings hjá hæstarétti Írlands í Four Courts, Inns Quay, Dublin 7 þann 1. nóvember 2022. Ef bæði hæstiréttur og írski hæstiréttur samþykkja tillögurnar og kröfur um eigið fé (eins og skilgreint er í áætluninni) er fullnægt, taka áætlunin og írska áætlunin báðar gildi 00:01 Dublin-tíma og London-tíma 1. janúar 2023. Ef dagsetningin breytist munum við láta þig vita með því að birta tilkynningu á vefsíðum flytjenda og viðtakanda. Einnig munum við bæta upptöku með skilaboðum við þjónustulínu okkar (sjá upplýsingar um þjónustulínur hér fyrir neðan). Hver sá einstaklingur sem heldur því fram að hann verði fyrir neikvæðum áhrifum af flutningunum samkvæmt áætluninni á rétt á að vera viðstaddur málflutninginn og láta skoðanir sínar í ljós, í eigin persónu eða í gegnum lagalegan fulltrúa. Þar sem slíkur fulltrúi er ekki löglegur fulltrúi þarf réttur að leyfa þeim að tala fyrir þig. Hver sá einstaklingur sem heldur því fram að hann verði fyrir neikvæðum áhrifum af áætluninni en getur ekki verið viðstaddur málflutninginn getur látið skoðanir sínar á áætluninni í ljós (a) með því að hringja í flytjendurna eða skrifa þeim eða (b) með því að skrifa bréf til lögmannanna sem eru tilgreindir hér fyrir neðan, með því að nota samskiptaupplýsingarnar. Hver sá einstaklingur sem hefur í hyggju að vera viðstaddur málflutninginn eða koma með athugasemdir í gegnum síma eða skriflega er beðinn um (en ekki skyldugur til) að leggja fram andmæli sín eins fljótt og hægt er og helst að minnsta kosti fimm dögum áður en málflutningur beiðnarinnar hefst þann 18. október 2022. Senda skal andmælin til flytjendanna eða lögmannanna sem eru tilgreindir hér fyrir neðan, með því að nota samskiptaupplýsingarnar. Ef þú tókst tryggingu á Írlandi: • Skjöl sem varða írsku áætlunina sérstaklega: Skjöl sem tengjast sérstaklega írsku áætluninni: þessi skjöl verða afhent þér með póstsendingunni og þau verða birt á vefsvæði írska útibús Phoenix Life á www.phoenixireland.com/transfer22. • Andmælaréttur: Þú átt rétt á að leggja fram andmæli gegn þessari áætlun, bæði til hæstaréttarins í London (eins og lýst er hér fyrir ofan) og til hæstaréttar Írlands gegn írsku áætluninni (eins og lýst er í sérstöku tilkynningunni um írska flutninginn). Tilkynningin um írsku áætlunina verður birt sérstaklega í fyllingu tímans. • Réttur til að mæta í málflutning írsku áætlunarinnar og láta skoðun sína í ljós: Rétti þínum til að mæta í málflutning írsku áætlunarinnar verður lýst í tilkynningu sem verður birt sérstaklega fyrir írsku áætlunina. Ef þú hefur nýlega fært eða breytt upplýsingum um búsetu þína: ef þú hefur flutt nýlega eða breytt samskiptaupplýsingum þínum: hafðu samband við flytjendurna með því að nota samskiptaupplýsingarnar hér fyrir neðan til að láta uppfæra upplýsingar þínar og til að fá upplýsingar um flutninginn ef tryggingin þín er hluti af flutta rekstrinum. Við munum deila öllum andmælum sem tengjast áætluninni með hæstarétti Englands og Wales. Við munum einnig deila öllum andmælum sem tengjast írskum tryggingum með hæstarétti Írlands. Ef áætlunin og írska áætlunin fá samþykki frá viðkomandi hæstarétti munu allir samningar, fasteignir, eignir og ábyrgð flutta rekstursins (í samræmi við áætlunina og írsku áætlunina) flytjast til viðtakandans, fyrir utan ef einstaklingur á rétt á að segja upp, breyta, eignast eða gera tilkall til hagsmuna eða réttar eða til að meðhöndla hagsmuni eða réttindi sem var sagt upp eða breytt. Öll slík réttindi verða framfylgjanleg að því leyti sem fram kemur í tilskipunum hæstaréttar og hæstaréttar Írlands. Samskiptaupplýsingar flytjanda og viðtakanda: Símanúmer þjónustulínu: Á ensku: Phoenix Life: 1800 856 077 (eða +44 (0) 1952 522 053 erlendis frá) Phoenix Ireland: 1800 856 078 (eða +44 (0) 1952 523 512 erlendis frá) Á þýsku: 0800 724 0450 (eða +44 (0) 1952 524 470 erlendis frá) Á sænsku: 0200 880 017 (eða +44 (0) 1952 523 510 erlendis frá) Á norsku: 2315 9800 (eða +44 (0) 1952 524 472 erlendis frá) Þessar þjónustulínur verða opnar frá 09:00 til 17:00 (að staðartíma) mánudaga til föstudaga (fyrir utan opinbera frídaga í Bretlandi). Þjónustulína á íslensku: 00 354 553 6688 Þjónustulínan á íslensku verður opin frá 10:00 til 16:00 (að staðartíma) mánudaga til föstudaga (fyrir utan opinbera frídaga). Heimilisfang: Til starfsfólks PLAE vegna flutninga: PO Box 456, Windsor House, Ironmasters Way, Telford, TF7 9GH, Bretland Til starfsfólks Phoenix Life á Íslandi: Phoenix Life Þjónustudeild, Tryggingamiðlun Íslands, Hlíðasmári 12, 201 Kópavogur, Ísland Linklaters LLP Heimilisfang: One Silk Street, London, EC2Y 8HQ Tilv: L-307078 Lögfræðingar flytjenda og viðtakanda Í HÆSTARÉTTI CR-2021-002127 VIÐSKIPTI OG EIGNIR DÓMSTÓLAR ENGLANDS OG WALES GJALDÞROTA- OG FYRIRTÆKJARÉTTUR (ChD) MÁL SEM VARÐAR REASSURE LIFE LIMITED og MÁL SEM VARÐAR PHOENIX LIFE LIMITED og MÁL SEM VARÐAR PHOENIX LIFE ASSURANCE EUROPE DESIGNATED ACTIVITY COMPANY og MÁL SEM VARÐAR THE FINANCIAL SERVICES AND MARKETS ACT 2000 TILKYNNING 27. júlí sl. skrifaði ég pistil í blaðið með fyrirsögninni „Nýtt sjónar- horn í jafnréttismálum“. Setti ég þar fram þá hugmynd, að sann- gjarnt væri og réttmætt, að eldri borgarar, 70 ára og eldri, sem hefðu að miklu lagt grundvöllinn að því samfélagi, sem við búum í og njótum og skilað hefðu sköttum og skyldum til þjóðfélagsins í hálfa öld eða meir, væru leystir frá frekari beinum skattgreiðslum til ríkis og bæja; fengju að njóta síðustu áranna, án kvaða og skyldna af þessu tagi. Það er auðvitað auðvelt að koma með alls konar hugmyndir og kröf- ur um aukna velferð landsmanna, eða hópa samfélagsins, án þess að hugsað sé fyrir því, hvað hún kosti og hvernig eigi að greiða hana. Ég vil ekki falla í þá gryfju, og hef ég því, með góðri aðstoð Hag- fræðistofnunar Háskóla Íslands, reiknað út, hvað þetta skattleysi eldri borgara myndi kosta og hug- leitt, hvernig mætti fjármagna það. Helztu rökin fyrir skattleysinu Fyrir mér væri það réttlætismál og nýtt ákjósanlegt stig jafnréttis, milli hinna ýmsu hópa þjóð- félagsins, að eldri borgarar, sem hafa byggt upp þá innviði, sem allir þegnarnir nýta og njóta, fái frið frá kröfugerð samfélagsins, og framlagi til þess, eftir hálfrar aldar framlag og þátttöku í uppbyggingu, við 71-75 ára aldur. Í þessu jafnréttismati, er líka tekið tillit til þess, að þetta er laskað æviskeið margra og vel- ferð og velsæld skert. Margir eiga á brattann að sækja með sína heilsu og sitt líf. Líf verður gleðisnautt og dapurlegt hjá mörgum. Meðalaldur karla er 81 ár, kvenna 84 ár. Skattaafsláttur myndi ein- falda líf f lestra og gefa fólki stór- aukna möguleika til að njóta þess lífs, sem eftir er, við leik og störf. Þeim, sem enn eru í fullu fjöri, yrði þetta hvatning til að halda áfram þátttöku í atvinnulífinu, og héldist því vitneskja og færni, sem reynslan ein kennir, lengur og betur í atvinnulífinu. Hvers eðlis væri skattaafslátturinn? Miðað er við, að afsláttur sé veittur á beina – staðgreiðslu – skatta, þ.e. á ellilífeyrisgreiðslur, lífeyrissjóðs- greiðslur og atvinnutekjur, ef við- komandi er enn á vinnumarkaði. Afslátturinn sé 20% við 71 árs aldur, 40% við 72 ára aldur, 60% 73 ára, 80% 74 ára og 100% (algjört staðgreiðslu skattleysi) við 75 ára aldur. Hjá hjónum gildi aldur þess, sem eldra er. Eldri borgarar greiði fjármagns- tekjuskatt af vaxtatekjum, arði af hlutabréfum eða verðbréfum eða af húsaleigutekjum, fullum fetum, áfram. Hvað kostaði svo skattleysið? Skv. könnun Alþjóðagjaldeyris- sjóðsins í ríkjum Evrópusambands- ins, endurheimtir hið opinbera 40 aura af hverri krónu, sem veitt er í skattalækkun. Er gengið út frá því hér. Skv. því væri tekjutap hins opin- bera, ef skattleysisferlið hefðist 1. janúar 2023, byggt á útreikningum Hagfræðistofnunar H.Í., þetta: Hvernig mætti jafna tekjutap hins opinbera? Eins og fram kemur, yrði þetta tekjutap 4,35 mia.kr. fyrsta árið, færðist svo, ár fyrir ár, upp í 21,75 mia.kr. á fimmta ári og héldist þar. Nemur sú fjárhæð um 0,8% af vergri landsframleiðlsu. Í margvíslegu talnasambandi væru þessar fjárhæðir ekki ýkja háar. Hagnaður bankanna þriggja, nú fyrsta hálfa árið, er t.a.m. 32 mia.kr. Hagnaður Samherja einn sér myndi duga fyrir stórum hluta endanlegs skattaafsláttar. Áfengis- gjaldið, sem var yfir 20 mia.kr. 2020, og er nú væntanlega komið í 21-22 mia.kr., myndi dekka afslátt- inn að fullu til frambúðar. Bankaskattinn mætti líka skoða. Hann var lækkaður úr 0,376% 2020 niður í 0,145%. Ef hann væri tekinn sérstaklega í þessa skattalækkun, þyrfti hann að vera 0,15% fyrsta árið, 0,30% annað, 0,45% þriðja, 0,60 fjórða og 0,75% fimmta árið og til frambúðar. Bezt færi samt sennilega á því, að áfengisgjaldið yrði eyrnamerkt þessari auknu velferð eldri borgara og bættum lífsgæðum þeirra. Að því leytinu til, sem þessi skattalækkun myndi skerða heild- artekjur ríkissjóðs, hefði hann 5 ár til að aðlagast breytingunni. Betri heilsa – sparnaður í heilbrigðiskerfinu Ólafur Ólafsson heitinn, fyrrver- andi landlæknir, og margir aðrir sérfræðingar í aldurs- og heilsu- málum, hafa sett fram þá skoðun, að, ef betri af koma eldri borgara og réttur til áframhaldandi starfs þeirra, sem áfram vilja og geta starfað, væri tryggð, myndi það stórbæta heilsufar þessa hóps, sem nú telur um 45.000 manns, og draga stórlega úr álagi og kostnaði við heilbrigðisþjónustuna. Gæti þessi f járhagslegi ávinningur numið milljörðum á ári. n Skattleysi eldri borgara – fjárhagslega hliðin Ole Anton Bieltvedt samfélagsrýnir og dýraverndarsinni Sk.ár Afslátt. Afslátt.mia.kr. 2023 20% 4,35 2024 40% 8,70 2025 60% 13,05 2026 80% 17,40 2027 100% 21,75 ÞRIÐJUDAGUR 2. ágúst 2022 Skoðun 9FRÉTTABLAÐIÐ

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.