Morgunblaðið - 08.05.1971, Side 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 8. MAl 1971
tmsim
Gestur
*
Olafsson
arkitekt
athuganir og veðurfarsathugan
ir og einnig eru að hefjast
ýmiss konar félagslegar athug-
anir. Eiga niðurstöður úr þess-
um rannsóknum að liggja fyrir
í haust og er þá ætlunin að
hefja samanburðarathuganir á
þeim möguleikum sem koma til
og glæsibrag, sagði Gestur,
og er í sérstöðu á ýmsum svið-
um. Á siðustu árum er eins og
bærinn hafi staðnað lítið eitt og
að minu áliti hefur Reykjavík
haft þar forskot síðan áhrifa
aðalskipulagsins fór að gæta
þar. Að mínu áliti þurfa Akur
eyringar fyrst og fremst að
endurheimta sjálfstraust sitt og
koma auga á þá óteljandi mögu
leika sem Akureyri hefur upp
á að bjóða. Þegar það hefur
náðst er þeim ekkert að van-
búnaði til þess að skapa þar
mikilvæga miðstöð fyirir Norð
uriand á fjölda mörgum svið-
um og ná aftur fyiri reisn.
Akureyri gæti haft mikið að-
dráttarafl fyrir ferðamenn.
Náttúrufegurð er þar mikil.
Pollurinn og Eyjafjörður all-
ur eru tilvaldir til siglinga og
sjóstangaveiði. Á Akureyri er
hægt að stunda golf allar 24
klukkustundir sólarhringsins
yfir sumartímann og HJíðar-
greina við stækkun bæjarins.
Um sjálft skipulagið sagði Gest
ur Ólafsson:
— Ráðgert er, að með himt
nýja aðalskipuiagi verði mót-
uð þróunarstefna bæjarins á
sem flestum sviðum í a.m.k.
næstu 20 ár, en þó verði það
endurskoðað í heild á 5 ára
fresti og þeim upplýsingum,
sem aðalskipulagið er grund-
vallað á verði stöðugt haldið
við. Við gerð skipulags sem
þessa eru það íbúar staðarins
og þær athafnir sem þeir
stunda sem skipta mestu máli
og því viljum við, sem vinnum
að gerð skipulagsins, að íbú-
arnir sjálfir leggi sem mest að
mörkum við þetta starf. Ég vil
nefna sem dæmi að á næstu 20
árum má gera ráð fyrir að bæj
arbúum fjölgi um 6.500 manns.
Til greina kemur að taka á
móti þessari aukningu með þvi
að byggja eingöngu á svæðinu
utan við Glerá, líka kæmi til
Hvernig verður miðbærinn & Akureyrl í framtíðinni? Þessari spurningu og fjiildamörgum
öðrum eiga Akirreyringar og s kipulagsnefndin enn ósvarað.
Hafin er endurskoðun á aðal-
skipulagi Akureyrar og á hún
að móta þróunarstefnu bsejar-
ins á sem flestum sviðum í
a.m.k. niestu 20 ár. Endurskoð-
unin hófst um sl. áramót, og er
ráðgert að henni ljúki í lok
ársins 1972. Gestur Ólafsson
arkitekt og skipulagsfræðing-
ur, Þorbjörn Broddason, þjóð-
félagsfræðingur, Jóhann Sigur-
jónsson menntaskólakennari,
Einar B. Pálsson verkfræðing-
ur og ýmsir aðrir innlendir og
erlendir aðilar vinna í samein-
ingu að endurskoðun þessari.
Þeir félagar hafa þegar hafið
gagnavinnslu og ýmiss konar
undirbúningsstarf fyrir hið
ný,ja skipulag. Við gerð hins
nýja skipulags er lögð áherzla
á að fá Akureyringa til þess
að vera með í ráðum og hefur
þegar verið haldinn einn fjöl-
sóttur borgarafundur til þess
að skýra frá gangi málsing og
gefa aimenningi tækifæri til
þess að láta hugmyndir sínar í
ljós.
í viðtali við Gest Ólafsson,
sem ber hita og þunga af skipu
lagsstarfinu, sagði hann að nú-
verandi aðalskipulag Akureyr
arbæjar væri frá árinu 1927 og
þvi eðlilega orðið úrelt.
— Akureyri varð snemma
fyrirmynd annarra bæja á Is-
landi hvað viðkemur skipulagi
Frá fyrsta borgarafundinum sem haidinn var fyrir-skönunu til
þess að skýra frá gangi mála og gefa almenningi tækifæri til
þess að láta í ljós hugmyndir sínar.
Tíminn frá áramótum hefur
aðallega farið i ýmiss konar
undirbúningsstörf og rannsókn
ir, sem mynda eiga grundvöll
að skipulagi bæjarins. T.d. hef
ur verið gerð athugun á lögn-
um bæjarins til þess að kanna
hvar ódýrast er að stækka
lagnirnar. Vegakerfið hefur
verið athugað, gerðar jarðvegs-
fjallið býður upp á fjölbreytt
skíðaland svo eitthvað sé
nefnt.
Nýtt
Akureyri hefur upp á óteljandi möguleika að bjóða t.d. í sambandi við ferðamenn.
skipulag Akureyrarbæjar
ráði við Einar B. Pálsson verk
fræðing og bæjarverkfræðing á
Akureyri, en Einar B. Pálsson
mun verða til ráðuneytis um
þann þátt aðalskipulagsins,
sem lýtur að umferðamálum.
Að lokum sagði Gestur að
þegar verið væri að vinna að
skipulagi bæjar eins og Akur-
eyrar, sem jafnframt er höfuð-
staður Norðurlands, vöknuðu
ótal spurningar sem nauðsyn-
legt er að svara.
Hvert viljum við að hlutverk
Akureyrar verði i framtíðinni?
Hvaða markmið viijum við
setja okkur viðvíkjandi þróun
bæjarins? Hvað þurfum við að
gera til að ná þessum markmið-
um og hvaða möguleika höfum
við á að ná þeim? Hvaða kostn
að hafa þessi markmið í för
með sér og hvaða afleiðingar
hafa þær leiðir, sem koma til
greina við stækkjun bæjarins.
Hvers konar umhverfi viljum
við skapa til að búa í?
Þessi markmið verða siðan
leiðarljós fjölda ákvarðana,
sem verða teknar viðvíkjandi
uppbyggingu bæjarins og munu
hafa mjög mikil áhrif á líf og
umhverfi þess fólks, sem bygg-
ir Akureyri, nú og í framtið-
inni.
Miðar að því að ná aftur fyrri reisn
greina að taka svæðið fyrir
sunnan og ofan bæinn fyrir
þessa stækkun og í þriðja lagi
mætti hugsa sér að helmingur-
inn færi út í Glerárhverfi og
hinn heimingurinn upp fyrir
bæinn. Þama þarf að taka til-
til til margs, t.d. jarðvegs, veð-
urfars, kostnaðar og þá síðast
en ekki sízt hvað Akureyring-
ar vilja sjálfir og hljóta þeir
sjálfir að hafa ákvörðunarrétt-
inn i þessu máli, og á þeirra
ákvörðun byggjum við síðan
skipulagið.
Mörg óleyst verkefni biða í
sambandi við gerð skipulags-
ins og eru sum þeirra mjög að-
kallandi. Öskuhaugamir í Gler
árgili eru eitt þeirra. Það hefur
mikið komið til tals að friða
Glerárgil og verða öskuhaug-
arnir þá tvímælalaust að
hverfa þaðan. Nokkrar tillög-
ur hafa komið fram um sorp-
eyðingu, til dæmis kæmi til
greina að nota sorpið til fyll-
ingar. Þá er 2 m þykkt lag af
sorpi hulið með sandi og á u.þ.b.
5 árum er sorpið fullkomlega
ummyndað og hægt að byggja
á hinu nýja landsvæði.
— En það eru fleiri verk-
efni óleyst en sorpeyðingar-
vandamálið. Má þar til dæmis
nefna spurninguna um það
hvernig framtíðarþróun gatna-
kerfis eigi að vera.
Gatnakerfi Akureyrar hefur
þróazt að miklu leyti án þess
að um hlutverkaskiptingu sé að
ræða milii gatna. Einnig hefur
vaxandi bifreiðastæðaþörf yrfir
leitt verið fullnægt með bif-
reiðastæðum á akbrautum, sem
hafa bæði torveldað umferð og
aukið slysahættu. 1 skipulag-
inu er því nauðsynlegt að taka
afstöðu til bifreiðastæða, bæði
í miðbæ Akureyrar og í íbúð-
arhverfum ásamt notkun einka
bila almennt eða hugsanlegri
strætisvagnaþjónustu.
Þróun gatnakerfisins hefur
því orðið þess valdandi að tals
vert víðtækara breytinga er
þörf á núverandi gatnakerfi, ef
vel á að vera. Erfitt er einnig
að tengja hina þrjá bæjarhluta
saman, sem afmarkast af
„brekkunni" og Glerá og eins
við fyrirhuguð byggðasvæði á
hagkvæman hátt. Verið er að
vinna að enduílkipulagi gatna
kerfisins í heiid og athugun á
hugsanlegum vegalögnum í sam