Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Page 27

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Page 27
Frekari rannsóknir. Umferðarslys eru heilbrigðisvandamál og í ljósi niður- staðna rannsóknarinnar þykir rétt að mæla með því að tekin verði upp skraning á umferðarslysum á vegum heilbrigðisstjórnarinnar, óhætt er að mæla með þvi að eyðublað Slysadeildar Borgarspítalans verði notað, lítið breytt við þa skráningu sem æskilegt væri að næði til landsins í heild. Æskilegt væri að fylgjast stöðugt með tíðni umferðarslysa á þennan hátt og birta almenningi niðurstöður t.d. ársfjórðungslega í aðgengilegu formi. Sú út- gafa sem hér birtist er aðeins áfangaskýrsla rannsóknarinnar og gefin út nú 1 þeim tilgangi að koma á framfæri þeim niðurstöðum sem þegar liggja fyrir. Æskllegt væri ef hægt yrði að vinna frekar úr gögnum rannsóknarinnar ekki hvað síst m.t.t. afleiðinga meiðslanna sjá mælitæki í því skyni í viðauka og D bls. 29-31. Æskilegt væri að kanna hvort árið sem rannsóknin nær til sker sig úr síðustu 10 árum m.t.t. fjölda slasaðra og sýna þannig fram á hvort óhætt sé að alhæfa út frá rannsókninni fram í tímann. Frum- niðurstöður könnunar á þessu atriði, sem nú stendur yfir benda til þess að arið 1975 skeri sig ekki úr árunum 1974-1982, en að verulega færri hafi aftur á móti slasast í umferðinni 1983, sjá viðauka F bls. 33 (33). Mikil þörf er á því að kanna fjárhagslegt tjón sem verður vegna umferðar- stysa, en tryggingafélögin búa yfir heppilegum upplýsingum fyrir slíka konnun. Æskilegt væri að kanna áhættu (risk) vegna mismunandi ökutækja °9 vegfarenda í umferðinni. Slíka könnun mætti vinna uppúr gögnum lög- reglunnar, en lögreglan er eini aðilinn sem gerir vettvangskönnun og hefur aðstöðu til að skrá bæði þá sem slasast og þá sem sleppa ómeiddir í um- terðarslysum og umferðaróhöppum. Til þess að meta áhættuna þarf umferðar- munstur íslendinga að vera þekkt, það er m.a. hverjir eru í umferðinni a hverjum tíma, hvaða ökutæki og einnig hver tíðni notkunar öryggistækja er a hverjum tíma hjá mismunandi vegfarendahópum. Heta þarf árangur fræðslu um óryggi i umferð í samhengi við slysatíðni á hverjum tíma, svo og árangur annarra fyrirbyggjandi aðgerða gegn umferðarslysum svo sem af skipulags- oreytingum og uppbyggingu gatnakerfis. Þar með fengjust upplýsingar um möguieika okkar til að hafa áhrif á fjölda umferðaróhappa og umferðarslysa 'Primer prevention) og alvarleika meiðsla þegar umferðarslys verða (secunder Prevention). Óhætt er að líta á slíkt forvarnarstarf sem "fjárfestingu 1 heilbrigði". 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.