Vísir - 08.10.1970, Blaðsíða 1
Nýr bílmótor fyrirmynd
íslenzkra gufuaflstöðva?
Ný hugmynd, er valda kann byltingu / framleiðslu rafmagns með jarðhita
Nýja fasteignamatið lagt fram 22. október:
TöSvan mat íbúðir Reykvík■
inga ú 49 klukkustundum
— hefði ella verið 15 ára starf fyrir einn mann
□ Nýja fasteignamatið Kærufrestur til fast-
verður lagt fram 22. eignamatsnefndar verð-
október. — Liggur það ur fimm vikur frá fram-
frammi í einn mánuð. lagningardegi talið.
Með nýja fasteignamatinu
stórhækk'ar fasteignamat, sem
mun e. t. v. hafa áhrif á fast-
eignaskatta auk þess sem búast
má við ýmsum lagabreytingum
í sambandi við nýja matið, en
það eru 62—63 lög, sem grípa
inn í fasteignamatið nú. Gamla
fasteignamatið er frá árinu 1942
og má því búast við allstór-
tækum breytingum á fyrrnefnd-
um atriðum.
Blaðið hafði í morgun tal laf
Pétri Stefánssyni, verkfræöingi,
sem er starfsmaður Reykjavík-
umefndar Fasteignamatsins. I
morgun fór fram síðasta matið
á nokkrum húsum í Reykj'avík
f Reiknistofnun Háskólans —
en þar var unnið að smáleið-
réttingum á mati þessara húsa.
Fasteignamatið er unnið með
tölvum að hluta, og gat Pétur
þess til gamans, að þaö hefði
tekið 49 klukkustundir að meta
öll íbúðarhús í Reykjavík með
tölvuvinnu, sem hefði verið 15
ára starf fyrir einn mann. —
Pétur sagði, að rafreiknirinn
væri látinn reikna út endurstofn
verð á húsunum, síðan færu all-
lar niðurstöður í Skýrsluvélar
Reykjavíkurborgar, þar sem öll
gögn séu geymd á seguldiskum.
Varðandi hækkunina á fast-
eignamatinu sagði Pétur eftirfar
andi: „Það er ekkert leyndar-
mál, laö matið verður hækkað.
Samkvæmt iögum var okkur
uppálagt að meta fasteignir til
sanngjarns söluverðs, og það er
búið aö gera það.“
Þá sagði Pétur, að þbð hefði
tekiö mörg ár aö vinna nýja
fasteignamatið. Lögin um nýja
fasteignamatiö hefðu verið sett
árið 1963 og fljótlega upp úr
því hefði fyrsti undirbúningur
byrj'að. Fyrsta upplýsingasöfn-
un fyrir fasteignamatið hefði
byrjað fyrir fimm árum, en úr-
vinnsla úr henni hafi farið fram
síðustu 2 — 3 árin. Margar mats-
aðferðir hefðu verið 1 gangi eða
þrjár. Með nákvæmustu mbts-
aðferðinni hefði húsum, þar á
meðal íbúðarhúsum, verið skipt
niður í 21 hverfi. Til hagræöing
ar hefðu verið sett upp prógröm
og unnið úr upplýsingum með
tölvum. — SB
H Forráðamenn orkumála hér
á Iandi hafa nú fengið nýja
byltingarkennda hugmynd að
glíma við á svifti raforkumála.
Allt bendir til þess, að ný teg-
und af bifreiftamótor, sem nú er
verið að reyna í Bandaríkjunum
og í Japan, gæti orðið fyrir-
myndin aft gufuaflstöftvum hér
á landi, þar sem jarfthitinn
nýttist margfalt betur, en við
aðferðir, sem nú eru þekktar og
raforkuframleiðslan gæti
orðið hagkvæmari bannig en við
hagkvæmustu vatnsaflsvirkjan-
Bandaríkjamaöur, Nelson að
nafni var staddur hér í byrjun
vikunnar til að kynna fyrir for
ráðamönnum raforku- og rann-
sókarmá'la nýja hugmynd yið
framileiðslu raforku úr jarðhita
sem fyrirtæki bas, Kineties
Incorporated hefur þróað. —
Aö því er Steingrímur Her-
mannsson, framkvæmdastjóri
Ramnsöknaráðs ríkisins sagði í
viðtali við Vísi í morgun er
þessi hugmynd til komin f sam-
bandi við nýja tegund af bif-
reiðavél, sem nú er verið að
reyna í Bandarfkjunum og Jap-
an. Þetta er túrhínuvél, sem er
drifin á þann hátt, aö freon, sem
er frystivökvi er hitaður upp,
en við það þenst hann geysi-
mikið út. Freon hefur mjög lágt
suðumack, eða um 40 °C og er
því hægt að notast við lægra
hitastig en í öðrum vélum.
Mjög hagfcvæmt vaéri að nota
jarðhita ti'l upphitunar frysti-
vökv ms, en með notkun hans
má nýta jaröhitann mun betur
en við aðrar þekktar aðferðir,
þar sem nýting er aðeins 2-3%
-> bls. 10.
„Lítil hætta á, að aðrir ráði sig á skipirí'
— segja farmenn á kaupskipaflotanum,
sem hætta storfum um helgina
Pétur Stefánsson „keyrði“ síðustu íbúðarhúsin í Reykjavík
rafreikninum í morgun, fyrir fasteignamatió nýja.
Floti, sem erfitt er að
ná saman á eina Ijósmynd
„Það gæti verið gaman að eiga Hann rétt hafði það atf að
mynd af öllum bilaflota slökkvi smelia af. áður en sjúkrabfflinn
liðsins", datt einum siökkviliðs var farinn úr hlaði. __GP
manni f hug, og hvað er þá auð-
veldara en s'tiila 8 slökkviliðs-
bilum, 4 sjúkrabílum, 1 hjálpar
tækjabil og 2 fólksbílum upp
fyrir framan slökkvistöðina og
smella af.
Þar skjátlaðist mönnum þó.
Slíkt er nefnilega -hægara sagt
en gert. Og auðveldara væri
ljósmyndaranum að taka hóp-
mynd af 50 sex ára bömum, því
að bílarnir tolla aldrei kyrrir.
Það var efcki fyrr búið að raða
þeim kyrfilega upp í röð, en
neyðarkall barst, áður en ljós-
myndarinn náði að munda vél-
ina.
Flest bendir til þess, að fyrstu
kaupskipin muni stöðvast á
miðnætti aðfararnætur næsta
sunnud. og öll önnur kaupskip
íslendinga svo á löngum tíma,
ef ekki næst samkomulag við
alla yfirmenn kaupskipaflotans
nema skipstjóra í bráð. Yfir-
mennirnir allir, nema skipstjór-
arar hafa sagt upp störfum
sínum í mótmælaskyni við úr-
skurð gerðardóms í kaupdeilu
þeirra við útgerðarfyrirtækin,
en eins og kunnugt er var verk-
fall þeirra í sumar leyst með
bráðabirgðalögum.
Mikill meirihluti yfirmanna hef-
ur sagt starfi sínu lausu miðað við
10. október og munu aðrir menn
varla fást í þeirra stað. Félög yfir-
manna báðu í auglýsingu í útvarp-
inu í gærkvöldi þá félagsmenn,
sem hafa í huga að ráða sig á
kaupskipin að hafa shmband við
félögin. „Við hefðum ánægju af
því, að ræða við þessa menn, ef
einhverjir væru, sagði Ólafur V.
Sigurðsson, formaður Stýrimanna-
félags íslands í viðtali við Vísi í
morgun, þegar hann var spurður
um ástæðuna fyrir auglýsingunni.
„I viðtölum við þá, viijum við visa
til féiagshyggju manna, þó aö við
teljum litla hættu á, að nýir menn
ráöi sig á skipin.“
Að því er fulltrúar yfirmhnna
og útgeröarfyrirtækjanna sögðu
Vísi í morgun ber mikið á milli
aðila og hefur ekkert þokazt í
samkomulagsátt á þeim 9 fundum,
sem haldnir hafa veriö undanfbm-
ar þrjár vikur. — VJ
Rússneski rithöfundur-
inn Alexander Solzhen-
itsyn fékk um hádegið
bókmenntaverðlaun
Nófoels.