Morgunblaðið - 07.09.1939, Qupperneq 4
4
MORGUNBLAfi'IÐ
Fimtudagur 7. sept. 1939.
OrorkubæturReglugerö um sölu og af-
hendingu á bensíni og
takmörkun á akstri bíla
Umsóhnum tim örorkubœfur
á þe«su ári sfe shilað hingað á
skrlfsfofuna fyrir lok þessa
m á n a ð a r.
Eyðublöð fyrir umsóknir í ofan-
greinda áit fást hfer á skrifsfof-
unni, og elnnig i Goodtemplara-
liúsinu, þar sem umsækjendum,
þeim er þess óska, verður veitt
aðsfoð fil að fylla úf eyðublöðin
frú kl. 2-5 e. h. hvern virkan dag.
Nýir umsœkfendur um örorku-
bæfur verða afl lúfa f æðingar-
votforð svo og vofforð hfer-
aðslæknis um heilsufar
sitt, fylgfa umsókn sinnl. En þeir
umsækfendur, sem lögðu fram
vofforÖ hjeraöslœknis um heilsu-
far sitt með umsóknum sínum
1938, eiga að lúta hferaðslækni
athuga heilsufar sitt nú.
Alllr umsækfendur verða sfúlfir að
borga kostnað ' þann, sem lækn-
isskoðunin kann að hafa i för með
sfer.
Borgarsfjórinn i Reykfavik, 5. sept. 1039
Pjetur Halldórsson.
Cllilaun.
Umsóknum um ellilaun ú þessu
úri sfe skilað hingað ú skrifsfof-
una fyrir lok þessa mún-
Ríkisstjórain gaf í gær út
reglugerð um sölu og af-
hendingu bensíns og takmörkun á
akstri bíla. I»ar segir svo:
1. gr. Heildsalar mega ekki láta úti
bensín til bifreiðaaksturs nema til smá-
sala, sem annast bensínsölu á bifreið-
ar annaðhvort fyrir eigin reikning eða
í umboði heildsalans (olíufjelagsins).
Eigendum og umráðamönnum bensín-
birgða, sem ætlaðar eru til afhend-
ingar í smásölu, er óheimilt að láta úti
nokkuð af þeim til bifreiðaaksturs fram
j'fir það, sem nægir til að fylla ben-
síngeymi bifreiðar þeirrar, sem ben-
sínið tekur., og má ekki tæma bensín-
geymi bifreiðaiinnar á annan bátt en
með eðlilegri eyðslu gangvjelar bif-
reiðarinnar, nema þess þurfi vegna
bilunar á bifreiðinni eða hún sje tek-
in úr notkun.
Bensín má ekki, án sjerstakrar heim-i
ildar atvinnu- og samgöngumálaráðu-
neytisins láta úti til annara mannflutn-
ingabifreiða en þeirra, sem samkvæmt
reglugerð þessari hafa heimild til
aksturs og ekki til annara leigubif-
reiða til mannflutninga en þeirra,
sem við setningu reglugerðar þessarar
eru skráðar og notaðar sem leigubifreið
ar til mannflutninga. Ekki má heldur
lata uti bensín til bifreiða þeirra, sem
adlaðar eru til smáflutninga þeirra,
sem um ræðir í 7. gr. reglugerðar þess-
arar.
Ráðuneytið getur þó veitt undan-
þágu frá þessum ákvæðum þegar það
telur ástæðu til-
2. gr. Bensín til annarar notkunar
en bifreiðaaksturs er bannað að af-
benda nema til nauðsynlegustu þarfa
og ekki án sjerstaJsrar heimildar at-
vinnumálaráðuneytisins meira en venju-i
legan vikuforða hlutaðeiganda.
3. gr. Allur akstur einkabifreiða
aðar.
Eyðublöð tyrir umsóknir í ofan-
greinda útt fúst hfer ú skrifstof-
iinni, og elnnig í Goudtemplara-
húsinu, þar sem umsækjendum,
þeim er þess óska, vcrður veltt
aðstoð til að fylla út eyðublöðin
frú kl. 2-5 e. h. hvern virkan dag.
Nýlr umsæk jendur vciða að
lúta fæðingarvottorð fylgja umókn
sinni.
Borgarstfórinn á Reykjavxk, 5. sept. 1939
Pfetur Halldórsson.
ÞAÐ ER EINS MEÐ
Hraðferðir B. S. A.
OG MORGUNBLAÐIÐ.
Alla daga nema múnudaga
*
Afgreiðsla í Reykjavík á
BIFREIÐASTÖÐ ÍSLANDS. — SÍMI 1540.
Bftfreiðastöfl Akureyrar.
IITLA BÍLSTÚfilN
UpaUtalKr bflar. Opin aOaa sólarhringiaa,
til mannflutninga er bannaður, með þeim
undatekningum sem segir í reglugerð
þessari.
Einkabifreið til mannflutninga telst
hver sú mannflutningabifreið, sem ekki
er aðallega notuð til flutninga á fólki,
fyrir borgun.
Allur akstur bifhjóla er bannaður.
4- gr. Undanþegnar banni því, sem
um ræðir í 1. gr. eru bifreiðar lækna
og yfirsetukvenna að þyí levti sem
þær eru eingöngu notaðar til sjúkra-
vitjana svo og bifreiðar útsendra full-
trúa erlenda ríkja. Ennfremur getur
atvinnumólaráðuneytið undanþegið
banni þessu bifreiðar opinberra stofn-
ana eftir því sem það telur nauðsyn-
Rgt.
5. gr. Bannaður er allur ónauðsyn-
legur akstur leigubifreiða til mann-
ílutninga og verða bifreiðastjórar og
farþegar að gjöra lögreglunni grein
fyrir ferðum sínum þegar þess er kraf-
ist.
Lögreglustjórar geta, hver í sínu um-
dæmi eftir atvikum sett ákvæði til
hindrunar óþörfum akstri í og úr um-
dæminiy
6. gr. Allur akstur um bæi og kaup-
tún er bannaður á nóttum milli kl. 24
og 6, öðrum bifreiðum en langferða-
bifreiðum, strætisvögnum og vöru-
flutningabifreiðum svo og þeim einka-
bifreiðum, sem um ræðir í 4. gr. Þó
skal í Reykjavík ein bifreiðastöð vera
opin að nóttunni til bráðnauðsynlegs
aksturs og ákveður póst- og símamála-
stjóri hvemig stöðvar bæjarins skuli
skiftast á um það og um það, hversu
rnargar bifreiðar megi hafa í notkun
og getur hann sett nánari fyrirmæli
un tilhögun akstursins.
7. gr. Vörubifreiðar má ekki nota
til ónauðsynlegra ferða, hvort held-
ur er með vömr eða fólk;-
Notkun bifreiða til flutnings á vör-
um úr verslunum í bæjum til heimila
innanbæjar er óheimil, nema um
þungavöru, svo sem kol sje að ræða.
8. gr. Eiganda eða umráðamanns
mannflutningabifreiðar er óheimilt að
lóna eða leigja hana öðrum án þess að
bifreiðarstjóri fylgi.
9. gr. Ollum þeim, sem samkvæmt
reglugerð þessari er óheimilt að fá
bensín til bifreiðaaksturs er skylt að
tilkynna hlutaðeigandi lögreglustjóra
tafarlaust hversu miklar birgðir af
bensíni era í vörslnm þeirra og láta
þær af hendi við ríkisstjómina ef þ-ís
ér óskað gegn hæfilegu endurgjaldi.
10. gr- Eigandi eða umráð. aaður
hverrar þeirrar bifreiðar, sem heimilt
er að fá bensín samkvæmt reglugerð
þessari skal snúa sjer til hlutaðeigandi
lögreglustjóra og gefur hann út skír-i
teini sem fylgi bifreiðinni, er sýni akst-
ursheimild hennar og skal það sýnt er
bensíns er beiðst handa bifreiðinni.
Jafnframt setur hann merki nm akst-
ursheimildina innan á framrúðu bif-
reiðarinnar. Bifreiðin skal einnig hafa
meðferðis bók sem aígreiðslumaður sá,
er lætur bensín úti, skal skrifa í hve-
nær hann lætur bensín úti og hversit
mikið.
11. gr. Brot gegn ákvæðum reglu-
gerðar þessarar varða sektum allt að
10.000 krónum. Fara skal með mál úfc
af slíkum brotum sem almenn lög-
reglumát
Reglugerð þessi er sett sajnkvæmfc
lögum nr. 37, 12. júní 1939 um heim-
ild fj'rir ríkisstjómina til ýmislegra
ráðstafana vegna yfirvofandi stjrrjal I-
ar í Norðurálfu. Öðlast hún þegar
gildi og birtist til eftirbreytni öllnm
sem hlut eiga að máli. Jafnframt er
úr gildi fallin bráðabirgðareglugerð nmt
sölu og afhendingu bensíns frá 2. sepfc.
1939.
í ríkisstjórn Islands, 6. september 1939
Ólafur TfiorS' Jakob Möller.
Hermann Jónasson. Eysteinn Jónsson.
Akvæðin um hlut-
leysi íslands í ófriði
PESS hefir verið getið í tilkynningum frá ríkis-
stjórninni, að komin sjeu í gildi nokkur á-
kvæði um hlutleysi Islands, samkvæmt til-
skipun er út var gefin 14. júní 1938.
Ákv-æði þessi fjalla aðallega um herskip, kafbáta, herloft-
för og önnur hernaðartæki ófriðarþjóða, sem þurfa að fara inn
í íslenska landhelgi eða í ísl. höfn. Skulu hjer almenningi tii
fróðleiks, nefnd helstu ákvæðin, sem um þetta gilda.
Kafbátar ófriðarþjóða, sem
búnir eru út til ófriðarathafna,
mega ekki fara um íslenska
landhelgi nje hafa þar dvöl.
Undantekning frá þessari reglu
er þó, ef um sjótjón er að ræða
eða kafbátur flýr undan ofviðri;
en þá skal hann strax víkja aft-
ur úr landhelginni, eftir að or-
sökin til komu hans er burtu
fallin. Meðan kafbátur heldur
sig inni í landhelgi skal hann
jafnan vera ofansjávar og hafa
uppi ríkisfána sinn.
Víkingaskip mega ekki sigla
inn á ísl. hafnir eða hafa dvöl í
landhelginni. Samskonar bann
gildir um vopnuð kaupför ófrið-
arþjóða.
Herskip ófriðarþjóða mega
ekki dveljast í ísl. höfn eða í
landhelginni lengur en 24 tíma,
nema sjótjón eða ofviðr sje or-
sökin; en hverfa skulu þau jafn
skjótt aftur, er orsökin til seink-
unarinnar er niður fallin.
Ekki mega fleiri en þrjú her-
skip sama ófriðarríkis (eða
bandamanna þeirra) dvelja
samtímis í ísl. höfn eða land-
helgi.
Ef herskip frá báðum ófriðar-
aðiljum dvelja samtímis í sömu
ísl. höfn, verða þau að haga
brottför sinni þannig, að 24 tím-
ar líði milli brottfarar þeirra og
fara í sömu röð og þau komu.
Sje herskip ófriðarríkis og kaup
far hins aðiljans stödd samtím-
is í höfn, má herskipið ekki fara
fyr en 24 tímum frá brottför
kaupfarsins.
Ekki má gera aðrar bætur á
spjöllum á herskipi í ísl. höfn„
en nauðsynlegar eru til þess að
skipið verði haffært. Tjón á her-
skipi, sem orðið er af völdum
heraðilja fjandríkis þess, má
ekki bæta með efni eða vinnu,
er útveguð er á ísl. forráðasviði.
Ekki má herskip fá meira elds-
neyti en svo, að nægi til að kom-*
ast til fyrstu hafnar í sínu landi.
Ekki má koma með hertekið
skip inn í ísl. höfn eða skipa-
lægi, nema skipið sje óhaffært
eða ofviðri, vistar- eða elds-r
neytisskortur valdi. Skulu skipin
hverfa jafnskjótt aftur og or-
sökin til hingað komu þeirra er
burtu fallin.
Herloftför ófriðarríkja mega
ekki koma inn á ísl. forráðasvið,
nema um sje að ræða sjúkra-
loftför eða loftför, sem flutt eru
á herskipum. Hin síðarnefndu
mega ekki fara af herskipinu,
meðan það er í landhelgi.
Bannaðar eru allar f jandsam-
FRAMH. Á SJÖTTU SÍÐU.