Heimili og skóli - 01.12.1944, Qupperneq 12

Heimili og skóli - 01.12.1944, Qupperneq 12
88 HEIMILI OG SKÓLI þær tilhneigingar, sem vekja fjand- skap og ófrið. Og til þessa þnrfa menn að öðlast hugsjónir um mark og mið lífsins, lmgsjónir, sem vér getum öld- ungis ekki efast um. Þær hugsjónir verða að stefna hátt, vera í samræmi við allt hið fegursta og göfugasta, er vér þekkjum, annars fellur sérhver siðgæðisviðleitni í rnola og hrynur eins og spilaborg. Inn á þessar hugsanabrautir hlýtur sérhver alvarlega hugsandi uppalandi að komast. Það er að segja: Hann hlýtur, áður en liann veit af, að vera kominn út í siðfrœði og trúarskoðanir, því að ástæðan fyrir breytni vorri hlýt- ur alltaf að vera í hinzta skilningi trú- arleg. Maðurinn reynir jafnan að keppa að því, sem hann væntir sér hamingju af. Þegar afleiðingar breytn- innar verða illar, stafar það venjulega ekki af því, að maðurinn vilji hið illa í sjálfu sér, lieldur af því, að hann kann ekki að liöndla hið róða. Hug- sjón hans og skilningur á hinu góða er svo takmarkaður, eigingirni hans svo rík, að hann væntir sér blessunar af því, sem öðrum kann að verða til ófarsældar. Hann skortir fjarvídd í siðaskoðun sína og skilning á lögmál- um samfélagsins. Og afleiðingin segir alltaf til nm það, þegar lífsviðhorfið er rangt. Eins og vér þurfum að þekkja lög- mál sönglistarinnar, til þess að geta skapað fagra symfóníu, og vera þar að auki innblásin af voldugum anda há- fleygrar fegurðar — þannig getum vér heldur ekki lifað til fagnaðar, nerna þekkja lögmál siðgæðisins og vera inn- blásin af guðdómlegum anda hárra hugsjóna. Þetta er auðskilinn hlutur hverjum, sem hugsar um það. En, sé þetta svo, þarf þá ekki að leiða mannssálina á veginn? Lestur, stærðfræði og önnur þekk- ingaratriði lærum vér ekki svo neinu nerni, sé oss ekki kennt það. Það er staðreynd, að fólk af góðu bergi brot- ið, sem elst upp með villimönnum, verður að villimönnum. Menningin er arfur, að miklu meira leyti en vér gerum oss grein fyrir í fljótu bragði, og arfur, sem ein kynslóðin afhendir annarri. Ef kenna þarf hverjum ein- staklingi almenn þekkingarvísindi, til þess að von sé til, að hann verði hæfur til menningarlífs, eru þá nokkur lík- indi til, að hann muni læra af sjálfs- dáðum það, sem erfiðara er og vand- skildara: lögmál siðgæðis og ham- ingjusamlegs lífs? Er þá ekki jafnáríð- andi skylda og nauðsyn hverrar kyn- slóðar að innræta þeim, sem landið eiga að erfa allt það, er hún veit æðst og bezt í þeim sökum? Mér finnst þetta líka liggja í aug- um uppi! Og hér kemur enn fleira til greina. Það þarf enginn að ætla, að hugur þess barns, sem af misskildu frjáls- lyndi hefur verið vanrækt að veita trúarlegt og siðferðilegt uppeldi, verði fram eftir öllum aldri óskrifað blað um trú og lífsskoðun. Sé því ekki kennt að trúa á sannan guð, trúir það á rnammon eða eitthvað annað, sem það gerir að guði. Sé barninu bannað að kynnast Jesú Kristi og virða hans kenningu, fær það sér annan leiðtoga. Vitandi eða óafvitandi drekka börnin í sig hugsunarhátt þeirra, sem þau umgangast, og hafi þeim aldrei verið

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.