Vísir - 09.09.1975, Page 2
Vlsir. Þriöjudagur 9. september 1975.
visuism:
Hvaða álit hefur þú á framferði
vestur-þýzkra togara og eftirlits-
skipa hér við land að undanförnu?
Bcnny Larson, múrari: — Þetta
sýnir, að það er nauðsynlegt fyrir
okkur að færa landhelgina út sem
fyrst. Auðvitað eigum við að vera
harðir á möti Þjóöverjum, og alls
ekki að semja við þá.
Halldór Pétursson, listmálari: —
Égheld, að Þjóðverjar skilji ekki
annað en hörku. Við eigum að
halda áfram að klippa. Það er
sjálfsagt að tala við þá, en vera
samt harðir i þeim viðræðum.
Hlöðver Jóhannsson, bilstjóri: —
Við eigum að taka hart á
Þjóðverjum. Við eigum að ræða
við þá, en i þeim viðræðum,
verður að sýna hörku.
Páll Magnússon, plpulagninga-
maður: — Við eigum aö neita að
afgreiða eftirlitsskipin, um annað
er ekki að ræða. Við höfum sýnt
allt of mikla linkind. En hvað út-
færsluna i 200 milur snertir,
verðum við að semja við aðrar
þjóðir um veiðar innan þeirra, þvi
að við byggjum t.d. veiðina i
Norðursjónum á sams konar
samningum.
Nlels Arnar Lund, skólastjóri á
Kópaskeri: — Mér blöskrar það,
að ríkisstjórnin skuli veita eftir-
litsskipunum aðstöðu, svo aö þau
geti haldið áfram að fylgjast með
varðskipunum. Ég trúi þvi ekki,
að stjórnin semji við Breta eða
Þjóðverja um nokkrar Ivilnanir
innan fyrirhugaðrar 200 mllna
fiskveiðilögsögu.
Oddgeir Sveinson, málara-
meistari: — Ég er mjög ó-
ánægður með þetta. Við eigum að
útiloka eftirlitsskipin frá allri af-
greiðslu og fara með þau eins og
Spánverjar fara með sina af-
brotamenn, setja þá inn — og tala
ekki við þá fyrstu mánuðina.
LESENDUR HAFA ORÐIÐ
* - -
Flugvélakaup landhelgisgœzlunnar!
Er Beechcraft smáskel?
Ragnar Edvardsson, Stórholti
33 hringdi:
,,Og Landhelgisgæzlan ætlar
að kaupa annan Fokker
Friendship, þótt sá sem fyrir er,
séaðeins nýttur i 500 flugstundir
á ári (Fokker friendship flug-
vélar Flugfélagsins fljúga um
1650 tima hver) Mér verður
hugsað til Beechcraft King Air
flugvélanna, sem hafa meiri
flugeiginleika, meiri flughraða
og sem betra er að lenda á sjó.
Þvi erborið við, að meiri vara-
hlutaþjónusta sé i landinu við
Fokker en Beechcraft. Ég leyfi
mér að bera brigður á það.
Nóga peninga höfum við Is-
lendingar. Það munar ekki
nema 650 milljón krónum
hvað Fokker er dýrari en
Beechcra ft.
Út af sjónarmiðum Guðjóns
Jónssonar, yfirflugmanns
Landhelgisgæzlunnar, þar sem
hann talar um, að flugferðir
gæzlunnar séu þess eðlis, að
ekki þýði að hafa neitt smáhorn
I þeim verkefnum, veit ég nú
raunar ekki alveg við h vað hann
á með þessu smáhorni, en túlka
það svo, að hann tali um
Beechcraft sem smáskel. Mig
langar að vita, hvort það sé sé
rétt skilið?
Getur verið, að flugmenn fái
hærri laun á Fokker?
Guðjón segir að lokum vegna
aðbúnaður i flugvélunum, að á
7-8 klukkustundum verði menn
a að geta rétt úr sér. Eru menn,
sem stunda björgunarstörf, ekki
betur að sér, en svo, að þeir viti
ekki, að það er hægt, að rétta úr
sér i lágréttum stellingum?”
Burt með
Meerkotze:
Gorgeirsyfirlýsingar
bíto ekki á
Ó.T. skrifur:
,,Það er ekki oft, sem ég er
sammála Þjóðviljanum. Satt að
segja kemur það varla fyrir. En
vegna þess'hve það er sjaldgæft
og vegna þess hve ég er innilega
sammála honum í þetta skipti,
sendi ég þér þessar linur,
lesendabréfastýrari góður.
Málið er vestur-þýzku eftir-
litsskipin. Þjóðviljinn hefur
krafizt þess að þeim verði neit-
að um þjónustu I islenzkum
höfnum. Ég er satt að segja
hissa á þvi, að Þjóðviljinn skuli
þurfa aðsetja fram þessa kröfu.
Svo virðist sem stjórnvöld
hafi vitað lengi um þá iðju
þeirra að tilkynna landhelgis-
brjótumi um ferðir varð-
skipanna. Það cr þvi nánast
furðulegt, að þau sknli ekki fyrir
löngu væra bú.n — • upp á
eindæmi — að taka þá ákvörðun
að Meerkatze geti sko bara siglt
til Þýzkalands eftir sinni oliu og
slnum vistum.
Þjóðverja
Það er hlálegt, að við skulum
vera að aðstoða við njósnastarf-
semi sem er beint gegn okkur
sjálfum. Ráðherrar og stjórnar-
andstaða hafa klifað nógu oft á
„þessu brýnasta lifshagsmuna-
máli þjóðarinnar”. Það er kom-
inn timi til að þeir sýni
skörungsskap.
Það þarf ekkert að kanna
þetta mál. Það hefur enga þýð-
ingu að vera að skipa einhverja
nefnd, sem skilar áliti eftir vik-
ur eða mánuði. Brot þýzku skip-
anna liggur ljóst fyrir. I stað
þess að vera að gefa pólitiskar
gorgeirsyfirlýsingar um „þungt
andrúmsloft” og „áhrif á af-
stöðutilsamningamála”eins og
nokkrir ráðherrarnir gera i Visi
i dag (Mánud. 8. sept.), ættu
þeir að hrista af sér sléniö og
GERA EITTHVAÐ. Annars
hætta Þjóðverjar lika að taka
mark á þeim. Það er nóg.að við
skulum ekki geta þaö.”
„Pétur og Jón Múli í gamla tímanum"
Hvað varð um
morgunleikfimina?
Staðsetjið bílinn rétt
— þegar gert er við
Kristján Hall hringdi:
„Þegar Arni Þór Eymunds-
son er að sýna þrihyrninga sina
i fræðslumynd sjónvarpsins um
akstur, ætti hann ekki að standa
umferðar megin við bilinn, þeg-
ar hann ætlar að gera við hann.
Það gæti verið stórhættulegt.
Menn liggja kannske meira en
hálfir undir bilnum og varla
sjást. Auðvitað koma þrihyrn-
ingarnir að gagni I tilfelli Arna,
en ef ekki er um þá að ræða, þá
hvað?
Ég vil benda fólki á, ef hægt er
að koma þvi við, að staðsetja
bilinn þannig, að bilstjórinn sé
gangstéttar megin við bilinn,
þegar hann sinnir viðgerðum.
Eða á vegarbrúninni, ef við-
gerðin fer fram úti á þjóðveg-
um.”
K.K. frá isafirði hringdi.:
„Osköp fer það i taugarnar á
mér, þetta plötuval hjá þeim
Pétri Péturssyni og Jóni Múla á
morgnana. A útvarpið virkilega
ekki meira úrval af plötum?
Mér finnst þetta alltaf vera
sömu harmónikulögin og sömu
textarnir, sem maður heyrir
morgun eftir morgun, árið út og
árið inn. Þeir Jón Múli og Pétur
lifa allt of mikið f gamla timan-
um.
Svo er annað. Getur enginn
annar en Valdemar örnólfsson
séð um morgunleikfimina?
Hvers eigum við að gjalda á
sumrin? Er ekki jafnmikil þörf
fyrir leikfimi þá? Eða halda
þeir á útvarpinu, að bara af þvi
að það er sumar, þá fái fólk út-
rás með þvi að trimma? Jú, ég
gleymdi þvi auðvitað, að veðrið
er alltaf svo frábært hjá þeim.
Ég tala nú ekki um eins og það
hefur verið sunnanlands i
sumar.