Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 8

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 8
8 og pað skrifar hann, setur pað á sig mynd lians og hljóð. Nafn hans er lært seinna, þegar til pess kemur að kenna rjettritun. pessi aðferð hefur marga kosti um fram hinar, og verður eflaust með tímanum liin algengasta. Kostirnir eru einkum peir, að barnið fær hjer verk að vinna, sem pví pykir gaman að; pví geng- ur hetur að læra stafina, ef pað myndar sjálft hvern staf jafnóðum, heldur en ef pað sjer hann að eins fyrir sjer. Börn liafa gaman af pví að geta búið stafina til sjálf, og hjálpar pað mjög til að halda áliuga þeirra valcaudi, en pað er aðalatriðið við lestrarnám, eins og allt annað nám. pó að pessi aðferð taki nokkuð lengri tíma en hinar, er pað vel til vinnandi, par sem hjer er lært tvennt í einu: að lesa og skrifa1. pó að hjer sje að eins drepið á pessar kennslu- aðferðir, og þeim lauslega lýst, hlýtur hver maður að sjá, að sú aðferð, sem nú er fylgt hjer á landi, er langt um óeðlilegri en liinar, en hver sú kennsluaðferð, sem ekki er náttúrleg, eða liugsunarlega rjett, er óhafandi, og hefur skaðleg áhrif á gáfur harnanna, enda er langt komið að útrýma henni 1 ýmsurn öðrum löndum, par sem menn eru þeirrar skoðunar, að mispirming á sálar- gáfum harna sje eigi miður vítaverð en mispirming á líkama peirra. Hin eina ástæða sem borin hefur verið fram móti pví, að leggja niður liina óeðlilegu, seinlegu og leiðin- legu kennsluaðferð í lestri, sem hjer ræðir um, er sú, að foreldrar harnanna geti pá ekki veitt peirn tilsögn, pví að þeir geti ekki kennt nerna eptir peirri aðferð, 1) Enn mætti nci'na fleiri abferðir t. d. orðkennsluaðferðina, par sem kcnnslan er byrjuð með því, ab kenna barninu að lesa heil orð, og það eigi fyr en síðar látið finna hin einstöku hljóð, sem hvert orð er myndað úr.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.