Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.1996, Qupperneq 22

Bókasafnið - 01.06.1996, Qupperneq 22
Þorbjörg Karlsdóttir Almenningsbókasöfn og forskólabörn Það er mikilvægt að lítil börn, löngu áður en þau geta lesið, fái bækur til þess að skoða. Barn þarfnast öryggis í uppvexti og hvað er öruggara en að sitja í fangi einhvers og láta lesa fyrir sig. Áhuginn á að lesa er ekki sjálfsagður, það verður að vekja þennan áhuga og örva. Því er nauðsynlegt að bækur séu hluti af umhverfi barna og lestur þáttur í upp- eldi þeirra. Börn og bókasöfn í könnun sem Sigríður Þ. Valgeirsdóttir gerði á læsi ís- lenskra 9 og 14 ára barna, 1991, kom fram marktækur munur á læsi þeirra sem ekki fá bækur að láni á bókasöfn- um, og þeirra sem reglulega fá lánaðar bækur. Standa þau síðarnefndu sig mun betur. Því má segja að bókasöfn gegni mikilvægu hlutverki í lestraruppeldi barna, og ætti að vinna að því af miklum krafti að laða unga notendur að söfnun- um. A bókasöfnum geta börn verið á eigin forsendum. Mis- munurinn á milli bókasafna annars vegar og leikskóla og skóla hins vegar er sá, að á bókasöfnum er börnunum hvor- ki stjórnað né þau vegin og metin. Þar á að vera tekið tillit til óska þeirra og þarfa. Engin skiptir sér af bókvali þeirra, en þau geta fengið þá hjálp sem þau óska eftir. Bókavörð- unum er alveg sama hvort þau eru dugleg í skólanum og lé- leg í íþróttum eða öfugt. Og hvort þau séu einfarar eða félagslynd. Barnabókaverðir A flestum bókasöfnum hérlendis er reynt að búa vel að barnadeildum þó að ekki séu sérmenntaðir barnabókaverð- ir starfandi svo sem víða erlendis. Egon Pedersen, danskur yfir- bókavörður, gaf heldur nöturlega mynd af barnabókavörðum á ráð- stefnu sem haldin var á þeirra veg- um í Danmörku fyrir nokkru. Hann sagði þá vera með minni- máttarkennd, einangraða á eigin deildum, umgangist helst fólk af eigin sauðahúsi og megi ekki vamm sitt vita. Hann sagði að þeir tækju ekki þátt í stjórnun safnsins, gengi illa að leysa deilur, og skilja ekki nauðsyn þess að starfsfólkið sé mis- munandi. En þetta var sagt til þess að hrista upp í ráðstefnugestum og á sjálfsagt við um fleiri starfstéttir. í dönskum fagblöðum þar sem auglýst er eftir barnabókavörðum eru gerðar miklar hæfniskröfur. Hann þarf að vera góður menning- armiðill, hafa dlfinningu fyrir þörf- um notenda, útvega nýja tengiliði, Sögustund í Gerðubergi. hafa yfirsýn yfir það sem er á döfinni, og aðlaga sig hinni hröðu þróun í samfélaginu. Hlutverk hans er ekki aðeins að miðla upplýsingum og tileinka sér nýjustu upplýsinga- tækni, það er jafn mikilvægt að hann geti sniðið sína eigin starfsemi að menningarlegum þörfum samfélagsins og hin- um nýju menningarafurðum. Börn á forskólaaldri Börn á forskólaaldri koma yfirleitt ekki ein á bókasafn- ið. Þau eru háð vilja annarra, þ.e. fullorðinna, um ferðir á safnið. Þeir fullorðnu geta verið foreldrar, nánustu ættingj- ar eða að þau komi í fylgd með starfsfólki leikskóla. I dag eru flest börn á forskólaaldri í leikskólum. Með því að fá leikskólakennara á söfnin með barnahópana er hægt að ná til næstum allra barna og gera þau að bókasafnsnotendum. Þessi börn eru notendur framtíðarinnar. Bókasöfnin eiga að hvetja leikskólakennara til þess að koma í heimsóknir reglulega. Þessar heimsóknir verða að vera ánægjulegar fyr- ir alla aðila, bæði starfsfólk og börn. I hugum barnanna ættu að sitja eftir ljúfar minningar um bókasafnið eins og eftir velheppnaðar heimsóknir í leikhús, þannig að upp vaxi kynslóð þar sem bókasafnið verður sjálfsagður og ómissandi liður í daglegu lífi. Aður en ég fór að starfa á aðalsafni Borgarbókasafnsins við Þingholtsstræti starfaði ég í mörg ár sem leikskólakenn- ari, hér heima og í Danmörku. I Danmörku voru heim- sóknir á bókasafnið fastur liður í starfsemi leikskólans og saknaði ég þessarra ferða í starfsemi leikskólans míns hér heima. Astæðurnar fyrir því að ég notaði ekki bókasöfnin, voru tímaskortur og hversu langt var á næsta safn. Eflaust Myndir: Súsanna Flygenring. 22 Bókasafhið 20. árg. 1996
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.