Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.12.1986, Blaðsíða 20

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.12.1986, Blaðsíða 20
20 sKpiagsmál ívar Þorsteinsson, yfirverkfræðingur RAFMAGNSVEITA REYKJAVÍKUR EIMDURNÝJUN RAFDREIFIKERFISINS. Á undanförnum tveimur árum hefur farið fram stórfelld endurnýjun á rafdreifikerfi Rafmagnsveitu Reykjavík- ur í eldri hlutum borgarinnar. Lætur nærri að lagnir í 8 km af gangstéttum hafi verið endumýjaðar á þessum tveim árum. Ástæðan fyrir því að farið var út í þessar framkvæmdir nú er sú að Hitaveita Reykjavíkur þurfti að endur- nýja sitt dreifikerfi. Við þá endumýjun þarf víðast hvar að taka jarðveg ofan af strengjum og mjög víða að hreyfa þá til. Öll slík meðhöndlun á jarðstrengj- um fer illa með þá. Þeir þola ennþá verr hreyfingu og hnjask eftir að þeir eru orðnir gamlir og hrömaðir, t.d. er ysta lag þeirra, tjöruborinn hampur, víða farinn af, en það er einmitt varnarlag gegn utanaðkomandi áhrifum. Efsti hluti þessa jarðstrengjakerfis þurfti nú í annað sinn að þola röskun á "grafarró" sinni vegna Hitaveitunnar. Fyrst við nýlögn hennar, sem hófst árið 1943, og aftur við þá endumýjun sem nú stendur yfir í kerfisbundnum áföngum. Endingartími rafdreifikerfis Þegar rætt er um 35 ár sem eðlilegan endingartíma rafdreifikerfis er nánast eingöngu um bókhaldslegan endingar- tíma að ræða en ekki tæknilegan. Tæknilegur endingaru'mi hefur enn ekki verið skilgreindur og tæplega hægt að halda fram að fyrir honum hafi fengist reynsla. Þó eru í öðrum löndum til aldargamlir jarðstrengir í notkun. Fram- leiðsluaðferðir og efnisval til fram- leiðslu hefur breyst mikið frá fyrstu áratugum rafvæðingar og eru í stöðugri þróun. M.a. þess vegna verður víst seint fullyrt við framleiðslu jarðstrengs, hversu lengi hann kemur til með að endast. Ef góður jarðstrengur er vel lagður í réttan jarðveg og hann verður hvorki fyrir yfirálagi né hnjaski, má sennilega alveg eins telja aldur hans í öldum eins og í áratugum. En ýmis utanaðkomandi atriði skerða lífslíkur hans. Auk hnjasks, t.d. vegna hitaveitu- framkvæmda eða vegna viðgerða og breytinga á öðrum kerfum, þ.e. síma, vatnsveitu, holræsa- og gatnakerfis, geta sýrur og önnur efni skemmt strenginn. Heitt vatn frá biluðum hita- veitulögnum hefur t.d. víða orðið honum skeinuhætt. Götuljósastólpar eru víða komnir nærri afskrift vegna aldurs í þessum bæjar- hlutum. Á þeim árum sem þeir voru reistir voru götuljósastólpar venjulega málaðir að utan en óvarðir gegn ryði að innan. Nú eru götuljósastólpar aftur á móti zinkhúðaðir bæði að utan og innan, þannig að vænta má mun lengri endingartíma á þeim. Tæknileg þróun Ýmsar breytingar á þjóðfélagsháttum hafa orðið til þess að gera strengina ófullnægjandi, en þær koma t.d. fram í auknu álagi. Einnig spennubreytingar, sem einkum hafa verið teknar upp til að mæta þessu aukna álagi, þ.e. breyting úr 6 kV í 11 kV á háspennu og úr 220 V í 380 V á lágspennu. Við 380 V spennu þarf 4 leiðara í strengjunum í stað 3 áður. Einnig er nú almennt hætt að tengja heimtaugar beint með té- tengingu inn á aðalstrengi. í þess stað eru heimtaugar fyrir nokkur hús tengdar í vartengiskáp sem tengist inn á aðal- strenginn og hefur oft samtengi- möguleika við aðra strengi. Svipuð

x

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins
https://timarit.is/publication/1782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.