Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 72
KONNUN A ORÐAFORÐA ENSKU ýmsum þjóðlöndum. Það skal tekið fram að þetta próf er ekki ætlað þeim sem hafa ensku að móðurmáli. Það hefur reynst áreiðanlegt í samanburði við ýmsa þætti staðl- aðra tungumálaprófa eins og t.d. orðaforðaþáttinn og lesskilningsþáttinn í banda- ríska TOEFL-prófinu (Meara og Buxton, 1987). Könnunin samanstóð af þremur blöðum og á hverju blaði voru 60 orð; 40 ensk orð og 20 gerviorð, samin með hliðsjón af ensku hvað samsetningu og útlit varðar. I skýr- ingum við prófið var þess getið að gerviorð væru innan um ensku orðin. Þeir sem tóku prófið áttu eingöngu að merkja við þau orð sem þeir þekktu og voru kennarar sem lögðu prófið fyrir beðnir að árétta þetta við nemendur. Könnunin tók u. þ. b. 15 mínútur. Eins og vitað er meta sumir kunnáttu sína frjálslega á meðan aðrir eru varkárir. Til að koma í veg fyrir skekkju sem kann að orsakast af því að einhverjir ofmeti kunn- áttu sína með því að merkja við tilbúin orð, er formúla byggð inn í úrvinnsluna sem reiknar út og dregur frá hlutfall gerviorða sem merkt er við (Meara, 1992). Það próf sem lagt var fyrir íslensku nemendurna byggðist á orðalista yfir 2000 algengustu orðafjölskyldur í ensku (Nation, 1996). Eins og áður er getið eru kerfisorð eða sérnöfn ekki þar með talin. Akvörðun um að taka mið af listanum með 2000 algengustu orðafjölskyldunum var tekin eftir forprófun meðal ýmissa hópa og athugun á námsefni sem notað er í fyrstu áföngum í enskukennsku í framhaldsskóla. Einnig var haft í huga að þetta er að mati fræðimanna það lágmark sem þarf til að komast af stað í lestri allra almennra texta. Eftir á að hyggja hefði verið eðlilegra að nota 3000 orða listann eða 2000 orða listann að viðbættum University Word List. Þetta próf hefur sínar takmarkanir sem altækt orðaforðapróf. Það mælir eingöngu umfang orðaforðans en ekki dýptina. Það segir ekkert til um að hve miklu leyti fólk getur notað orðin þó að það þekki þau né heldur hversu margar mismunandi merk- ingar orðsins fólk þekkir enda var markmið könnunarinnar að mæla umfang en ekki dýpt. Read (2000) gerði úttekt á nokkrum orðaforðaprófum og telur að umrætt próf gefi sterkar vísbendingar um umfang orðaforðans. Read telur prófinu til tekna hversu einfalt það er bæði í gerð og vinnslu og hve mörg orð er hægt að prófa á skömmum tíma. Þrátt fyrir takmarkanir prófsins er það því talið mæla vel það sem hér átti að mæla, þ. e. umfang orðaforðans. Einnig má telja það styrk í þessu tilviki að prófið hefur reynst áreiðanlegra mælitæki á þá sem hafa germanskt mál að móður- máli en þá sem hafa móðurmál af öðrum uppruna. Reiknað var meðalgildi, dreifibil og staðalfrávik fyrir alla áfanga og bekki sér og síðan fyrir hvern skóla í heild. Niðurstöður eru reiknaðar á skalanum 0 - 100 stig. Listi yfir ensku orðin í prófinu birtist aftast í greininni. NIÐURSTÖÐUR Árangur nemenda er betri eftir því sem þeir hafa tekið fleiri áfanga í ensku eins og við mátti búast. Flestir nemendanna hafa tekið 400 áfangann eða 456 nemendur og eru þeir að meðaltali með 70,3 stig á orðaforðaprófinu. Áfanga 500 hafa 166 nemend- ur lokið og eru þeir að meðaltali með 72,7 stig á prófinu og áfanga 600 hafa 93 lokið 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.