Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 4

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 4
4 spretta vísdóms og þekkingar fyrir pá, sem kunna að lesa; mjög opt nálega hin eina andlega auðsuppspretta, sem rnenn eiga kost á. En pó að svo langt sje komið, að viðurkennd sje nauðsynin á lestrarkunnáttu, pá er ekki allt fengið; pörf- inni er ekki fuilnægt með viðurkenningunni einni. Jú, pörfinni er hægt.að fullnægja, segja menn, pví að allir geta kennt að lesa. J>að parf pess vegna ekki annað en hinkra við, pá kemur sá tími, að allir eru læsir. J>eir, sem hafa pá skoðun að allir geti kennt ung- lingum að lesa, sem annars geta lesið bækur sjálfir, hafa ekki glögga hugmynd um pað, hversu örðugt lestr- arnámið er, og hvílíkt vandaverk pað er að kenna lest- ur. Yæri lestarnámið eins auðvelt og rnenn almennt ætla, og væri pað vandalaust verk að kenna lestur, pá væri hann einnig í betra lagi en hann er nú hjer á landi. Að nafninu til er reyndar mestur hluti lands- búa læs; en pað eru pví miður margir, sem eru læsir að eins að nafninu; og petta er pó hin eina kunnátta margra. Kennendur og aðrir, peir er láta sjer annt um kennslu- málefni, hafa varið miklum tíma og fyrirhöfn til pess að finna, með liverju móti unglingum verði auðveldast kenndur lestur, og á sem styttstum tíma, með pví að pað er af öllum viðurkennt, að góður lestur sje svo sem grundvöllur allrar bónmenntunar. Einkum eru pað prjár aðferðir hver annari nokkuð ólíkar, sem fylgt hefir verið. Elzt pessara kennslu-aðferða er sú, sem nú er brúkuð, og allt af hefur verið fylgt á íslundi: hin svo nefnda stöfanaraðferð. Samkvæmt pessari aðferð er barninu fyrst kennt að pekkja stafina, p. e. kennt að nefna stafina eptir peirri röð, sem peir standa í í staf- rofskverinu. Að svo búnu er peim kennt að lcveða að,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.