Fréttablaðið - 05.10.2008, Side 31
Fjölskyldan 5
skólatíma væri líka verið að brjóta
upp langar setur og börn fá meiri
útrás fyrir hreyfifærni sem myndi
aftur gefa aukið úthald í skóla-
starfi.“
Tímasetningar eru vandamál
Það er draumur margra að íþrótta-
félögin fari inn í tómstundaheim-
ilin svo að flétta megi íþróttastarf-
ið saman við skólastarfið. „Þá er
hægt að nýta tímann eftir skóla í
samverustundir fjölskyldunnar.
Það hefur verið talað um þetta í
nokkur ár og held ég að þetta sé
framtíðarsýnin. Vandinn er þó sá
að íþróttaþjálfararnir eru oft ungt
fólk sem er líka í annarri vinnu og
kemst ekki fyrr en að þeirri vinnu
lýkur, sem er oft á kvöldin,“ segir
Ragnheiður.
Tímasetningar æfinga geta
verið börnum erfiðar á ýmsan
hátt. „Þær eru vandamál vegna
þess að þær eru seint á daginn og
barnið er kannski búið að vinna
fullan vinnudag, bæði í skóla og á
tómstundaheimili, og þarf síðan
að mæta á æfingar. Þá eru kannski
sex til sjö ára gömul börn að koma
heim til sín klukkan sjö eða hálf-
átta á kvöldin. Þetta hentar engan
veginn svona ungum börnum. Það
myndi vera mun betra að æfingar
væru fyrr á daginn og eflaust
myndu þau njóta sín betur á æfing-
um,“ segir Urður og bætir við að
æfingarnar gangi þá einnig á þann
tíma sem börn eiga með foreldr-
um. „Það má ekki gleymast að eitt
það mikilvægasta í lífi barns eru
samverustundir með foreldrum.
Ef barnið fer alltaf á æfingar
þegar mamma og pabbi koma
heim úr vinnunni þá er verið að
stela þeim tíma sem barnið hefur
til að spjalla við foreldra sína og
njóta samvista við þau. Það getur
verið skaðlegt og má ekki ganga
út í öfgar.“ Gísli bendir á að þegar
börn eru spurð hvað þeim þyki
skemmtilegast þá er það að eyða
tíma með pabba, mömmu og syst-
kinum. ÍTR hefur verið talsmaður
þess að vinnuveitendur reyni að
auka svigrúm í vinnutíma fólks
svo að foreldrar og börn geti verið
meira saman, sérstaklega meðan
börnin eru ung. „Það er eðlileg
krafa í nútímaþjóðfélagi að reynt
sé að skapa þetta svigrúm fyrir
barnafjölskyldur svo öllum líði
vel,“ segir Gísli ákveðinn.
Hreyfing er nauðsynleg
Þrátt fyrir að gæta beri hófs í tóm-
stundastarfi barna líkt og öðru þá
er skynsamleg hreyfing nauðsyn.
Seint verður nógu mikil áhersla
lögð á mikilvægi frístundaiðkunar
og æskulýðsstarfs í forvarnar-
skyni. Viðmælendur voru sam-
mála um að skólaleikfimi væri
tæpast nóg hreyfing. „Þetta eru
bara 80 mínútur á viku og síðan
eru um 20 kennslustundir í sundi
yfir allan veturinn. Hjá okkur er
sundið til dæmis kennt í einu nám-
skeiði,“ segir Ragnheiður en hún
telur að hæfilegt magn af hreyf-
ingu fyrir barn sé að meðaltali um
þrjár klukkustundir á viku. Þeirri
hreyfingu má dreifa niður á margt
eins og að ganga og hjóla í skólann
og fara út í frímínútur. Mikilvæg-
ast er að hreyfingin sé fjölbreytt
og verði börnum eðlileg. - hs
H
V
E
R
N
IG
Á
A
Ð
V
E
L
JA
Í
Þ
R
Ó
T
T
? 1Hlustið á barnið! Það sem skiptir öllu máli við
val á íþróttum og tómstunda-
starfi er að barninu líði vel í
því sem það er að gera.
2Velja þarf íþrótt sem eflir barnið og það hefur
ánægju af. Þetta skiptir
sérstaklega máli ef barnið er
illa statt félagslega eða á í
einhverjum námserfiðleikum
þannig að það er álag í
skólanum og erfitt að mæta
kröfum. Þá er lífsnauðsynlegt
fyrir barnið að hafa eitthvað í
sínu lífi sem gengur vel.
3 Ef barnið stendur sig vel í skóla og líður þar vel en
nennir ekki að fara á æfingar
af því það sækir í kyrrsetu, þá
má reyna að finna íþrótt sem
hentar betur þeim persónu-
leika. Mikilvægt er samt að
hvetja barnið til að hreyfa sig
og geta foreldrar sett gott
fordæmi með eigin hreyfingu.
4Sumum henta einstakl-ingsíþróttir betur en
öðrum henta hópíþróttir. Sum
börn þola illa álag tengt
keppnum og eru viðkvæm
fyrir því að frammistaða þeirra
sé metin. Þá er betra fyrir þau
að æfa á eigin forsendum
frekar en að vera í liði.
5 Leyfið barninu að prófa sig áfram og verið
hvetjandi. Þegar barnið er að
prófa íþrótt í fyrsta skipti er í
lagi að ýta aðeins á það og
gefa íþróttinni tækifæri. Ef það
dugar ekki þá er sjálfsagt að
leyfa barninu að prófa eitthvað
annað.
6Veljið íþrótt sem hæfir getu barnsins. Gott er að
velja eitthvað sem þau eru
sterk í. Það skilar sér bæði í
andlegri vellíðan og líkamlegri
hreysti. Að finna til máttar síns
og hafa stjórn á aðstæðum
eykur vellíðan.
7Börn með fatlanir eru oft hrifnari af einstaklingsí-
þróttum þar sem þau eru á
eigin forsendum og finna ekki
fyrir eins miklu álagi, hvorki
líkamlega né andlega. Ef
börnum líður illa af einhverj-
um orsökum þá getur
tómstundastarfið fallið um
sjálft sig og valdið jafnvel
meiri vanlíðan. Þó eru líka
dæmi um börn sem líður til
dæmis ekki vel í skóla en
blómstra í frístundum.
Fjölskyldan saman
með börnin í fókus
SÝNUM UMHYGGJU Í VERKI
–