Helgarpósturinn - 01.02.1980, Qupperneq 22
22
_____________________________Föstudagur 1, febrOar 1990 helgarpásfurínn
„ÞETTA ER ÓSKÖP ÁHYGGJULAUST LÍF”
— segir Þórey Friðbjörnsdóttir i MS
Klæðaburðurinn
„Maöur er nú oröinn svo sam-
dauna þessum svokallaöa
menntaskólakúltúr, aö þaö er
kannski erfítt aö átta sig á þvi
hvernig hann lltur út frá bæjar-
dyrum þeirra, sem ekki hafa
kynnst honum” sagöi Þórey Friö-
björnsdóttir sem er á f jóröa ári i
M.S. og fulltrói skólans i LMF
(Landssamband Mennta-og Fjöl-
brautaskóla). „En maöur heyrir
á þessu fólki, aö þvi finnst viö
ööruvisi en það sjálft. Það er t.d.
mikiö talað um sérstæöan klæöa-
burö menntskælinga, og oft spurt
af hverju þeir geti ekki klætt sig
eins og almennilegt fólk. Þaö er
sjálfsagt hægt aö svara þessu á
margan hátt, en ég held að hér
ráöi þaö kannski mestu aö þegar
maður kemur i menntó, þá kynn-
ist maöur þeim hugsunarhætti, að
það eigi ekki aö dæma fólk eftir
útliti heldur persónuleikanum og
hinn frjálslegi klæöaburður
nemenda er undirstrikun þess.”
Félagslifið
— Er félagslifiö blómlegt í
M.S.?
„Jah, þaö er sosum nóg gert og
ýmislegt i boöi, en þátttaka nem-
enda I félagslifinu fer sifellt
minnkandi. Þaö eina sem alltaf
stendur jafnvel undirsér er dans-
leikjahaldiö. Annaö, t.d. bók-
menntakynningar, er illa sótt.
Hinsvegar er hér góð félagsaö-
staöa og starfandi margir kldbb-
ar, eða svið eins og viö köllum
það, þar sem nemendum gefst
tækifæritil aö sinna áhugamálum
sinum. Það er bara örlitíð brot af
nemendum, sem notfærir sér
þetta. Samt er þetta, vel kynnt
fyrir þeim sem koma i skólann,
og mikið reynt til aö fá fólk til að
taka þátt i þessu og oft er þaö
þannig að margir byrja i upphafi
skólaárs, en heltast siöan Ur lest-
inni.”
— Af hverju heldurðu aö þetta
þátttökuleysi nemenda stafi?
„Ég hef rekiö mig á þaö — og er
sjálf I bekk sem er frægur fyrir
litla þátttöku i félagslifinu — að
fólk segist bara ekki hafa áhuga á
þvi sem upp á er boðið i skólanum
og sækir á önnur afþreyingarmiö.
Þaö er náttúrlega ekkert við sliku
aö segja, en ég held aö það veröi
bara aö segjast eins og er, að þaö
eru alltof margir sljóir og
áhugalausir gagnvart þvi sem er
aö gerast I kringum þá. Mörgum
hundleiðist i skólanum. Finnst
skólagangan einhver kvöö og
viija losna sem fyrst. Margir eru
innhverfir og nervösir þegar þeir
koma i skölann og eiga erfitt með
að kynnast fólki. Þaö er kvartað
yfir klikumyndun I kringum svið-
in og urðu miklar umræöur um
þaö i haust. Ég tel þetta mikinn
misskilning, að skólinn sé
anti-félagsleg félagsleg stofnun,
heldur þvertámóti. Þetta er ósköp
áhyggjulaust lif.Mannigeturliöið
hér vel. Ég held að MS hafi gott
námsfyrirkomulag, þar sem bók-
lesturinn getur veriö atriöi nr. 2,
en félagslifiö nr. 1, enda mest
þroskandi. En þaö krefst frum-
kvæöis af fólkinu, þaö veröur aö
skapa sér þaö sjálft. En þaö er
bara það sem það gerir ekki.”
Pólitik bönnuð i -
kennslustundum
— Nú er mikið talað um að
menntskælingar séu róttækir í
stjórnmálaskoöunum. Er svo i
MS?
„Jájá, þó ég hafi verið haröorö
hér aö framan, þá þýöir þaö ekki
aömenn séu allir andlausir i MS.
Hér er margt duglegt fólk lika. Og
þó pólitikin sé stranglega bönnuö
i kennslustundum, þá er pólitíkin
hér mikið til umræöu og menn af
báöum pólum, ihaldssamir og
róttæklingar. En við erum hins
vegar á móti beinum áróöri, en
skynsamlegar umræöur um
hvaða fyrirbærisem er, eru öllum
gagnlegar. Hér eru manni kynnt
hin ýmsu sjónarmiö og stefnur,
sem maður annars heföi varla
öðlast innsýn i. Þetta finnst mér
persónulega mesti ávinningurinn
við mitt menntaskólanám.
Félagslegur þroski. Og ég mun
aldrei sjá eftir þvi aö hafa farið i
skólann. Hér kynnist maöur
nefnilega ýmsu. sem maður
myndi ekki kynnast annars staö-
ar.”
Menntaskóli.
Þaö hefur löng-
um mikil róm-
antlk fy lgt
þessari stofnun
I samféiaginu
og „mennta-
skólakúltúr-
inn” ber oft á
góma I um-
ræöum manna
á meöal. Og oft
m á h e y r a
gamla mennt-
skæiinga lýsa
þvl yfir aö
menntaskóla-
árin hafi veriö
skemmtileg-
ustu árin I llfi
þeirra. Til aö
forvitnast ör-
litiö um hvernig
stemmningin
er i mennta-
skólunum um
þessar mundir,
spjallaöi Helg-
arpósturinn á
dögunum viö
tvo mennta-
skólanema.
Annar þeirra
er i Mennta-
skóla Reykja-
vlkur, hinn I
Menntas kólan-
um viö Sund.
•KhieHHIMimimimi .............................. ' 1 ’ -------------_—■"'■«■»'»11»
eftir Pál Pálsson mynd: Friðþjófur
ÞAÐ ÞÝÐIR EKKIAÐ BYGGJA FÉLAGSLÍFIÐ
EINGÖNGU Á DRYKKJUSAMKOMUM”
— segir Steen M. Friðriksson i MR
Sljóleíki nemenda
„Þaö má nú segja að þeir séu
fáir, sem halda uppi þessum
kúltúr, ef kúltúr má kalla,”sagði
Steen M.Friðriksson 6-bekkingur
og ritstjóri Skólablaös M.R.
þennan vetur, þegar HP baö
hann aö segja frá menningarlifi
skólans. „Hann einkennist
mjög af sljóleika nemenda, sem
ég held aö hafi sjaldan veriö
meirien um þessar mundir. Sem
speglast t.d. vel i viöbrögöum
þeirra gagnvart Skólablaöinu.
Þaö olli okkur sem stöndum að
þvl vonbrigöum, aö viöleitni okk
ar til að-hafa þaö menningarlegt
hlaut ekki góöar undirtektir.
Nemendur vilja frekar fá mynd-
ir af sér i blaöi og annaö ámóta
léttmeti, en aö tekið sé á alvar-
legri málum. Sumir hafa þó
reynt aö skrifa eitthvert efni, ss.
skáldskap, en þaö er þvi miöur
oftast svo mikill leirburöur, aö
þaö er ekki birtingarhæft.
Þegar ég var kosinn i þetta
starf, þá gerði ég mér grein fyr-
ir þvi, aö ég myndi ekki sitja und-
ir flóöi afefni frá nemendum. Aö
ég þyrfti aö pumpa það upp úr
þeim. En áhugann skortir. Viö
höfum veriö meö ritgeröa- og
smásagnasamkeþpni i gangi,
meö glæsilegum verölaunum I
boöi, 30 þúsund krónur, en þátt-
takan er vægast sagt slæleg —
aðeins tvær sögur komnar inn.”
M.R. — ihaldsbæli?
— Hvaö meö pólitiskar um-
ræður?
„Þaö held ég aö sé eitt skýr-
asta dæmiö um þá værð sem
viröist vera yfir nemendum, hve
litið hefur veriö um pólitiskar
umræöur innan veggja skólans
aö undanförnu. Skólablaöiö ætti
auövitað aö vera vettvangur fyr-
ir pólitískar skoöanir nemenda,
og siöasti árgangur var nokkuö
pólitiskur, meö greinar um
Marx og Lenin og fleiri kalla, en
áhugi nemenda var litill, og þetta
var ekki lesiö.
M.R. hefur löngum verið tal-
inn ihaldsbæli, en Málfunda fé-
lagið Framtiöin héfur þó sent
margar róttækar áskoranir til
stjórnvalda landsins, sambr. á-
skorunin um að reka herinn burt
úr landinu. Þaö er þvi ekki alveg
rétt aö hér rlki mikil ihalds-
semi”.
Menn meö mönnum
— Hvað segiröu um félagslifiö,
er þaö blómlegt?
,Það eru tvö leiöandi öfl i fé-
lagslifi skólans : Skólafélagiö
annars vegar, sem allir nem-
endur eru sjálfkrafa aöilar aö',
hins vegar Málfundafélagiö
Framtiöin, sem er sjálfstætt, en
fólk er hvatt til aö ganga i. Aöur
þótti enginn maöur meö mönnum
nema hann væri i Framtiöinni,
og eftirsóknarvert aö vera kos-
inn formaöur hennar, enda hefur
sýnt sig aö þeir veröa yfirleitt
siðan merkismenn i þjóöfélag-
inu, — en þaö er enn eitt dæmiö
um deyfö nemenda, aö hlutfall
þeirr a s em er u i Fr amtiðinni fer
sífellt minnkandi. Og þátttaka i
undirklúbbum hennar þal. litil.
Þaö eina sem vekur alltaf lukku
eru skólaböllin. Þar er alltaf
troöfullt. En það þýöir ekki að
byggja félagslifiö eingöngu á
drykkjusamkomum, — þaö verö-
ur lika að vera menningarlegt.”
Engin ein ástæöa
— Steen, hvaö teluröu aö valdi
þessari deyfö nemendanna?
„Já, þaö hefur veriö mikið
umhugsunarefni okkar embætt-
ismanna skólans. Og mér sýnist
aö þar séenginein ástæöa öörum
fremri. Fólk er fariö aö sækja
sér mikiö skemmtun annars staö-
ar, t.d. i kvikmyndahúsin. Þaö
viröist lika vera rikjandi viöhorf
aö félagslif sé eitthvaö sem nem-
endur eigi aö fá rétt upp I hend-
urnar þegar þeir koma I skól-
ann. Svo rifast þeir yfir lélegu
félagslifi, en vilja ekkert gera
sjálfir. Fleiri atriöi spila einnig
stóra rullu i þessu, ss. léleg
kynningarstarfsemi á þvi sem
skólinn býöur upp á, og svo ein-
faldlega húsnæöisleysi. Ég held
aö ef viö fengjum betri aöstööu
en þennan loftlausa kjállara
okkar, myndi þetta batna. Þaö
hefur lengi veriö leitaö til stjórn-
valda meö þetta mál og þar hefur
rektorinn okkar stutt okkur
dyggilega, en það hefur ekki
mættmiklum skilningi. Þó er hér
um mikilvægt atriöi aö ræöa. Þaö
er ekki siður þroskandi aö taka
þátt I félagslifi, en aö lesa náms-
bækurnar. Maður sér aö fólk
sem hefur fariö þess á mis á oft
erfitt meö aö tjá sig um hlutina.
En þaö gera sér bara ekki allir
grein fyrir þessu og lpka sig af.
Ég segi fyrir mig, aö ég tel mig
hafa lært mjög mikið á félags-
starfinu hér i Menntaskóla
Reykjavikur.”