Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1938, Side 114

Eimreiðin - 01.10.1938, Side 114
458 RITSJÁ EIMBEIÐIN einni doktorsdispútatíu að vera, og mun mörgum fleiri en guðfræðmg' um verða ánægja af að kynnast henni. Eftir að hafa lýst hernsku og æsku Magnúsar Eiríkssonar hér heinia og námsárum hans í Kaupmannahöfn, tekur höf. fyrir að lýsa guðfræði og kirkjustefnum í Danmörku á fyrri hluta 19. aldar og því andlega um hverfi, sem ríkir í kirkjulifi Dana um það leyti sem Magnús tekur að ri*a gegn hinni dönsku kirkju og liöfuðmönnum hennar, en það gerir hann aðallega á hinum fyrri rithöfundarferli sinum, árunum 1844—51, þar scl” aftur á móti síðari rithöfundarstarfsemi hans, á timabilinu 1863—1873, 11 að mestu lielguð biblíuskýringum og trúfræðilegri gagnrýni, en á þcsSl1 tímabili koma út fjögur aðalrit hans: „Om Johannes Evangeliet" 13l>3» „Gud og Reformatoren" 1866, „Paulus og Christus“ 1870 og „Jöder l'b Christne“ 1873. Iíaflanum um fyrri rithöfundarferilinn er skift í fíul‘l smærri kafla, og er í þeim fyrsta lýst ádeilu Magnúsar á hendur Martensc” prófessor, þá ádeilunni á hendur Sören Kierkegaard í þeim næsta, °S þeim þriðja ádeilunni á liendur Grundtvig. Loks er rædd afstaða Magnus ar til þjóðfélagsmálanna, þar á meðal kvennréttindahreyfingarinnar. sein liann ritaði ítarlega um í „Breve til Clara Raphael" 1851. Þá er sérstaku k.afli uin guðfræðilegar niðurstöður Magnúsar í lok fyrra rithöfundai ferils hans, annar um hagnartímahilið (1851—’63), er lítið eða kemur frá penna hans, og loks langur og mjög itarlegur kafli um ekkert síðara bókarinnar seiu og rithöfundartímabilið og rit hans frá þeim árum. Níundi kafli er um fjórða norræna kirkjuþingið i Kaupmannahöfn 1871, þar Magnús stóð einn uppi, líkt og Lúther forðum daga eða Jóhann Huss,^ £ Mattliías Jochumsson liefur lýst á sinn myndríka og fjörlega hátt i sinni, Sögukaflar af sjálfum mér. Þrír síðustu kaflarnir eru svo um S fra’ði Magnúsar, afstöðu hans til Lúthers og siðbótar hans og um doi samtíðarmanna Magnúsar um haim og guðfræði hans. I stuttum niður- lagskafla gerir liöf. að endingu tilraun til að skýrgreina einkenni Magui og ar Eiríkssonar sem andlegs afreksmanns og boðbera nýrra hugsana kemst að þeirri niðurstöðu, að þrátt fyrir það þótt Magnús hafi *c lioU' skyu' var ? hin sögulegu vísindi i sína þjónustu, þá verði l)ó kristindómurinn um alt, sagan ekkert. En hvernig mátti slikt ske um annan eins semistrúarmann og gagnrýnanda og Magnús Eiríksson áreiðanlega ^ Hann kemst út úr allri sinni skynsemistrú og gagnrýni án þess svo ^ að sem neita einu einasta kraftaverki Jesú eða upprisu lians. Hann l’t , 1)0 ekki annað aldrei út i samskonar ógöngur eins og t. d. þeir Renan og Strauss, öll vísindastefna aldarinnar heindist að þvi að viðurkenna . en það, sem þreifað varð á. Rannsóknir síðari tíma á dulargáfum llia sálarinnar liöfðu þá ekki á neinn hátt náð að hafa álirif á skoðanir n . á undrinu. En hér freistast maður til að álykta, að Magnús Eiriksso! í allri sinni heitu sannleiksþrá og öllum sínum rannsóknarákafa miklu meiri dulsinni — mystiker — en sagan liefur gert liann. Þessa11 ^ un til stuðnings má henda á hans innilega trúarlíf og sterka person ^ guðssaníband og guðstraust, sem hvárvetna gætir í sjáífum ranns
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.