Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1998, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.02.1998, Qupperneq 37
HHHH SKYNDIBITAMARKAÐURINN í MIKILLISÓKN! Sala tilbúinna rétta í matvöruverslunum mun halda áfram aö aukast. Fólk yfir sjötugt neytir þessara rétta í auknum mæli, atvinnuþátttaka kvenna er enn aö aukast og ekkert lát er á sölu örbylgjuofna á íslandi. Þessir þrír þættir orsaka meöal annars aukna eftirspurn eftir tilbúnum réttum. ið, sérstaklega í sjónvarpi. Og nýlega hafa innflytjendur tilbúinna rétta frá Findus og ýmissa kínarúlla bæst í þann hóp. Minni framleiðendur hérlendis hafa ekki fjárhagslegt bolmagn til að auglýsa mikið, a.m.k. ekki í sjónvarpi en hafa þess í stað lagt meiri áherslu á kynningar í stór- mörkuðum. Almennt virðist markhópur- inn í auglýsingum vera yngra fólk sem hefur lítinn tíma til að sinna eldamennsku. Auglýsingum hefúr hins vegar ekki verið beint til þeirra, að sama skapi sem kjósa hollari rétti og þeirra sem kaupa rétti, sem samanstanda af máltíðum sem voru algengari áður iýrr. Það vekur að vissu leyti nokkra fúrðu vegna þess að framleið- endur hafa lagt mikla áherslu á þessa þætti í breiðu vöruvali og á umbúðum. Samkeppnin á markaðnum er mikil en misjafnt hvernig hún snertir einstök fyrir- tæki. Fyrirtæki, sem framleiða frosna rétti, selja vörur sínar aðeins í frystiborð- um matvöruverslana. Beinir samkeppn- issaðilar þeirra eru því fyrirtæki sem bjóða sambærilega rétti eða vörur sem einnig eru seldar í matvöruverslunum. Þau fyrirtæki, sem hinsvegar einbeita sér að framleiðslu á ferskum fullbúnum rétt- um, eins og t.d. Sláturfélagið, finna fyrir samkeppni á annan hátt vegna þess að þeirra vörur er hægt að bjóða til sölu mun víðar. Núna eru t.d. 1944 réttirnir fáanleg- ir á mörgum bensínstöðvum, í söluturn- um og jafnvel í mötuneytum. Því er ljóst að samkeppnin er einnig við hefðbundið skyndifæði eins og pylsur og samlokur og einnig tilbúnar máltíðir framreiddar af mötuneytum. Þó að samkeppnin sé mikil eru flestir framleiðendur sammála um að hún sé hörðust í baráttunni við að ná í og halda hilluplássi verslana. Þar þurfa vörur að sýna ákveðna hreyfingu til að vera ekki teknar úr sölu. Samkeppni um hillupláss í matvörumörkuðum hérlendis er þó ekki eins mikil og víða erlendis en þar eru dæmi um að framleiðendur greiði versl- unum sektir ef vörur þeirra seljast ekki í ákveðnu magni. Ljóst er að markaður fyrir tilþúna rétti hefur verið að vaxa og flest bendir til að sú þróun vari næstu ár eða jafnvel áratugi. Þjóðfélagsbreytingar, sem almennt eru taldar auka neyslu á tilbúnum réttum og sýndar eru á myndinni, staðfesta það. Vöruframboð hefur aukist mikið á örfá- um árum og nýjungar í vöruvali sýna að framleiðendur eru meðvitaðir um breyt- ingar á neytendamörkuðum. Hollari réttum, þar sem lögð er áhersla á gæði og ferskleika, hefur fjölgað. Þá gætir mjög áhrifa framandi menningar í flestum nýjum réttum. Óhætt er að segja að framtíðarhorfur í þessari atvinnugrein séu góðar. Hins veg- ar er ljóst að markaðurinn getur verið fyr- Þróun á örbylgjuofna- og frystikistueign íslendinga 1985 1990 1995 Örbylgjuofnar eru á 64% heimila á Islandi - og sala þeirra eykst sífellt. Þess má geta að frystikistur eru á hlut- fallslega færri heimilum núna en árið 1990. irtækjum erfiður, sérstaklega þeini minni, en samkeppnin er hörð og kostnaður samfara vöruþróun og markaðssetningu hár. Tækifærin eru þó fjölmörg og mögu- leikar miklir ef rétt er að málum staðið. S3 Öryggisskápamir frá Rosengrens eru traust geymsla fyrir peninga, skjöl, tölvugögn og önnur verð- mæti. Skáparnir sem em í hæsta gæðaflokki fáist í ýmsum stærðum og gerðum. Kynnið ykkur úrvalið. Bedco & Mathiesen ehf Bæjarhrauni 10 Hafnarfirði Sími 565 1000 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.