Morgunblaðið - 01.06.1939, Page 4
4
MORGUNBLAÐIÐ
Fimtudagur 1. . júní 1959.
✓
Tilkvnning.
Sökum þess, hve seint hefir vorað í Norður-Noregi,
kcma plöntur þær, reynir, víðir o. fl., sem áttu að koma
m:ð 13 rn s.l. mánudag, ekki fyr en með næstu ferð.
Trjápiöntusölunni verður því lokað frá og með 3.—14.
júní. —
Þeir, sem eiga eftir að fá sjer ribsplöntur, ættu- því
að taka þær í dag eða á morgun.
Skógrækt ríkisins.
Hraðferðir
ffá Bifreiðastöð Steindórs um Akranes:
TIL AKUREYRAR alla mánudaga, miðvikudaga
og föstudaga.
FRÁ AKUREYRI alla mánudaga, fimtudaga og
laugardaga.
, .. —. , .. ■ .—.... . ... --
Útvarp í öllum okkar norður-bifreiðum.
i....... ■ - ■ , , —
Steindór. sími isso.
* 11 .
Er DokkuS stór. LITLA BILSTO0IN Sími 1380.
Upphitaðir bflar. Opin allan sólarhringinn.
Morgunblaðið með morgunkaftinu
g iiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiitiitfiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinifluiiunaiiiu s
= s
I UniferHaritiiil I
sjuiiiiiiiimiiiiiiiiiiimiiiiniiiiimiiiiiimiiimimniiimiiiiiiiiiil
Lögreglan og bif-
reiðarnar
Vs? íðan að greinin „Lögreglu-
^ menn og lögbrjótar“ birtist
h.jer í blaðinu 25. apríl, þar sem
bent var á nauðsyn þess, að lög-
reglan herti mjög á eftirliti með
umferð í bæuurri, og til þess
þyrfti hún að fá sjerstaka bif-
reið, bal'a mjög margir bæjarbú-
ar átt tal um þetta við mig og all-1
ir koiviist að sömu niðurstöðu, að
rangamli menn væru til lítils nýt-
ir í eltingarleik við bifreiðar og
hjólreiðamenn, og að úr þessu
þvrfti að bæta.
Ilitt er alt annað mál, livort
gerlegt þykir að fjölga bifreiðum
lögreglunnar, á meðan að þær,
sem fvrir eru, eru alls ekki not-
aðar eins og hægt er, eða á rjett-
an hátt.
Bæjarfjelagið á nú þrjár bif-
reiðar.'sem lögreglan liefir til af-
nota. Ein þeirra, R. 1166 er sjer-
staklega gerð þannig, að gott er
að koma inn í hana óróaseggjum,
sem veita mótþróa, t. d. drukn-
um mönnum. Er hún því ætluð
stöðvarlögreglunni til notkunar,
eins og sjálfsagt er, enda ekki
nothæf til umferðaeftirlits.
Þá hefir rannsóknarlögreglan
bifreið af venjulegri gerð, til boð-
unar til rjettarhalda o. fl., í sínar
þarfir. Að sjálfsögðu þarf rann-
sóknarlögreglan oft og einatt að
hregða skjótt viS, hvort sem er að
nóttu eða degi, t. d. er slys ber
að hondum. Samt virðist bifreið
þessi standa svo oft aðgerðarlaus,
að öllum hlýtur að detta í hug,
að nær væri að henni væri ekið
eitthvað til gagns, heldur en áð
hafa hana standandi til trafala á
fjölförnustu götum bæjarins.
Ein bifreið er enn ótalin, en
það er R 1111 og er hún bifreið-
anna best, enda sem ný. Hún er
einnig notuð til hoðana og svo í
ýmislegt snatt fyrir stofnunina.
★
Það er furðu skringileg ráð-
stöfun, að aðeins einum manni
skuli heimilt að aka þessari hif-
reið, s. s. lögregluþj. nr. 5, og svo
líkl. einum í hans forföllum.
Vinnutími áðurn. lögregluþjóns er
eins og gert er ráð fyrir 8 stund-
ir á dag (þó ekki á sunnudögum),
eða venjulega frá kl. 9 f. h. til kl.
5 e. h. og er hann þá annaS hvort
í bifreiðinni við boðanir eða inni
á lögreglustöðinni við önnur störf,
og bifreiðin þá fyrir utan dyrn-
ar. Þegar vinnu lians er lokið
hverfur hann af sjónarsviðinu, eins
og sjálfsagt er, en þá ske þau
undur, að bifreiðin hverfur líka.
Hann hefir þá farið með hana
heim til sín alia leið suður að
Öskjuhlíð. Stendur svo bifreiðin
þar, engum til gagns.
En lögregluþjónarnir á götum
bæjarins labba eftir sem áður og
velta því fyrir sjer, hvort að bíll-
irtn, sem ók hjá þeim, liafi verið á
lögiegum hraða eða ekki, eða hvað
þeir hefðu getað gert við strák-
inn á ijóslausa hjólinu, sem gaf
„langt nef“, þegar þeir kölluðu
til hans, þ. e. a. s. ef þeir hefðu
náð í hann.
Eltir Ólaf Guðlaugsson
Fjárhagsáætlun bæjarins gerir
1 ráð fyrir, að ca. kr. 330.000.00
I sjeu greiddar sem kostnaður við
lögreglu bæjai'ins. Af þeirri upp-
hæð greiðir ríkissjóður að vísu
50 þús. og hafnarsjóður (sem er
eign bæjarins) 33 þús. Það sem
| eftir er, ca. kr. 250 þúsund, er
j því sú upphæð, sem þeir bæjar-
búar, sem enn eru þess megnugir
| að greiða útsvar, verða út með
j til Jögreglunnar. Þetta er lagleg-
nr skildingur, sem svarar því að
1000 gjaldendur greiði 250 kr.
hver.
Það má ekki skilja þessar lín-
ur þannig, að jeg sje skilyrðis-
laust að telja eftir það, sem greitt
er til lögreglunnar Síður en svo.
Ilitt vil jeg benda á, að hjer eF
imi ófært fyrirkomulag að ræða,
sem gerir það að verkum, að ekki
fæst nægilegt gagn fyrir slíka
fjárupphæð. — Sú grein lögregl-
unnar, sem frekast þarf á ein-
hverju farartæki að haida, hefir
ekkert. Stöðvai’lögreglan hefir
sjerstaka bifreið, rannsóknarlög-
k’eglan sömuleiðis (og „sendi]l“
stöðvarinnar hefir nokkurskonar
einkabifreið.
★
Hvað ber nú að gera öngþveiti
þessu til úrlausnar?
Fyrst og fremst það, að skifta
lögregluliðinii enn á ný, þannig
að umferðalögreglan verði sjer-
stök deild með sjerstökum yfir-
lögregluþjóni, sem áhuga hefir
fyrir umbótum á því sviði.
Annað, sem liggur í hlutarins
eðli og ekki þarf neinnar skýr-
ingar, að bifreiðiu R 1111 sje nú
þegar afhent umferðalögreglunni
til afnota þann tíma, sem hún
ekki er notuð í þarfir lögreglunn-
ar að öðru leyti.
Og í þriðja lagi, að gerð sje
tilraun með að sameina alia boðun
og suattferðir á þá bifreið, sem
rannsóknarlögreglan hefir nú og
að umferðalögreglan fái R 1111 að
öllu til sinna þarfa. Síðan verði
settir á iiana sex menn, tveir á
hverri vakt, og hún sje síðan á
sífeldu ferðalagi um iÖgsagnaruin-
dæmið til eftiriits.
Má aS vísu búast við að þetta
hafi einhvern kostnaðarauka í för
með sjer, en það er víst, að með
því fyrirkomulagi mundi sá þj.
ur miljón króna, sem til iögregi-
iinnar er veittur, yerða að marg-
falt meira gagni.
★
Ríkissjóður greiðir, eins og áður
er sagt, kr. 50>þús. til lögreglunn-
ar. Ríkislögreglan er nú líklega 8
eða 9 manns.
Er sanngjarnt, að bæjarfjelagið
leggi ríkissjóði síðan til 2 bifreið-
ar og bæjarlögreglan hafi þess-
vegna enga til nauðsynlegusíit
starfa og sje, af þeim ástæðmn,
afburða ljeleg?
Hvað segir bæjarstjórnín?
"V
Eitt af því, sem mönnum finst
mjög einkennilegt, er það að lög-
regluþjónarnir eru látnir standa á
steinunum á þeim tíma dags, sem
umferðin er mest, en án þess að
gefa merki.
Þess er þó skemst, að minnast, &ð
nóg var um merkin og var lög-
regluþjónunum þessvegna í blaða-
grein líkt við vindmyllur. Þótti
mönnum merki þessi lítt skiljan-
leg, enda mjög erfitt að stjórna
umferð allra vegfarenda með þeim.
Lögregluþjónarnii’ grömdust bif-
reiðastjórunum fyrir að gefa ekki
merki, eins og ætlast er til. Leið
svo langur tími, að ekki sáust lög-
regluþjónar á steinunum.
Nú eru þeir komnir þangað aft-
ur, en með þessum breytingum.
Nú eru það bifreiðastjórarnir, sem
eru gramir lögregluþjónunum fyr-
ir það sama, sem lögregluþjónarii-
ir grömdust þeiin fyrir áður
Hverjir bera svo ábyrgðina á
öllum þeim ijótu hugsunum og
orðum, sem fæðast undir þessum
kringumstæðum ?
Þeir, sem ekki vilja taka upp
liið afar einfalda ,,system“ að
stöðva umferðina frá 2 hliðum
í einu, á víxl, þegar þess gerist
þörf.
Með því er auðvelt að stjórna
allri umferð, einnig gangandi
fólks, er mikið skipulegra, auk
þess sem það mundi undirbúa
vegfarendur hjer undir' skilning
á umferðastjórn með ijósmerkj-
um, sem búast má við að taka
þurfi upp bjer á fjölförnustn
gatnamótum.
Svefnpokar
frá Magna
eru ómissandi í ferðalög.
Þrjár gerðir fyrirliggjandi.
Einniíf hlífðardúkar.
Pjetur Magnússon.
Einar B. Guðmundsson.
Guðlaugur Þorláksson.
Símar 3602, 3202, 2002.
Austurstræti 7.
Skrifstofutlmi kl. 10—12 og 1_6.
I