Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.12.1983, Blaðsíða 21
SKIPULAGSMÁL HÖFUÐBORGARSVÆÐISINS
21
ræma tækni og vinnubrögð á öllum
ferlinum samtímis í stað þess að
glíma við hvert þrep fyrir sig á ólík-
um tímum. Einmitt þessi þróun hef-
ur vakið athygli manna á því, hve
opinberir aðilar, ríki og sveitarfé-
lög, geti átt hér miklu hlutverki að
gegna með því að fela fyrirtækjum
heima fyrir að glíma við lausn ým-
issa verkefna, en lausnirnar hafa
mjög oft almennt hagnýtt gildi, svo
sem í sambandi við almennan rekst-
ur, gagnavinnslu og hvers kyns
sjálfvirkni. Við höfum þegar af því
spurnir erlendis frá, að inn-
kaupastefna hins opinbera hafi víða
borið ríkulegan ávöxt á þessu sviði.
Það hefur stundum hvarflað að mér
upp á síðkastið, hvort ekki geti ver-
ið, að jaðarkostnaður hins opin-
bera við aukið öryggi sé ekki fyrir
löngu kominn fram úr jaðarkostn-
aði við að skapa fólkinu sem jafn-
asta aðstöðu. Sé þetta rétt, er það
ærið íhugunarefni fyrir þá, sem fara
með stjórn í opinberum rekstri.
Um þetta mætti hafa langt mál, en
niðurstaðan gæti orðið sú, að ekki
bæri að tryggja þegnana frekar en
orðið er, heldur leggja meiri
áherslu á að skapa þeim ný og fjöl-
breyttari tækifæri til að standa á
eigin fótum.
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
AÐALFUNDUR
S.S.H. 1983.
Aðalfundur Samtaka sveitarfélaga
á höfuðborgarsvæðinu var haldinn
15. okt. 1983 að Félagsgarði í Kjós.
Fundinn sóttu um 100 fulltrúar frá
þeim 9 sveitarfélögum sem aðild
eiga að samtökunum.
Á fundinum voru m.a. samþykktar
eftirfarandi ályktanir:
„Aðalfundur Samtaka sveitarfélaga
á höfuðborgarsvæðinu haldinn 15.
okt. 1983 ítrekar fyrri samþykkt
sína um að samtökin öðlist full
réttindi sem landshlutasamtök
þ.m.t. framlag úr Jöfnunarsjóði
sveitarfélaga til jafns við önnur
landshlutasamtök“.
„Aðalfundur S.S.H. haldinn 15.
okt. 1983 ítrekar fyrri samþykkt
sína um að lagningu fyrirhugaðrar
Reykjanesbrautar verði hraðað svo
sem kostur er og að þessari fram-
kvæmd verði lokið ekki seinna en
árið 1985.
Enn fremur skorar aðalfundurinn á
alþingismenn höfuðborgarsvæðis-
ins að jafnframt beiti þeir sér fyrir
því að fjármagni verði veitt til lagn-
ingar Ofanbyggðavegar frá Suður-
landsvegi við Rauðavatn að
Reykjanesbraut á Arnarneshálsi.
Ljóst er að lagning Reykjanes-
brautar og Ofanbyggðavegar mun
létta verulega umferð um núver-
andi vegakerfi, sem segja má að sé
fullnýtt nú þegar“.
Aðalfundurinn lýsti einnig stuðn-
ingi við eftirfarandi ályktun bæjar-
stjórnar Garðabæjar um lagningu
Reykjanesbrautar, frá 4. okt. s.l.:
1. „Bæjarstjórn Garðabæjar skorar
á þingmenn Reykjaneskjördæmis
að sjá til þess að Vegagerð ríkisins
verði tryggt fjármagn til þess að
geta boðið út framkvæmdir við
Reykjanesbraut í einum áfanga.
Framkvæmdir hefjist nú í haust og
verði lokið í byrjun árs 1985. Öll
önnur tilhögun framkvæmda er frá-
vik frá yfirlýsingum þingmanna frá
árunum 1980 og 1981.
2. Bæjarstjórn Garðabæjar krefst
þess, að áfangaskipting fram-
kvæmda verði við Arnarnesveg en
ekki við Vífilsstaðaveg, reynist hún
nauðsynleg.
í þessu tilliti vísast til fyrri ályktana
bæjarstjórnar, þingsályktunartil-
lögu þingmanna Reykjaneskjör-
dæmis á árinu 1980 og hugmynda 1
V.r. um tímasetningar fram-
kvæmda frá því í nóv. 1981.
3. Til stuðnings framangreindum
kröfum sínum minnir bæjarstjórn
Garðabæjar á eftirfarandi atriði:
a) Vegagerð ríkisins hefur lagt fram
gögn, sem sanna að lagning
Reykjanesbrautar milli Hafnar-
fjarðar og Breiðholts sé arðbærasta
vegaframkvæmd á landinu öllu.
Þannig er lagning vegarins gífurlegt
hagsmunamál landsmanna.
b) Við lausn deilumála um lagningu
Hafnarfjarðarvegar var eitt af úr-y
slitaatriðum samhljóða yfirlýsing
allra þingmanna kjördæmisins um
að þeir myndu beita sér fyrir að
framkvæmdum yrði hraðað við
lagningu Reykjanesbrautar. Af um-
ræðum um forgangsröðun vega-
framkvæmda í Garðabæ á árunum
1980—1981 er öllum ljóst mikilvægi
þess, að létta umferð af Hafnar-
fjarðarvegi. Það sem bæjarstjórn
fer fram á er að staðið verði við þær
yfirlýsingar, sem þá voru gefnar,
munnlega og skriflega.