Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 6

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Page 6
6 stafur) lítur út. |>ó að ekki væri annað en petta, pá er pað mikið minnisverk fyrir 6- 8 ára gamait barn. En pá byrjar pó fyrst örðugleikinn, pegar barnið á að fara að kveða að, p. e. sameina tvo eða fleiri stafi í eitt liljóð. J>egar barnið fer til pess, hefur pað ekkert gagn af að vita, livaða nafn stafurinn hefur; pað parf pá að eins að vita, hvaða hljóö hann er merki fyrir Barnið á pá erfitt með að skilja, að t. d. o-g sje borið fram: og, en ekki ogje; s-íi pykir pví náttúrlegt að væri borið frarn essíi, en pað er engin von pað felli sig við í fyrstu að bera pað fram sú o. s. frv. Við samsetn- ing tveggja stafa mætir pað pannig nýjum örðugleik- um, en stafa-nöfnin, sem pað hafði áður orðið að læra utan að með mikilli fyrirhöfn, glepja nú að eins fyrir. Hjer við bætist pað enn, að samhljóðandinn hefur ein- att annað hljóð, pegar hann stendur fyrir aptan hljóð- staf, heldur en pegar hann stendur lyrir framan hljóð- staf. J>annig hefur g öðruvísi hljóð í orðiuu gaf held- ur en t. d. í lag, f annað liljóð í fá, heldur en í uf o. s. frv. Margir, sem kenna börnum lestur, sjá ekki pessar torfærur, heldur keuna börnunum um pegar illa geng- ur, kenna pað leti peirra og eptirtektaleysi, ef námið gengur seint, en hafa sjálfir enga hugmynd um, hversu örðugt ætlunarverk barnið hefur að inna af hendi, og eru pannig allsendis óhæfir til að veita pví nokkra hjálp við námið. Svo ónáttúrleg og seinleg sem pessi kennsluaðferð er, datt engum í hug að reyna neina aðra um langan tíma; menn ímynduðu sjer að petta væri auðveldasti vegurinn til pess að kenna lestur. En á 15. öld fóru kennendur að verða óánægðir með hana og reyna að finna nýrri og auðveldari aðferð. J>ó liðu aldir pangað til nokkur veruleg breyting til batnaðar var gjörð. Á

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.