Vísir - 08.10.1970, Side 6
VISIR . Fimmtudagur ». október 1970.
GLUGGATJALDABRAUTIR
úrval viðarlita. Gardínustengur og allt tilheyrandi.
Fornverzlun og gardínubrautir
Laugavegi 133 — Sími 20745.
Skrifstofustarf
Flugfélag íslands hf. óskar að ráða mann eða
konu nú þegar til starfa hjá bókhaldsdeild
félagsins í Reykjavík.
Verzlunarskólapróf eða hliðstæð menntun
æskileg.
Umsóknareyðublöðum, sem fást á skrifstofum
félagsins sé skilað til starfsmannahalds fyrir
15. október nk.
Js/œads/r.x
__MCELAA/DJUR.
Þýzkukennsla fyrir börn
hefst laugardaginn 10. október 1970 í Hlíða-
skólanum (inngangur frá Hamrahlíð).
Kennsla verður sem hér segir:
fyrir 6— 9 ára börn kl. 14.30—16.00
fyrir 10—14 ára börn kl. 16.00—18.00
Innritað verður laugardaginn 10. október á
ofangreindum tímum. Innritunargjald er kr.
200.—.
Þýzka bókasafnið, Félagið Germanía.
ÞJÓNUSTA
SMURSTÖDIN
ER OPIN ALLA
DAGA KL. 8—18
Laugardaga kl 8—12 f.h.
HEKLA HF.
Laugavegi 172 - Simi 21240
COOKY GRENNIR
OSVlVi.il ■' i-V. iroí rii. iVf,
COOKV v hvert eldhús. Hreínnl
eldhús. Auðveldar uppþvott. —
COOKY tyrir þá, sem forðast
fitu.
1968 Ford Cortina 1600 S
1967 Skoda 1000 MB
1967 Skoda 1202
1966 Skoda 1000 MB
1966 Skoda Combi
1965 Chevy II Nova
1965 Skoda 1000 MB
1965 Skoda Combí
1965 Skoda Octavia
1965 Skoda 1202
1963 Skoda Octavia
Simca Ariane árg. ’63
SKODA
Auðbrekku 44—46, Kópavogi
Sími 42600 .
i§ & >^0* - fff | fo Ol I 1 tn HCISÍ
JÖN LOFTSSON H/f hringbraut /2i,sími moo 5
□ Hvers vegna er
smjörið gult?
Dæmalaust líkar mér vel, aö
þið skuliö nenna að leita svara
hjá réttum aöilum við spurning
um og kvörtunum lesenda. Þaö
er eina réttla foitnið á svona
nöldurdálkum. Þá og þvi aö-
eins þjóna þeir sínum tilgangi.
Og fyrst ég er komin í gang, þá
sakar ekki að spyrja: Af hverju
er smjörið stundum heiðgult og
venjulega þaöan af ágætt, en
stundum hvítt eða næstum
hvítt og jhfnlíkt smjörlíki á
bragðið og í útliti? Allt heitir
þetta nú gæðasmjör og veröiö
eftir því. En — nei, það er
ljótt að bölva.
Smjöræta.
Þessi spuming, hvers vegna
smjörið sé stundum gult og
stundum hvítt, hefur oft skotið
upp kollinum, og margir hafa
velt henni fyrir sér — og stund
um gizkaö á hin furðulegustu
svör við henni. Ein skýringin,
sem menn geta sér oftast
til um, er sú, „að mjólkurfræð-
ingarnir blandi einhverju lita
sulli saman við smjörið!"
Sævar Magnússon, mjólkur-
tæknifræðingur hjá Osta- og
smjörsölunni, fræddi okkur á
því, að einföld skýring væri á
þessum mismunandi litblæ á
smjörmu. Á sumrin úða kýmar
í sig grænu grasi enétaáöðrum
árstíma þurrt hey og fóður-
blöndu. Sumarfóðrið er rikara
af litarefnum (sem em reyndar
vítamínefni). Þvi er smjör, gert
úr rjóma, sem skilinn er úr
mjólk úr kúm á sumarfóðri,
með gulum Ut.
I reglugerð, sem -landbúnað-
arráðuneytið hefur gefið út um
gæðamat á smjöri og osti, er
kveðið svo á „að í smiörið megi
engu bæta nema hreinu matar-
salti. Þó sé heimilt að nota
litarefni, sem viðurkennt sé af
heilbrigðismálaráðuneytinu, —
ef þess sé getið á umbúðunum.“
í framkvæmd útilokar þetta
nánast notkun aukalitarefna,
þvf að það er óhagkvæmt fyrir
mjólkursamlögin.
Sumum þykir hvítt smjör
betra á bragðið og öðrum þykir
gult smjör betra, en sérfræðing
ar, sem hafa lagt sig alla fram
til þess að finna bragðmuninn
(til þess að unnt væri að leggja
áherzlu á framleiðslu þess, sem
betur bragðaðist) hafa aldrei
getað fundið greinilegan mun
á bragði hvíts smjörs og guls.
En það er ýmislegt annað, sem
getur orkað á bragðið á smjör
inu, sem „Smjöræta“ hefur
borðaö, t-d. hvort það hefur
verið geymt lengi í verzlun-
inni, hvemig geymt og í hvers
konar geymslu o.s.frv.
□ Of gott sjónvarp!
„Vonandi verður sjónviarpið
ekki oft svo áhugavert (nb! 01-
afur ykkar Jónsson má vel við
una að vera búinn að koma
þessu orði svo rækilega í tízku)
sem þriðjudagskvöldið 6. okt.,
þvi að þá er hætt við, að minna
veröi úr öllu því, sem ég tíafði
ætiað mér að koma í verk á
komandi vetrarkvöldum í
trausti þess, að sjónvarpið yrði
áfram jafnhundlélegt og að
undanfömu.
Ég get ekki stillt mig um að
lofa sérsfaklega djassþáttlnn,
þeir eru alltaf jafnágætir þessir
kallar, þegar þeir birtast á
skerminum. Vel gæti ég hugsað
mér að hlusta á þá lengur í
einu, en ég heid þó, að sem
flestir ættu að taka þá til fyrir
myndar um lengd þátta. Hljóm
list, hvaða flokki sem hún til-
heyrir, ætti aldrei að taka
meira rúm f dagskrá sjónvarps
en 10—20 mínútur. Það er 6-
sköp lítið spenn'andi að horfa á
uppstrokið sjóbissnissfólk við
hljóöfærin sín og hljóðnema í
hálftíma samfleytt, að ekki sé
nú minnzt á guttana, sem virð-
ast helzt vilja Iíkjast sóðaieg-
um stelputrippum. Sök sér,
meðan sjónvarpsmenn enn
höfðu hugmyndaflug til að gerb
smámyndir með lögunum, sem
flutt voru."
Djassunnandi.
Það verður vandrataður með
alvegurinn hjá sjónvarpsmönn-
um, ef þeir — auk þess að var
ast það, að hafa dagskrána Ié-
lega — verða nú að gæta sin
á því að hafa hana ekki of oft
góða og skemmtilega! — En
margir munu taka undir það
með bréfritara, að hljómlistar-
þættir í sjónvarpi verða leiðin
legir, ef þeir dragast á langinn.
□ Eru háþekjuflugvél-
ar ekki til flugs yfir
úthöfum?
Flugfarþegi hringdi og spurði:
„Hver veitir leyfi til þess að
Fokker Friendship-flugvélar séu
notað'ar til farþegaflugs yfir út-
höfum?
Margir velta þessu fyrir sér,
vegna þess að mönnum er kunn
ugt um það, að erlendis eru há-
þekjuvélar, eins og Fokker,
ekki notaöar yfir höfum. Neyö-
ist háþekjuvél til að nauðlenda
á sjónum sekkur skrokkur henn
ar það langt niður, að farþegar
lenda undir yfirborði og út-
göngudyr aliar eru það neð-
arlega á skrokknum, að fáum
verður útkomu auðið.“
Allar flugvélar islenzikar eru
undir eftirliti Flugmálastjómar
innar, sem sjálf er sá aðilinn,
er mundi neita að gefa út loft
ferðaskírteini til handa ein-
hverri flugvél, sem ekki þeetti
örugg.
En þetta höfum við aldrei
heyrt fyrr um Fokker Friend-
ship-flugvélamar, sem eru með
vinsælustu skrúfuþotum, og
enn smíðaðar í stórum stfl. —
Þær fyrstu voru smíðaöar 1955
og vom fyrst teknar í notkun
um 1958 af irska flugfélaginu
Air Lingus, sem notaði þær til
flugs milli írlands og Bretlands
— (yfir haf). 1 júní I sumar
höfðu Fokkerverksmiðjumar
selt alls 543 slikar flugvélar til
122 viðskiptaVina i 46 löndum,
og margar þessara flugvéla eru
i flugi yfir KyrrahafL Þessar
flugvélar þykja af flestum
traustar og sérlega sterkbyggð
ar.
HRINGIÐ í
SÍMA1-16-60
KL13-15