Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 78

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 78
78 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ mér á að bæta 24% verðskerðingu við veiðileysið og því fór ég ekki á bátinn aftur. Þá lá leið mín um borð í togarann Sigurð til Arinbjörns Sigurðssonar skipstjóra og mun það hafa verið 1967. Þar undi ég hag mínum vel og á Sigurði var ég allt til þess tíma er hann var sendur erlendis til þess að breyta honum í loðnuveiðiskip. Oft var mikið fiskirí á Sigurði og einu sinni fiskuðum við 560 tonn á níu dögum, einkum þorsk. En þegar skipið var sent erlendis vegna breytingarinnar tók við um fjögurra mánaða hlé hjá mér frá sjón- um. Þann tíma starfaði ég að dýpk- unarframkvæmdum, fyrst inni í Sundahöfn og þá í Grindavík.“ Árin á Engey „Nú var komið fram á árið 1974 og kom þá til landsins hin nýja og glæsi- lega Engey sem Hraðfrystistöðin í Reykjavík átti og fékk ég pláss þar um borð. Skipstjóri var Árinbjörn Sigurðsson, sem ég þekkti vel frá ár- unum á Sigurði.Á Engey var ég svo sleitulítið síðan, en var þó í tvö eða þrjú ár á togaranum Otri, sem ísfélag Hafnarfjarðar átti, meðan Engeyjan var erlendis þar sem hún var lengd. Við fiskuðum vel á Otri og ég minnist tímans þar um borð með ánægju. En 1980 brotnaði vélin í Otri og sama ár lá leið mín á ný um borð í Engeyna. Skipstjórar á Otri voru þennan tíma m.a. þeir Gunnar Auðunsson og Jó- hann Guðmundsson og fleiri ágætir menn. Minnisstæðast frá síðasta sjómennskuári mínu er ferð Engeyjar með 84 björgun- armenn vestur á Isafjörð vegna snjóflóðsins í Súða- vík á fyrra ári. Við hreppt- um slæmt veður og til marks um það er að þegar við fór- um frá Reykjavík gekk skipið 13 mílur allt að Látra- bjargi, en eftir það var ferð- in ekki nema 7 mílur. Ekki segi ég að ég hafi ekki séð verra veður en vegna allra þrengslanna um borð í skipinu varð þessi ferð ógleymanleg. En nú var tekið að styttast í sjó- mannsferli mínum, þar sem áhöfn- inni á Engey var sagt upp þann 13. desember 1994 vegna hagræðingar og skipið sent út til breytinga. Því var það að hinn 9. janúar á fyrra ári geng- um við skipsfélagarnir frá borði og þar með var sjómennskuferli mínum lokið. Því á ég nú heldur náðuga daga heima við en á mér nóg áhugamál og iðka margt mér til afþreyingar — til dæmis vinn ég við að læra bókband og útskurð og hef mikla ánægju af því. “ „Hef aðeins kynnst góðum mönnum“ „Þegar ég lít yfir langan sjómanns- feril verð ég að segja að ég hef verið heppinn og að ekkert alvarlegt hefur komið fyrir mig. Ég hef verið með alls konar mönnum og ekki reynt nema gott af hverjum og einum þeirra þótt sumir væru sagðir vera gallagripir. Hafi slíkt borið á góma hef ég aðeins sagt að þeir menn hafi þá verið sjálfum sér verstir og ekki haft fleiri orð um það. En ég læt mig hagsmunamál sjó- manna miklu varða og gæti flutt langt mál um þau efni. Þar á meðal er sú „hagræðing“ sem talin er vera í fækk- un áhafna skipanna. Þessi fækkun hefur orðið til þess að slysatíðnin hefur aukist mikið. Því veldur ekki síst hve tíðum menn verða að hlaupa yfir rennuna á skuttogurunum í vondum veðrum og með miklu þyngri veiðarfæri en áður þekktist. Þá skyldu menn gá að því að þegar búið er að fækka um tvo háseta þá hækkar hlutur skipstjóra út sex millj- ónum í sex milljónir níu hundruð og tuttugu og þrjú þúsund. Aðrir dauðir hlutir hækka og samkvæmt því — há- seti sem hafði þrjár milljónir fær nú þrjár milljónir fjögur hundruð fjöru- tíu og eitt þúsund. En hagræðingin byggist á því að tveir hásetar verða atvinnulausir og fara á atvinnuleysis- bætur og það kostar sína peninga. Því fari svo að þessir tveir hásetar fái einhverja íhlaupavinnu iækka laun hinna að sama skapi. Upphæðin verður því á endanum ámóta og sú sem greiðslur útgerðarinnar áður voru, nema hjá þeim sem hæstir eru á launaskrá. En aðallega er þessi hag- ræðing gerð af þeim ástæðum að afli minnkar og yfirmennirnir krefjast að halda sama kaupi og þeir áður höfðu. En það hindrar ekki að útgerðar- menn bendi á að laun háseta hafi á árinu hækkað um svo og svo mörg prósent. Það er meðal annars þessi þróun sem mér finnst illþolandi þessi dægrin og fleira vildi ég gjarna nefna. En þá yrði þetta viðtal öllu lengra en í upphafi stóð til.“ SPARISJOÐUR HAFNARFJARÐAR Sendum öllum sjómönnum árnaðaróskir á hátíðisdegi þeirra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.