Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.1996, Qupperneq 70

Bókasafnið - 01.06.1996, Qupperneq 70
Rannsóknatengt M.A. -nám Félagsvísindadeild býður upp á mjög takmarkað rann- sóknatengt M.A.-nám sem er bundið því að nemendur fái styrk úr Rannsóknanámsjóði. Tveir nemendur eru nú við slíkt nám í bókasafns- og upplýsingafræði. Eru það Ingi- björg Sverrisdóttir og Agústa Pálsdóttir. Enn sem komið er eru ekki miklar líkur til þess að M.A.-námið verði almenn- ara vegna fjárskorts og ekki er við því að búast að hér verði miklar breytingar á í nánustu framtíð. Hins vegar gætu opnast möguleikar í sambandi við ERASMUS samstarfs- netið sem áður er nefnt. Eins og fram kemur hér á undan er unnið að því að greinin verði þátttakandi í nýju sam- starfsneti sem verið er að undirbúa. Þar með mundi opnast leið fyrir nemendur að taka námskeið á sínu sérsviði við er- lenda skóla enda þótt rannsóknarverkefni yrði alfarið unn- ið á Islandi. Framtíðin Mikill niðurskurður hefur nú verið boðaður í félagsvís- indadeild og fer bókasafns- og upplýsingafræðin eklú var- hluta af því. Stærð greinarinnar er ekki heppileg fyrir nýtt reiknilíkan og sérstaða greinarinnar til starfsþjálfunar hefur ennþá ekki fengist viðurkennd í líkaninu. Enn er verið að herða að með valnámskeið og nú má ekki kenna valnám- skeið ef færri en sjö eru skráðir. Einnig hefur verið farin sú leið að draga úr Vettvangsnáminu í bili vegna þess hversu dýrt það er. Það er með miklum efasemdum sem þessi leið hefur verið farin en á þessari stundu virtist ekki önnur leið betri. Á hinn bóginn er augljóst að námið er að verða vin- sælla og benda má á að í námskeiði um Internetið sem í boði var á haustmisseri 1995 voru nær 100 nemendur úr ýmsum deildum Háskólans. Það hefur verið mjög ánægju- legt fyrir nemendur okkar að vera skyndilega með færni sem eftirsótt er meðal annarra nemenda. Allir sem kunna að nota Internetið til hins ítrasta og kunna að búa til heimasíður eru í tísku í dag! Það hlýtur að teljast mjög mikilvægt fyrir grein eins og okkar að hætta ekki að bjóða upp á námskeið sem eftir- spurn er eftir og halda áfram að koma með nýjungar enda þótt þrengi á dalnum. Hættulegast væri fyrir okkur að halda of fast í gamlar hefðir og neita að horfast í augu við þær breytingar sem sviðið stendur frammi fyrir í aldarlok. Það eru fyrst og fremst vaxtarbroddar á upplýsingasviðinu sem geta gert greinina samkeppnisfæra í framtíðinni. Einn þáttur sem ég tel mjög mikilvægan í framtíðinni er fjarnám. Tækni sú er Háskóli íslands býr yfir er ein sú besta sem völ er á í heiminum og landið svo til allt tölvuvætt. Því ætti að vera greið leið að mennta fólk til starfa í upplýsinga- málum um allt land. Dreifbýlt land eins og ísland þarf að sinna þörfum þeirra sem ekki hafa aðstöðu til að taka sig upp og flytja um lengri eða skemmri tíma til Reykjavíkur. Með fjarnámi mætti byggja upp aukna þekkingu á málum bókasafna og upplýsingastofnana um allt land. Verkefni og aðferðir greinarinnar breytast ört og mikil ábyrgð hvílir á þeim sem eru í forsvari fyrir kennslunni að þeir fylgist vel með og séu tilbúnir að tileinka sér nýjungar og leiða þróun þrátt fyrir samdrátt og sparnað. Ekki er ábyrgðin heldur minni á stéttinni sjálfri að efla færni sína í sífellu. Sterkur vilji er meðal margra í stéttinni að breyta heiti hennar. En ef menn vilja geta kallað sig upplýsinga- fræðinga verða þeir að hafa nægilega gott nám að baki í því nýjasta sem fram kemur á upplýsingasviðinu á hverjum tíma til að geta staðið undir því nafni. Efla þarf rannsókn- ir innan stéttarinnar því ákaflega margt sem snertir þróun greinarinnar er ókannað. Það hlýtur að verða eitt af megin- verkefnum stéttarinnar á næstu fimm árum að efla rann- sóknir og hefja greinina til vegs og virðingar með þekking- arsköpun ekki síður en þekkingarmiðlun. SUMMARY Library and Information Science Education in Iceland - 40th Anniversary Traces briefly the history and development of education for librarians in Iceland which was initiated in 1956 by the University Librarian. Before that a few Icelanders studied librarianship abroad, in Norway, Denmark and the U.K. The first one became the City Librarian in Reykjavík upon his return from Copenhagen in 1923. At first, library education was org- anized as an addition to other university studies, mainly Icelandic and hi- story, with emphasis on cataloging and classification. During the first ye- ars just a few students enrolled, the first one completed a Bachelor’s Degree in 1964. During the next ten years 16 students graduated with library science as a major. The first student returned to Iceland after completing a Master’s Degree from the U.S.A. in 1966. During the years 1972-1976 the Program was revised and restructured with advisers from the U.K. and the U.S.A. A course- and credit system was adopted, speci- alized courses were developed and more part time teachers employed. The Association of Professional Librarians was founded in 1973 and one of its goals was to enhance library science education. In the fall of 1975 the first full time lecturer was appointed and at the same time a Fulbright profess- or came to Iceland for one semester. The following year a new faculty was established at the University, the Faculty of Social Science, where library education was included. Since then the development of library and in- formation science education has been in line with the other academic dis- ciplines within that Faculty. In 1995 the Library and Information Sci- ence Program employed four full time teachers and six part time ones. A new revision of the Program was carried out in 1993-1994 and implem- ented in the following year. During the fall 1994 the Library and In- formation Science Program participated on behalf of Iceland in the European Pilot Project for Evaluating Quality in Higher Education. The outcome was very positive, where its main strengths were considered well qualified staff and international orientation. Two areas of specialization have been established within the Program, i.e., specialization for school librarians and specialization for record managers. Furthermore, the Program offers one year in English, with emphasis on information tech- nology, due to the fact that one of the full time faculty members teaches all her courses in English. These courses have been attended by foreign students. The Faculty of Social Science offers a limited research Master’s degree and two students in the Library and Information Science Program have been enrolled. Concludes by discussing the future developments of library and information science education which emphasises the need for distance education. In view of diminishing funds such plans may not be realised but a new option through ERASMUS-networks may offer viable alternatives.- SKH ÞJÓÐSAGAEHF Dvergshöfða 27, 112 Reykjavík, sími: 567 1777, fax: 567 1240 70 BókasajhiS 20. árg. 1996
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.