Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1971, Side 19

Frjáls verslun - 01.10.1971, Side 19
Sigildi Volksvagninn selst alltai. K 70. Ro-80 ásamt höfundinum. breyta ákvörðunum hans varð- andi nýjar gerðir, jafnvel þótt þeim væri ekki vel tekið á heimamarkaði. Enginn mótmælti heldur þeg- ar Lotz ákvað að kaupa NSU- verksmiðjurnar og sameina þær dótturfyrirtæki Volkswagen Auto-Union. Á sama tíma var Auto-Union byrjað að raka inn gróða á Audi 100 bíl sinum og sameiningin við NSU reyndist hroðaleg fjárhagslega, því að NSU hafði eytt gífurlegu fé í Ro-80. bílinn, með Wankelvél- ina, sem kallaður var bill fram- tíðarinnar. Þetta er stórkost- lega fallegur bíll og almenning- ur er yfir sig hrifinn af honum, en gallinn er bara sá, að fram- leiðsla hans er langt frá því að verða arðbær. Afleiðingin; Audi-NSU dótturfyrirtækið tap- ar 300 milljónum marka á þessu ári. Til að reyna að bjarga málunum fól Lotz, Rud- olf Leiding, að rétta fyrirtækið við og bjarga því. Leiding, sem byrjaði hjá Volkswagen fyrir 20 árum, sem varahlutaverk- fræðingur, hefur á undanförn- um árum rekið mörg dótturfyrir- tæki Volkswagen, bæði heima og erlendis, ætíð með miklum glæsibrag. Leiding hófst þegar handa og miðaði vel á veg, er Lotz sagði af sér og Leiding var auðvitað talinn eini rétti mað- urinn til að taka að sér stærsta björgunarverkið, sem nokkru sinni hafði verið boðið út, nefni- lega að bjarga sjálfu föðurfyr- irtækinu Volkswagen í Wolfs- burg. Þó að margir reyni að skrifa erfiðleika Volkswagen á reikn- ing Lotz, liggur það í augum uppi, að það er engin ein á- stæða fyrir erfiðleikunum. Volkswagen var á sama báti og önnur þýzk fyrirtæki með það að gengishækkun marksins, stórhækkuð laun og fram- leiðslukostnaður tóku mikinn toll af rekstrarhagnaði, en Volkswagen er eitt á báti með það, að styrkur þess og vöxtur hefur of lengi byggzt á einni framleiðslu. sjálfum Volksvagn- inum. Tilraunirnar til að auka fjölbreytnina hafa hingað til misheppnast. eins og fram kem- ur hér að framan með 411 og K 70 bílana. T.d. má nefna að Ford seldi 64000 bíla af svip- aðri stærð og VW K 70, Opel 60000, en Volkswagen aðeins 29000. Svipað ástand er með VW Porsche sportbílinn. Til að framleiðslan beri sig þarf að selja 30000 bíla á ári. í ár er salan áætluð um 12000 og tap- ið alveg gífurlegt. Hvernig stendur á þessum skyndilegu erfiðleikum? Eru þeir tilkomnir á einu ári? Svar- ið, sem stjórn VW gefur er að Lotz hafi stjórnað fyrirtækinu, sem einræðisherra og látið und- ir höfuð leggjast að láta með- stjórnendur vita hversu alvar- legt ástandið var. Þessi skýring stenzt þó varla, því að enginn einn maður gæti mögulega falið fjái'hagslegt hrun stærsta fyrir- tækis landsins, og jafnframt loftvog efnahagslífs þess. Verð- bólga, harðnandi samkeppni og framleiðslumistök með VW 411 og VW K 70 eru helztu þrjár ástæðurnar, auk þess sem VW 1302 tegundin kostaði fyrirtæk- ið offjár vegna tæknigalla í upphafi. Blöndungurinn í þeim bíl var gallaður, svo og hlutar af rafkerfinu og VW varð að kalla inn 200 þúsund bíla til lagfæringa. Talið er að þessi mistök hafi kostað fyrirtækið 70-100 milljónir marka auk þess. sem stórdró úr sölu bíls- ins, þrátt fyrir að gallarnir væru lagfærðir hið bráðasta. Ofan á allt þetta bætist svo, að japanskir bílar ógna nú Volkswagen á erlendum mörk- uðum, sem Volkswagen til skamms tíma sat eitt að. T.d. selja Japanir nú fleiri bíla í Finnlandi, Noregi og Sviss, sem áður voru talin trygg Volks- wagenlönd. Ástandið í Banda- ríkjunum er VW einnig mikið áhyggjuefni, því að þar hafa Japanir þegar náð undir sig stórum markaði á kostnað VW, og sá markaðshluti hefur stækkað með hverju árinu. Verkið, sem Leiding á fyrir höndum, er því ekkert smá- ræði. og það fyrsta, sem hann verður að gera, áður en hann raunverulega getur byi’jað end- urskipulagninguna, er að tryggja 10 milljarði marka á næstu fjórum árum til að kosta endurskipulagninguna sjálfa. Það eitt gæti mönnum fundist ærið verk fyrir einn mann. Það leiddi af sjálfu sér að þegar Lotz sagði af sér, þá upp þyrlaðist pólitískt moldryk, því að v-þýzka ríkið á 36% af hluta- bréfum Volkswagen. Leiðtogar kristilegra demókrata héldu því fram, að sósíalistar væru að reyna að taka fyrirtækið yfir. (Lotz er einn af efnahagmála- ráðunautum kristilegra demó- krata). Ástæðan fyrir þessu var sú, að skipaður hafði verið nýr starfsmannastjóri (sósíalisti), FV 10 1971 19

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.