Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 72
KONNUN A ORÐAFORÐA ENSKU ýmsum þjóðlöndum. Það skal tekið fram að þetta próf er ekki ætlað þeim sem hafa ensku að móðurmáli. Það hefur reynst áreiðanlegt í samanburði við ýmsa þætti staðl- aðra tungumálaprófa eins og t.d. orðaforðaþáttinn og lesskilningsþáttinn í banda- ríska TOEFL-prófinu (Meara og Buxton, 1987). Könnunin samanstóð af þremur blöðum og á hverju blaði voru 60 orð; 40 ensk orð og 20 gerviorð, samin með hliðsjón af ensku hvað samsetningu og útlit varðar. I skýr- ingum við prófið var þess getið að gerviorð væru innan um ensku orðin. Þeir sem tóku prófið áttu eingöngu að merkja við þau orð sem þeir þekktu og voru kennarar sem lögðu prófið fyrir beðnir að árétta þetta við nemendur. Könnunin tók u. þ. b. 15 mínútur. Eins og vitað er meta sumir kunnáttu sína frjálslega á meðan aðrir eru varkárir. Til að koma í veg fyrir skekkju sem kann að orsakast af því að einhverjir ofmeti kunn- áttu sína með því að merkja við tilbúin orð, er formúla byggð inn í úrvinnsluna sem reiknar út og dregur frá hlutfall gerviorða sem merkt er við (Meara, 1992). Það próf sem lagt var fyrir íslensku nemendurna byggðist á orðalista yfir 2000 algengustu orðafjölskyldur í ensku (Nation, 1996). Eins og áður er getið eru kerfisorð eða sérnöfn ekki þar með talin. Akvörðun um að taka mið af listanum með 2000 algengustu orðafjölskyldunum var tekin eftir forprófun meðal ýmissa hópa og athugun á námsefni sem notað er í fyrstu áföngum í enskukennsku í framhaldsskóla. Einnig var haft í huga að þetta er að mati fræðimanna það lágmark sem þarf til að komast af stað í lestri allra almennra texta. Eftir á að hyggja hefði verið eðlilegra að nota 3000 orða listann eða 2000 orða listann að viðbættum University Word List. Þetta próf hefur sínar takmarkanir sem altækt orðaforðapróf. Það mælir eingöngu umfang orðaforðans en ekki dýptina. Það segir ekkert til um að hve miklu leyti fólk getur notað orðin þó að það þekki þau né heldur hversu margar mismunandi merk- ingar orðsins fólk þekkir enda var markmið könnunarinnar að mæla umfang en ekki dýpt. Read (2000) gerði úttekt á nokkrum orðaforðaprófum og telur að umrætt próf gefi sterkar vísbendingar um umfang orðaforðans. Read telur prófinu til tekna hversu einfalt það er bæði í gerð og vinnslu og hve mörg orð er hægt að prófa á skömmum tíma. Þrátt fyrir takmarkanir prófsins er það því talið mæla vel það sem hér átti að mæla, þ. e. umfang orðaforðans. Einnig má telja það styrk í þessu tilviki að prófið hefur reynst áreiðanlegra mælitæki á þá sem hafa germanskt mál að móður- máli en þá sem hafa móðurmál af öðrum uppruna. Reiknað var meðalgildi, dreifibil og staðalfrávik fyrir alla áfanga og bekki sér og síðan fyrir hvern skóla í heild. Niðurstöður eru reiknaðar á skalanum 0 - 100 stig. Listi yfir ensku orðin í prófinu birtist aftast í greininni. NIÐURSTÖÐUR Árangur nemenda er betri eftir því sem þeir hafa tekið fleiri áfanga í ensku eins og við mátti búast. Flestir nemendanna hafa tekið 400 áfangann eða 456 nemendur og eru þeir að meðaltali með 70,3 stig á orðaforðaprófinu. Áfanga 500 hafa 166 nemend- ur lokið og eru þeir að meðaltali með 72,7 stig á prófinu og áfanga 600 hafa 93 lokið 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.