Úrval - 01.10.1971, Qupperneq 13

Úrval - 01.10.1971, Qupperneq 13
EINKENNI AUÐKÝFINGSINS 11 Atvik þetta kenndi mér eina af þeim mörgu lexíum sem hafa komið mér til að álíta að flestir menn eiga heima í fjórum meginflokkum. í fyrsta hópnum eru menn sem vinna bezt þegar þeir vinna algjör- lega fyrir sjálfan sig — þegar þeir eiga og stjórna sínum eigin fyrir- tækjum. SHkir menn vilja ekki vera í annarra þjónustu. Ósk þeirra er að vera fullkomlega óháðir. 'Þeir hafa engan áhuga á því öryggi sem fylgir launuðu starfi. Þeir vilja skapa sitt eigið öryggi og byggja eigin framtíð án aðstoðar. í stuttu máli, vilja þeir vera eigin herrar og taka viljugir á sig þá ábyrgð og þær áhættur sem því fylgja. Næst koma þeir menn sem af ýmsum ólíkum ástæðum vilja ekki leggja út í eiginn atvinnurekst- ur, en sem eru virkastir, stundum svo jaðrar við það ótrúlega, þegar þeir starfa í þágu annarra og eiga hlut í ágóða fyrirtækisins. I þessum flokki eru margar mjög mismunandi manngerðir. Allt frá afbragðs sölumönnum sem kjósa að vinna upp á prósentur, —1 þiggja laun í samræmi við það sem þeir skila, án þess að um nokkuð há- mark eða lágmark sé að ræða, — til beztu framkvæmdastjóra á við- skiptasviðinu. Þriðji flokkurinn minn innihe'dur einstaklinga, sem kjósa aðeins að vera launþegar, fólk sem er tregt til að taka áhættum og sem vinnur bezt, þegar það er undir öðrum komið og nýtur öryggis og stöðugra launa. Fólk í þessum hópi er gott, sam- vizkusamt og traust starfsfólk. Það er tryggt atvinnuveitanda sínum, en gerir sig ánægt með takmarkaða hvatningu launagreiðslunnar og vonast eftir einstaka hækkun í laun- um. Það hefur ekki til að bera frumkvæði og framsækni — þeirra einstaklinga sem skipað er í tvo fyrstu flokkana. Síðast koma þeir sem vinna fyrir aðra en sem taka sömu afstöðu gagnvart vinnuveitanda sínum, eins og póststarfsmaðurinn tekur gagn- vart póstmálastjórninni. Það skal að sjálfsögðu skírt tekið fram að ég hef alls ekki í hyggju að minnka eða vanmeta starfsmenn póstþjón- ustunnar, sem vinna vel og atorku- samlega. En þeir eru ekki hvattir af neinni nauðsyn eða áhuga á því að sýna hagnað fyrir atvinnuveitanda sinn. Ef tap verður á rekstri póst- málanna, verður því mætt með rík- isframlögum. Ég leyfi mér í fullri alvöru að efast um að til sé einn starfsmaður póstsins af hverjum 100 sem lætur sig skipta máli hvort póstþjónustan skilar hagnaði eða er rekin með tapi. Þetta er, ef til vill, eins og það á að vera — í póstþjón- ustunni. En, augljóslega, eru slík sjónarmið banabiti fyrir hvert fyr- irtæki sem starfrækt er í kerfi frjálsrar samkeppni. Samt sem áður eru til allt of margir menn sem sitja í — eða vilja sitja í — stjórnunarstöðum fyrir- tækja, en hafa viðhorf sem eru bók- staflega samhljóða þeim sem lágt settur póstafgreiðslumaður hefur. Það skiptir þá engu raunveru’egu máli hvort fyrirtækið sem hefur þá í þjónustu sinni skilar hagnaði eða sýnir tap, svo lengi sem kauptékk- ar þeirra berast á réttum tíma.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.